What is Data entry? | Nhập liệu là gì? Dịch vụ nhập liệu TPHCM

“Theo nhận xét của các chuyên gia đầu ngành công nghệ thông tin – truyền thông tại hội thảo VIO 2018, dữ liệu số đang dần trở nên quan trọng, được xem là mỏ vàng của doanh nghiệp.” Thế nhưng để có dữ liệu số cần đến các thao tác chuyển đổi văn bản, thông tin, chữ viết thành dạng dữ liệu số và data entry ra đời từ đó. Vậy nhập liệu là gì?

data entry là gì

1. Data entry - nhập liệu là gì?

Data entry hay còn được gọi là nhập liệu, thông qua hình thức chuyển đổi (nhập lại) dữ liệu dạng thô ( lời nói, văn bản giấy…) vào máy tính, server (máy chủ), CRM (Customer relationship management) hay bất kỳ thiết bị điện tử có tính năng lưu trữ… Công việc này thường dành cho chuyên gia, người có kỹ năng nhập liệu nhanh chính xác và cẩn thận.

Thông thường khi một cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu thường tìm Thiên Tú để chuyển đổi hồ sơ, văn bản, ghi âm… sang một định dạng khác dễ lưu trữ, cũng như tìm kiếm các giải pháp số hóa dữ liệu hoặc kiến thức cho máy học..

Có thể bạn muốn xem thêm: Top 10 Asean Quality Brands 2019 | THIENTU TOP 10 Asean Quality brands 2019

2. Vậy nhập liệu có ích lợi gì cho doanh nghiệp?

2.1 Tiết kiệm chi phí:

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí diện tích lưu trữ văn bản giấy, bởi thông qua việc chuyển đổi dữ liệu từ dạng văn bản giấy sang dữ liệu dạng số sẽ giúp cho bạn phần nào giảm được chi phí diện tích cho việc lưu trữ văn bản.

Hình ảnh nhân viên đang nhập liệu cùng lúc đang hỗ trợ khách hàng qua điện thoại

Với việc cả trăm tủ hồ sơ, văn bản…. cao hơn cả đầu người nhưng khi sử dụng dịch vụ nhập liệu mọi thông tin lưu trữ chỉ gói gọn trong một cái ổ cứng máy tính.

2.2 Tiết kiệm thời gian:

Việc nhập liệu còn đem lại lợi ích tối đa trong việc tìm kiếm lại thông tin dữ liệu văn bản khi cần thiết một cách nhanh chóng, chỉ với thao tác “ctrl + F” mọi việc đều trở nên dễ dàng.

3. Vậy Thuê ngoài dịch vụ nhập liệu tại Thiên Tú có lợi ích gì?

Hình ảnh đại diện cho một contact center trong số nhiều nhiều dự án contact center CSKH, mà Thiên Tú cung cấp và vận hành 24/7/365

Nhập liệu sản phẩm: Một số công ty cần lưu giữ hồ sơ về các chi tiết của sản phẩm. Danh sách các sản phẩm cùng với thông số kỹ thuật của chúng được liệt kê theo một định dạng phù hợp để dễ dàng truy cập.

Nhập liệu kế toán: Công việc kế toán đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ và cẩn thận. Dịch vụ nhập liệu kế toán sẽ giúp bạn quản lý một cách tối ưu, tất cả các bảng tính sẽ sắp xếp theo bất kì định dạng mà bạn mong muốn.

Nhập liệu thủ công (Viết tay – Văn bản): Khi bạn muốn chuyển đổi các tài liệu được tạo thủ công sang dạng kỹ thuật số, dễ lưu trữ. Với việc sử dụng công nghệ trong việc nhận liệu sẽ đem lại giải pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí, cũng như sự chính xác tuyệt đối. .

Nhập liệu từ xa: Công việc nhập dữ liệu chuyển đổi các bản sao dữ liệu cứng sang định dạng kỹ thuật số có thể được thực hiện theo các dịch vụ nhập liệu từ xa. Dữ liệu được nhập từ xa thông qua phần mềm máy tính để dễ dàng truy cập dữ liệu với độ chính xác cao giúp bạn có được dữ liệu cần thiết đúng thời gian mà không mất nhiều công sức.

Khai thác dữ liệu và nhập dữ liệu: Để trích xuất thông tin ẩn từ các trang web khác nhau cho quá trình phân tích được gọi là khai thác dữ liệu. Nó giúp đưa ra quyết định tốt hơn cho các kế hoạch kinh doanh trong tương lai. Dữ liệu được trích xuất sau đó được ghi lại ở các định dạng mong muốn để dễ dàng truy cập.

Nhập dữ liệu bảo hiểm: Tài liệu của dịch vụ bảo hiểm là rất quan trọng. Thông tin liên quan đến yêu cầu bảo hiểm cần được liệt kê để thông tin có thể được truy cập dễ dàng. 

Biên soạn danh sách gửi thư: Trong bất kỳ tổ chức nào, luôn có nhu cầu gửi các dự án sắp tới của bạn cho khách hàng của bạn. Để làm điều này, bạn cần có một cơ sở dữ liệu về thông tin của id email của khách hàng và các thông tin khác không có bản ghi trùng lặp. Các dịch vụ biên soạn danh sách gửi thư chứng minh là giải pháp tốt nhất cho việc kinh doanh.

Nhập dữ liệu vận đơn: Với sự gia tăng nhanh chóng của dịch vụ vận đơn, bạn có thể cần phải giữ các thông tin khách hàng của công ty một cách có hệ thống. Tạo một cơ sở dữ liệu thông tin như vận đơn, vị trí di chuyển quãng đường,… có thế tối ưu hóa doanh thu của bạn.

Thiên Tú cung cấp giải pháp công nghệ CRM (Customer relationship management) giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, vận đơn, chat... an toàn, bảo mậttiện lợi và nhanh chóng

Có thể bạn muốn xem thêm: First Call Resolution? Vấn đề được giải quyết trong cuộc gọi đầu tiên là gì?

Về Chúng Tôi

Công ty TNHH TM & DV Viễn thông Thiên Tú (ThienTu Co.,Ltd) được thành lập năm 2000 và có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Chúng tôi có 4 văn phòng đại diện và trung tâm liên lạc trên toàn quốc. Qua 21 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH TM & DV Thiên Tú được coi là một trong những công ty tiên phong trong ngành dịch vụ gia công quy trình kinh doanh và dịch vụ trung tâm liên lạc với hệ thống công nghệ tiên tiến trên nhiều nền tảng Nortel, Avaya, Cisco, Genesys Cloud ... Công ty TNHH TM & DV Viễn thông Thiên Tú tự hào khẳng định vị thế là thương hiệu đáng tin cậy trong ngành dịch vụ gia công quy trình kinh doanh, cung cấp dịch vụ trung tâm liên lạc tiêu chuẩn quốc tế và chuyên nghiệp.

Lưu ý: Bài viết này được viết dựa theo chuyên môn và chất lượng dịch vụ tại Thiên Tú. Nội dung đã được bảo hộ bản quyền. Các bên khi COPY vui lòng trích xuất nguồn nội dung tham khảo (dạng liên kết) trước khi chúng tôi gửi yêu cầu thực thi!

Post View: 5847
Related Posts
More Form ThienTu