BPO & HR Services

Trợ lý ảo là gì? | Thiên Tú doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Trợ Lý Ảo

Trợ lý ảo là gì? Dịch vụ trợ lý ảo? Trợ lý ảo là một loại hình dịch vụ thuê nhân sự trình độ cao nhằm đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nhân sự của doanh nghiệp cho các vị trí chuyên môn...

Trợ lý ảo là gì? - Thuê ngoài trợ lý ảo là gì?

Trợ lý ảo tên tiếng anh virtual assistant, một cá nhân độc lập chuyên cung cấp các dịch vụ văn phòng cho doanh nghiệp tương tự công việc remote desktop. Khác với những nhân sự truyền thống, trợ lý ảo sẽ đảm nhiệm các tác vụ văn phòng nhưng làm việc tại một địa điểm khác, chẳng hạn là tại nhà.

Thông thường các trợ lý ảo này là những lao động tự do ứng tuyển vào những vị trí thời vụ, nhưng cũng một số công ty thứ 3 chuyên cung cấp dịch vụ thuê ngoài nhân sự này. Để được ứng tuyển vào vị trí trợ lý ảo, ứng viên phải có trên 2-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mà doanh nghiệp cần, nhằm đáp ứng nhu cầu năng lực và quản lí.

Hình ảnh nói về trợ lý ảo là gì?

Những vị trí công việc trợ lý ảo có thể làm trong một doanh nghiệp bao gồm:

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Bán hàng qua điện thoại (Telesales)
  • Nhập liệu
  • Đặt lịch hẹn, nhắc hẹn, email
  • Phân tích và lập báo cáo
  • Quản lý truyền thông xã hội
  • Tiếp thị
  • Trợ lý giám đốc

Và còn nhiều danh mục công việc khác…

Tại sao doanh nghiệp lại cần trợ lý ảo – 3 lý do tuyệt vời dành cho bạn!

Ngày nay, công nghệ ngày càng hoàn thiện và phát triển đã tạo điều kiện lý tưởng cho nghề trợ lý ảo, nhất là khi trình độ lao động luôn được nâng cao, một người lao động có thể sử dụng đa ngôn ngữ đã không còn quá xa lạ. Dưới đây là lý do bạn nên chọn thuê ngoài nhân sự trợ lý ảo:

1/ Đúng ý bạn!

Có một vài sự lựa chọn ở đây:

  • Các tác vụ hằng ngày (email cho khách hàng, nhập thông tin khác hàng, đặt lịch hẹn, chat với khách hàng,…) và…
  • Đưa ra phương án kế hoạch thúc đẩy kinh doanh.

Bạn nghĩ người nhân viên của bạn chọn điều gì?

Tất nhiên, “Đưa ra phương án kế hoạch thúc đẩy kinh doanh” có vẻ đây là sự lựa chọn của nhiều người nhân viên, bởi nó có vẻ quan trọng hơn và đây là cách họ chứng minh năng lực của bản thân.

Nhưng họ lại quên mất rằng, những tác vụ hằng ngày kia mới giúp hoạt động kinh doanh được ổn định, dù nó có vẻ "tầm thường" nhưng kết quả nó đem lại mới thực sự vũng bền, góp phần tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trợ lý ảo sẽ khiến doanh nghiệp hài lòng hơn

Trợ lý ảo sẽ khiến doanh nghiệp hài lòng hơn

Với trợ lý ảo thì sao?

Họ sẵn sàng đảm nhận những công việc ấy, hiệu quả công việc có lẽ lại còn tốt hơn chứ. Bởi nguồn thu nhập của họ đến từ việc hoàn tất các đầu việc ấy chứ không phải chi chả theo giờ như nhân viên của bạn.

2/ Tối ưu chi phí

Hình ảnh tổng đài viên đang chăm sóc khách hàng tại nhà

Hình ảnh tổng đài viên đang chăm sóc khách hàng tại nhà

Có vẻ như bạn đang tự hỏi, cũng là thuê nhân sự nhưng tại sao nó lại là giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí?

Tất nhiên, đó là khi bạn tuyển dụng nhân sự và trả lương theo giờ cho họ, dám chắc rằng bạn từng đau đầu vì thời gian AHT lúc nào cũng cao khiến công việc không thực sự hiệu quả. Dưới đây là câu trả lời cho những vấn đề đó:

Tiết kiệm quỹ lương:

Thay vì thuê nhân sự toàn thời gian và đào tạo cho họ những công việc lặp đi lặp lại như vậy, sao bạn không thử nghĩ thuê job trợ lý ảochi trả theo những đầu việc được hoàn thành. Điều này sẽ hạn chế việc họ rời đi bởi những công việc xu hướng nhàm chán, góp phần giảm thiểu chi phí đào tạo cho người mới.

  • Lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ thuê ngoài nhân sự sẽ giúp bạn giải tỏa mối lo và luôn có sẵn các phương án dự phòng đảm bảo nguồn lực.

Rút gọn các chi phí:

Các trợ lý ảo này thông thường là những lao động tự do với các hợp đồng thời vụ. Việc lựa chọn dịch vụ trợ lý ảo sẽ giúp bạn bớt đi những mối lo phúc lợi cho nhân viên. Nhưng vẫn đảm bảo được khối lượng công việc luôn có người đứng ra đảm nhận.

  • Thuê ngoài nhân sự cũng là một cách tốt nhất ở trường hợp này. Đơn vị thứ 3 sẽ đứng ra đảm bảo các quyền lợi cho người lao động, bảo hiểm, trợ cấp, thất nghiệp, an sinh xã hội… Và bạn sẽ không là người chi trả những chi phí này. Hãy để Thiên Tú lo lắng điều ấy thay bạn.

Trợ lý ảo tổng đài làm việc tại nhà

Chuyên gia tham vấn:

Khảo sát độc lập hơn 74% doanh nghiệp tại Việt Nam không hề có bộ phận đào tạo chuyên môn (training, trainer) và điều này cho chúng ta thấy rằng việc xây dựng một đội ngũ đào tạo thật sự tốn kém, không nhất thiết lúc nào cũng sẵn sàng để làm điều đó. Nhưng không! Điều này mới khiến bạn đặc biệt, mọi nhân viên của bạn đều sẽ giỏi ngang nhau giúp công ty bạn không ngừng phát triển.

  • Tại Thiên Tú chúng tôi luôn có sẵn một đội ngũ đào tạo, QA, QC ở mỗi dự án đảm nhận, họ sẽ là người nhận truyền đạt từ khách hàng, phân tích và sàn lọc các nội dung đưa ra các giáo án đào tạo và cập nhật thông tin theo tuần.

3/ Tiết kiệm thời gian

Chúng ta đều biết “ Thời gian là tiền bạc” nhất là trong kinh doanh, mọi công việc chậm trễ luôn làm gián đoạn kinh doanh. Nhất là những công việc như gửi email hợp đồng, nhắc hẹn, báo cáo… và nhìn tưởng chừng như công việc này dễ nhưng thật sự phải cần đến chuyên gia. Họ sẽ biết quy trình sắp xếp thông tin như thế nào, việc ưu tiên công việc, lẫn sàn lọc nội dung, câu từ sao cho hợp lý hài lòng khách hàng, nhất là diễn giải số liệu báo cáo như thế nào cho thật chuyên nghiệp.

Với trợ lý ảo thì sao?

  • Họ là những chuyên gia trong lĩnh vực bạn cần, có bề dày kinh nghiệm.
  • Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để đào tạo họ.
  • Còn thuê ngoài, bạn sẽ luôn có một đội ngũ chuyên gia luân phiên đến khi bạn hài lòng.

Trợ lý ảo tổng đài là gì?

Trợ lý ảo tổng đài là những tổng đài viên làm việc từ xa hay tại nhà. Nhờ vào công nghệ tổng đài ảo cho phép người nhân viên có thể tiếp nhận cuộc gọi và hỗ trợ khách hàng ngay trên Cloud Contact Center. Điều này là một giải pháp ổn định kinh doanh, cũng như tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn an toàn, bảo mật, tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

Điều tuyệt vời nhất có lẽ ở, khách hàng sẽ không thể nhận ra được đâu là trợ lý ảo đang làm việc tại nhà hay tổng đài viên đang làm việc tại trung tâm liên lạc CSKH.

Linh động

Lựa chọn hình thức thuê tổng đài ảo, trợ lý ảo sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí khi xây dựng tổng đài, bởi tính linh động của tổng đài ảo đem lại. Chỉ cần có internet bạn có thể CSKH ngay tại nhà với chất lượng tốt nhất.

Chỉ cần laptop, tai nghe USB có trang bị Micro, internet, trợ lý ảo (tổng đài viên) đã có thể chăm sóc khách hàng ngay tại nhà, hay ngay cả video call cho khách hàng.

Telesales thời vụ

Như đã đề cập tại phần linh động, đối với những doanh nghiệp có chiến lược bán hàng qua điện thoại (telesales) thời vụ, dịch vụ thuê ngoài trợ lý ảo cùng tổng đài ảo sẽ giúp doanh nghiệp luôn chủ động, tiện lợi không quá mất thời gian chờ đợi thiết lập, chỉ cần mở website và tiến hành gọi cho khách hàng ngay lập tức.

Về Thiên Tú

THIENTU CO.,LTD TOP 10 BPO doanh nghiệp tại Việt Nam, trải qua 21 năm thành lập và phát triển, các dịch vụ inbound, outbound, nhập liệu... luôn mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.

THIENTU CLOUD CONTACT CENTER GIẢI PHÁP ĐA CHIỀU

Report Real-time: Hiển thị dạng đồ họa cho phép xem chi tiết sản lượng cuộc gọi, năng suất theo từng vị trí bàn hay từng nhân sự. Dashboard hiển thị chi tiết số lượng cuộc gọi ra vào của trung tâm liên lạc.

Report: Công cụ bao gồm hơn 54 báo cáo chi tiết về hoạt động của trung tâm liên lạc giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu suất làm việc của tổng đài viên/ nhân viên, sản lượng giao dịch, AHT, mức độ % hài lòng của khách hàng... Tính năng tự động xuất - gửi báo cáo thông qua email đã được tích hợp sẵn.

Virtual call center: VOIP, CRM, KMS, RECORD, TICKET, ACD, IVRAuto Call, Email marketing...

Pop-up thông minh: CRM tích hợp trong THIENTU Cloud Contact Center sẽ hỗ trợ tổng đài viên / nhân viên tự động cập nhật thông tin khi có cuộc gọi. Hiển thị pop-up lịch sử trò chuyện và thông tin của khách hàng, đảm bảo gửi đến chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất

Tính năng Chat nội bộGiúp kết nối con người, thúc đẩy giao tiếp của nhân viên tăng cường sự đoàn kết, ngoài ra tính năng Chat còn cho phép truyền dữ liệu dạng hình ảnh, văn bản, mở trực tiếp đảm bảo tính bảo mật thông tin.

Hợp kênh: Có sẵn module API cho phép kết nối tính năng trò chuyện trực tuyến vào website của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng truy vấn thông tin, bán hàng và đặt lịch hẹn.

Liên hệ ngay hôm nay! Để trải nghiệm thử công nghệ THIENTU Cloud Contact Center

Post View: 6604
Related Posts
More Form ThienTu