SEO Youtube là gì? Làm thế nào SEO Youtube lên Top năm 2021?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, xu hướng Video Marketing ngày càng phát triển. Trong đó không thể không kể đến SEO YouTube, vậy SEO YouTube là gì? Làm thế nào để SEO Video lên Top Google hiệu quả trong năm 2021?

Seo YouTube là gì

SEO YouTube là gì?

Về cơ bản chúng ta có thể hiểu rằng, SEO YouTube là cách tối ưu hóa cho video trên kênh YouTube. Giúp cho những video này trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm YouTube. Đặc biệt hơn nữa là, thứ hạng của video này sẽ xuất hiện trong top đầu khi người dùng tìm kiếm trên kênh này.

SEO Youtube từ khóa Top 10 Doanh Nghiệp BPO

Nâng cao thứ hạng của Video trên YouTube giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu

Có một điều bạn cần phải lưu ý đó là: Nếu bạn SEO website thành công, thì chưa chắc bạn SEO YouTube sẽ thành công đâu nhé. Vì thuật toán của YouTube và Google là khác nhau.

Một vài điều cần biết về SEO YouTube

Trước khi bắt tay vào làm, hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu thêm những khía cạnh xung quanh công cụ này:

Vì sao phải SEO YouTube?

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, bạn có thể làm video về bất cứ điều gì, bất cứ lĩnh vực nào với nhiều hình thức và cách thức thể hiện. Người dùng cũng đang có xu hướng tìm kiếm nội dung thông qua video nhiều hơn bởi sụ thuận tiện của công cụ này.

Tại sao phải SEO Youtube

 

Sức mạnh của Video Marketing trở thành xu hướng mới

 

Trong đó không thể không nhắc tới nền tảng YouTube. YouTube.com được biết là mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới, chỉ đứng sau Google.com. Theo số liệu thống kê, có khoảng 2 tỷ người dùng truy cập YouTube hàng tháng. Việt Nam cũng lọt Top 5 thị trường lớn nhất của YouTube.

Theo đó, YouTube đã trở thành kênh tiếp thị không thể thiếu đối với doanh nghiệp, cá nhân,… Bởi những tiềm năng mà video YouTube mang lại sẽ còn phát triển nữa trong tương lai.

Và điều quan trọng cuối cùng, đó là muốn Video Marketing của bạn tiếp cận được tới những mục tiêu đối tượng tiềm năng. Bạn cần phải SEO YouTube với kế hoạch và chiến lược thật rõ ràng để đạt hiệu quả cao.

Các yếu tố nào ảnh hưởng tới video YouTube?

Cũng như Google, YouTube cũng xếp hạng video dựa trên nhiều yếu tố. Ưu tiên nhất vẫn là những video thực sự hữu ích với người dùng, được người dùng tin tưởng.

Ngoài ra, sau đây sẽ là một vài yếu tố xếp hạng video trên YouTube:

  • Sức mạnh của kênh: Bao gồm 3 yếu tố là độ uy tín của kênh, số lượng video của kênh và lượng người dùng theo dõi kênh.

Yếu tố nào ảnh hưởng tới SEO VIDEO Youtube

Kênh với mô tả rõ ràng, số lượng người đăng ký và thời gian tham gia là những yếu tố thể hiện sức mạnh kênh

  • Nội dung và chất lượng video: Video cần phải hữu ích với người dùng. Nội dung video phải thỏa mãn với mục đích tìm kiếm của người dùng.
  • Sự tương tác của người dùng với video: Video được nhiều người xem, xem lâu, like và share nhiều,… thể hiện sự hữu ích đối với người dùng. Đặc biệt là sự tương tác của người dùng với video càng nhiều chứng tỏ họ rất quan tâm đến nội dung video đó.

Nhân tố ảnh hưởng đến SEO YouTube 2021

Muốn Video của bạn có thể lên Top 1 của YouTube khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn cần tuân thủ theo các phương pháp sau đây.

Tiêu đề của video YouTube phải chuẩn SEO

  • Có chứa từ khoá cần SEO.
  • Tiêu đề phải tối ưu tỉ lệ nhấp chuột CTR để thu hút khách hàng nhấn vào video. Trong đó:

Chỉ số CTR

Chỉ số CTR

Mô tả chi tiết của video YouTube

Video của bạn cần phải đáp ứng những tiêu chí sau để chuẩn SEO:

  • Mô tả video phải có chứa từ khoá mà bạn cần SEO. Tuy nhiên không nên nhồi nhét từ khóa SEO. Trong đó, từ khóa của bạn nên xuất hiện trong 25 từ đầu tiên.
  • Mô tả của video phải có độ dài 250-500 từ để kéo dài thời gian khách hàng trên video. Phần này giúp khách hàng có thể đọc các thông tin quan trọng trong video mà không cần kéo lên video.

Mô tả video của bạn giúp YouTube và Google hiểu ngữ cảnh của video. Nội dung càng rõ ràng thì xếp hạng của bạn càng cao. Và hiển nhiên, bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn trong thanh bên Video được đề xuất. Mô tả được tối ưu hóa SEO này giúp cho Google và YouTube biết video của bạn nói về điều gì mà không bị spam.

Thumbnail của video trên YouTube

Thumbnail hay còn gọi là ảnh đại diện – phần ảnh thu nhỏ minh họa cho video. Đặt vị trí mình là khách hàng tìm kiếm trên YouTube, mình sẽ bị thu hút với hình ảnh đầu tiên này khi tìm kiếm.

Độ dài video trên YouTube

Độ dài của video sẽ giúp giữ chân khách hàng trên YouTube lâu hơn. Và hơn nữa, YouTube rất ủng hộ điều này. Nhưng khoảng thời gian bao lâu là hợp lý? Có lẽ khoảng 5-10 phút thôi, đây là khoảng thời gian vừa đủ để không làm video của bạn trở nên quá nhàm chán.

Tags của video YouTube phải chứa từ khóa cần SEO

Tags của video chính là bạn sẽ cho YouTube các từ khoá liên quan mật thiết đến chủ đề của Video. Những tags này càng chứa nhiều từ khóa SEO càng tốt.

Ví dụ về Tags Video Youtube

Ví dụ về Tags Video YouTube

Lượng tương tác trên video YouTube

Tương tác của khách hàng trên video của bạn sẽ ảnh hưởng đến điểm SEO YouTube rất nhiều. Nó bao gồm:

  • Like/dislike video của bạn.
  • Comment của khách hàng.
  • Mọi người có chia sẻ video của bạn trên các trang mạng xã hội hay không.
  • Sự tương tác của bạn với khách hàng.

Sử dụng TubeBuddy để Seo YouTube

Có thể nói TubeBuddy là một công cụ giúp SEO YouTube vô cùng hiệu quả. Sau đây là một số các tính năng đặc biệt của phần mềm này:

  • Gợi ý các tags liên quan đến chủ đề video.
  • Kiểm tra thứ hạng của video ở trong 1 tags nhất định.
  • Hiển thị các chỉ số ở video đối thủ như lượt chia sẻ mạng xã hội.
  • Giúp bạn lấy những tags của video đối thủ nhanh, gọn và lẹ.
  • Bạn có thể kiểm tra lượng người real-time trên Video.

TubeBuddy hỗ trợ SEO Youtube hiệu quả

TubeBuddy hỗ trợ SEO YouTube hiệu quả

Bạn sẽ SEO YouTube nhanh hơn, tốn ít thời gian hơn nếu biết sử dụng công cụ hỗ trợ.

Kết Luận

Những vấn đề mà Thiên Tú vừa đề cập ở phần trên cũng đã giải đáp được cơ bản kiến thức về SEO YouTube. Và hơn nữa là những lưu ý để việc SEO video trên YouTube đạt hiệu quả cao. Mong rằng bài viết sẽ có thể giải đạp được một số thắc mắc cho những bạn quan tâm về vấn đề này.

Ngoài ra, để có thể marketing đạt hiệu quả cao các bạn có thể tham khảo thêm: Marketing là gì ? 1001 điều cần biết về Marketing

Post View: 2841
Related Posts
More Form ThienTu