VOIP Là gì?

2020-10-28 09:12:23    Contact Center Solutions

VoIP gọi điện qua internet, hiện và đang dần phổ biến mạnh mẽ trong các lĩnh vực đời sống. Điển hình cho dịch vụ VoIP là các tổng đài CSKH 1800 – 1900.

VoIP là gì?

VoIP là từ viết tắt của Voice Over Internet Protocol có thể gọi là giao thức thoại qua internet – gọi điện qua internet. Hoặc thuật ngữ phổ biến hơn là dịch vụ gọi điện thoại qua internet.

Ex: Như các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí zalo, facebook…

VoIP hoạt động như thế nào – VoIP Technology

Công nghệ VoIP – VoIP Technology sử dụng công nghệ chuyển mạch gói, các gói tin sẽ được đóng gói, mã hóa và truyển đi qua môi trường internet. Nhằm thay thế cho công nghệ analog truyền thoại cũ dùng chuyển mạch kênh.

Phương pháp chuyển tín hiệu:

VoIP sử dụng ATA

ATA viết tắt của Analogue Terminal Adapter: bộ chuyển đổi điện thoại analog, hay còn gọi là gateway FSX có khả năng chuyển đổi tín hiệu điện thoại analog thành tín hiệu số có thể truyền qua Internet.

Hầu hết tất cả ATA đều sử dụng giao thức chuẩn SIP hoặc IAX.

Điện thoại thông thường — ATA — Ethernet  — Bộ định tuyến — Internet — Nhà cung cấp dịch vụ VOIP

VoIP bằng điện thoại IP – IP Phone

IP Phone giống như một điện thoại thông thường nhưng thay vì một một giắc cắm điện thoại RJ11 thông thường, nó có một cổng Ethernet để giao tiếp trực tiếp với máy chủ Voice IP, cổng Voice hoặc điện thoại VoIP khác. Hoặc sử dùng website tích hợp Voice IP.

Điện thoại IP —  Ethernet  —  Bộ định tuyến  —  Internet — Nhà cung cấp dịch vụ VOIP

Tại sao nên sử dụng VoIP

Tại sao nên sử dụng VoIP

  • Miễn phí gọi điện nội bộ:

Công nghệ VoIP sử dụng kết nối hoàn toàn thông qua internet nên khái niệm nội bộ không còn bị giới hạn về địa lý. Phù hợp với doanh nghiệp, công ty có nhiều chi nhánh hoặc chuỗi cửa hàng cần tiết kiệm chi phí viễn thông.

  • Dễ dàng vận hành, quản lý:

Linh động trong khâu vận hành, khi có nhu cầu di chuyển, hoặc lắp đặt.

  • Dễ dàng mở rộng khi có nhu cầu.

Khi bạn cần mở rộng quy trình kinh doanh, làm việc thì đây là sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn. Bởi lẽ bạn chỉ cần mua thêm các thiết bị, license để đáp ứng cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

  • Tính năng vượt trội, ổn định.

VoIP được tạo ra nhằm thay thế cho anlog. Bởi những tích hợp đi kèm của dịch vụ này là nhiều vô số kể, điển hình là: Ghi âm, quản lý lịch sử cuộc gọi, IVRAuto Call – Tự động gọi…

Ứng dụng của VoIP trong đời sống

Ứng dụng OTT

OTT là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet.

Hầu hết các ứng dụng OTT đều sử dụng công nghệ VoIP để thực hiện cuộc gọi như Skype, facebook, viber…

Tống đài chăm sóc khách hàng 1800 – 1900

Bởi những lợi ích mà công nghệ VoIP đem lại, là những điều cần và kịp thời để nâng cao chất lượng ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tổng đài chăm sóc khách hàng áp dụng Voice IP

Tổng đài chăm sóc khách hàng áp dụng Voice IP

Mô hình trung tâm liên lạc chăm sóc khách hàng áp dụng Voice IP

Với những lợi ích có thể thấy rõ nhất như:

  • Tiết kiệm chi phí cước viễn thông.
  • Gia tăng chức năng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Kiểm soát chất lượng cuộc gọi.
  • Ổn định và linh động công tác vận hành.
  • Dễ dàng tích hợp nhiều kênh, đầu số trên một hệ thống Voice IP giúp cho việc CSKH luôn kịp thời và nhanh chóng nhất đem sự hài lòng của khách hàng cho doanh nghiệp.

Về Chúng Tôi

Thiên Tú là doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ VoIP tích hợp đầu số tổng đài 1800 – 1900 tốt nhất tại Việt Nam. Với 15 năm trong việc cung cấp và vận hành các tổng đài, trung tâm liên lạc tiên tiến. Chúng tôi tự hào sẽ đem đến cho khách hàng một sự khác biệt tuyệt đối trên thị trường.

 

Post View: 110

Related Posts
User Thien Tu

Nhân viên chăm sóc khách hàng cho dự án viễn thông Tháng 11/2020

Thông báo tuyển dụng vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng cho dự án viễn thông của công ty Viễn Thông Thiên Tú tháng 11/năm 2020; Thời gian tuyển dụng từ ngày 12/11/2020 đến 30/11/2020.

User Thien Tu

Điểm Khác Biệt Giữa Contact Center Và Call Center Là Gì?

Call Center (tổng đài cuộc gọi): Là một bộ phận của tổ chức, doanh nghiệp trên cơ sở tiếp nhận thông tin cuộc gọi, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của...

User Thien Tu

Telemarketing Call Centers giúp doanh nghiệp tăng doanh thu như thế nào?

Telemarketing Call Centers cung cấp nhiều lợi ích giúp tăng trưởng tập khách hàng tiềm năng và cho phép doanh nghiệp tối ưu chi phí và...

User Thien Tu

Làm Thế Nào Cloud Contact Center Giúp Doanh Nghiệp Tăng Doanh Thu?

THIENTU Cloud Contact Center đem tới hệ sinh thái ưu việt giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và tăng trưởng doanh thu. THIENTU đem tới sự khác biệt...

User Thien Tu

Tổng đài Asterisk là gì?

Tổng đài Asterisk giải pháp tăng trưởng doanh thu thiết thực cho doanh nghiệp. Top #1 Nhà cung cấp tổng đài Asterisk tốt nhất.

User Thien Tu

Dịch vụ Telesales là gì?

Dịch vụ Telesales mang lại hiệu suất vượt trội, đem sản phẩm, dịch vụ tới gần với khách hàng, tạo ra các giá trị vĩnh cửu.