IVR là gì? Công nghệ điều phối cuộc gọi | Dịch vụ Call Center Chuyên Nghiệp
IVR đã và đang dần phổ biến trong cuộc sống hằng ngày, điển hình cho sự phổ biến ấy là giọng nói hướng dẫn bấm phím khi ta gọi tới các tổng đài chăm sóc khách hàng. Vậy IVR là gì?
1./ IVR là gì? - What is an IVR?
Phản hồi giọng nói tương tác Interactive Voice Response là một hệ thống menu thoại cho phép khách hàng sử dụng bàn phím quay số để xác định, phân luồng, định tuyến tới tổng đài viên phù hợp với nhu cầu cần hỗ trợ.
- Nó là phương thức đơn giản và hiệu quả, giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí vận hành tổng đài và nhân lực.
2./ Tại sao cần phải có IVR? – IVR Technoloy
Hệ thống IVR sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và làm hài lòng khách hàng.
1. Phát lời chào khách hàng, hướng dẫn liên hệ.
- IVR cho phép bạn ghi lại lời chào, tin nhắn và lời nhắn tùy dành cho khách hàng gọi đến doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ có trải nghiệm tốt hơn.
Ex: “nhấn phím 1 để chọn ngôn ngữ tiếng việt, phím 2 để lựa chọn ngôn ngữ tiếng anh.”
Mô hình IVR
2. Tối ưu hóa hỗ trợ ngành hàng, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
- IVR sẽ hỗ trợ định tuyến khách hàng của bạn đến bộ phận có liên quan, hoặc đơn giản nhất là tới tổng đài viên hỗ trợ ngành hàng mà khách hàng muốn tìm hiểu.
3. Menu ưu tiên cho các khách hàng thân thiết, VIP
Dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp, việc dễ dàng thiết lập một Menu dành riêng cho các khách hàng quan trọng giúp doanh nghiệp có thể chăm sóc tốt hơn cho các khách hàng nòng cốt của doanh nghiệp mình.
4.Tối ưu vận hành tổng đài của doanh nghiệp – Cân bằng luồng khi lưu lượng cuộc gọi cao.
Hệ thống IVR cho phép doanh nghiệp dễ dàng xử lý khối lượng cuộc gọi cao hoặc tăng đột biến. Thông qua phương pháp tự động chuyển đến tổng đài viên đang sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi hoặc thông báo tự động xếp hàng chờ khi các tổng đài viên đều bận.
Với công nghệ IVR còn cho phép tùy biến nhận diện giọng nói, tên hoặc mã số điện thoại viên khi có yêu cầu từ khách hàng trong Menu IVR.
Có thể bạn muốn xem thêm: Call Center Là Gì? Vai Trò Và Đặc Điểm Của Call Center?
5. Chiến dịch marketing tự động – auto call nhận diện xử lý thông tin khách hàng thông qua “Speak To text”
Đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp về công nghệ. Thiên Tú là nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất hệ thống IVR. Thông qua chiến dịch Auto Call hệ thống sẽ tự nhận diện giọng nói chuyển lại thành văn bản và ngược lại. Bên cạnh đó, mọi thông tin khách hàng sẽ được hệ thống tự động lưu trữ và nhập liệu đáp ứng cho các chiến dịch Sales của doanh nghiệp.
Về Chúng Tôi
Thiên Tú với 21 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp các dịch vụ call center, contact center có hệ thống IVR tốt nhất tại Việt Nam.
Đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng – tìm Thiên Tú
Trải nghiệm khách hàng tại Thiên Tú:
(đoạn ghi âm đã được lược bỏ tên khách hàng, thương hiệu nhằm mục đích bảo mật thông tin khách hàng và đối tác)
Bạn đang cần tìm kiếm các khải niệm Contact Center là gì? hay đơn vị cung cấp dịch vụ contact center chuyên nghiệp. Tìm hiểu ngay tại Thientu.vn