VOIP Là gì? Lợi ích của dịch vụ VOIP là gì? | Tổng đài VOIP
VoIP gọi điện qua internet, hiện và đang dần phổ biến mạnh mẽ trong các lĩnh vực đời sống. Điển hình cho dịch vụ Tổng đài VoIP là các tổng đài CSKH 1800 – 1900 cho phép khách hàng dễ dàng mở rộng mô hình tổng đài cũng như cải tiến để dịch vụ tổng đài trở nên chuyên nghiệp hơn. Vậy VoIP là gì?
1. VoIP là gì? - Voice IP là gì?
VoIP hay Voice IP được viết tắt từ thuật ngữ Voice Over Internet Protocol và theo wikipedia định nghĩa là một giao thức TCP/IP truyền giọng nói qua internet - gọi điện qua internet. Hoặc tên gọi phổ biến hơn là dịch vụ gọi điện thoại qua internet.
Ex: Như các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí zalo, facebook... Cũng là một dạng VoIP
2. VoIP hoạt động như thế nào – VoIP Technology
Công nghệ VoIP – VoIP Technology sử dụng công nghệ chuyển mạch gói, các gói tin sẽ được đóng gói, mã hóa và truyển đi qua môi trường internet. Nhằm thay thế cho công nghệ analog truyền thoại cũ dùng chuyển mạch kênh. Các phương pháp truyền tín hiệu có thể hiểu như sau:
VoIP sử dụng ATA
ATA viết tắt của Analogue Terminal Adapter: bộ chuyển đổi điện thoại analog, hay còn gọi là gateway FSX có khả năng chuyển đổi tín hiệu điện thoại analog thành tín hiệu số có thể truyền qua Internet.
Hầu hết tất cả ATA đều sử dụng giao thức chuẩn SIP hoặc IAX.
Điện thoại thông thường — ATA — Ethernet — Bộ định tuyến — Internet — Nhà cung cấp dịch vụ Tổng Đài VOIP
VoIP bằng điện thoại IP – IP Phone
IP Phone giống như một điện thoại thông thường nhưng thay vì một một giắc cắm điện thoại RJ11 thông thường, nó có một cổng Ethernet để giao tiếp trực tiếp với máy chủ Voice IP, cổng Voice hoặc điện thoại VoIP khác. Hoặc sử dùng website tích hợp Voice IP.
Điện thoại IP — Ethernet — Bộ định tuyến — Internet — Nhà cung cấp dịch vụ VOIP
3. Tại sao nên sử dụng VoIP
- Miễn phí gọi điện nội bộ:
Công nghệ VoIP sử dụng kết nối hoàn toàn thông qua internet nên khái niệm nội bộ không còn bị giới hạn về địa lý. Phù hợp với doanh nghiệp, công ty có nhiều chi nhánh hoặc chuỗi cửa hàng cần tiết kiệm chi phí viễn thông.
- Dễ dàng vận hành, quản lý:
Linh động trong khâu vận hành, khi có nhu cầu di chuyển, hoặc lắp đặt.
- Dễ dàng mở rộng khi có nhu cầu.
Khi bạn cần mở rộng mô hình kinh doanh, làm việc thì đây là sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn. Bởi lẽ bạn chỉ cần mua thêm các thiết bị, license để đáp ứng cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn.
- Tính năng vượt trội, ổn định.
VoIP được tạo ra nhằm thay thế cho anlog. Bởi những tích hợp đi kèm của dịch vụ này là nhiều vô số kể, điển hình là: Ghi âm, quản lý lịch sử cuộc gọi, IVR, Auto Call – Tự động gọi…
4. Ứng dụng của VoIP trong đời sống
Ứng dụng OTT
OTT là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet.
Hầu hết các ứng dụng OTT đều sử dụng công nghệ VoIP để thực hiện cuộc gọi như Skype, facebook, viber…
Tống đài chăm sóc khách hàng 1800 – 1900
Bởi những lợi ích mà công nghệ VoIP đem lại, là những điều cần và kịp thời để nâng cao chất lượng ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Tổng đài chăm sóc khách hàng áp dụng Voice IP
Mô hình trung tâm liên lạc chăm sóc khách hàng áp dụng Tổng đài Voice IP
Với những lợi ích có thể thấy rõ nhất như:
- Tiết kiệm chi phí cước viễn thông.
- Gia tăng chức năng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Kiểm soát chất lượng cuộc gọi.
- Ổn định và linh động công tác vận hành.
- Dễ dàng tích hợp nhiều kênh, đầu số trên một hệ thống Voice IP giúp cho việc CSKH luôn kịp thời và nhanh chóng nhất đem sự hài lòng của khách hàng cho doanh nghiệp.
Về Chúng Tôi
Thiên Tú là doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ VoIP tích hợp đầu số tổng đài 1800 – 1900 tốt nhất tại Việt Nam. Với 15 năm trong việc cung cấp và vận hành các tổng đài, trung tâm liên lạc tiên tiến. Chúng tôi tự hào sẽ đem đến cho khách hàng một sự khác biệt tuyệt đối trên thị trường.
Liên hệ báo giá dịch vụ VOIP: info@thientu.vn
Bạn đang tìm giải pháp RPA (Robotic process automation), Chúng tôi sẽ đưa đến bạn thông tin RPA là gì? Làm sao để áp dụng vào contact center