Diễn Đàn Kinh Tế Số Quận Phú Nhuận 2024 - Cơ Hội Và Thách Thức

Nhận thấy sự cấp thiết của ứng dụng công nghệ số trong việc cải cách hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính công, sáng ngày 11/7/2024, UBND quận Phú Nhuận đã tổ chức diễn đàn kinh tế số 2024 với sự tham gia của Công ty Thiên Tú cùng hơn 270 đại biểu là các công ty Công nghệ thông tin, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn. 

Hình ảnh tập thể doanh nghiệp tham dự Diễn đàn kinh tế số 2024 tại UBND Quận Phú Nhuận

Diễn đàn được chia làm hai phiên chính. Phiên thứ nhất là thỏa thuận ký kết hợp tác giữa UBND Quận Phú Nhuận và tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel xoay quanh những vấn đề về nghiên cứu, triển khai các nền tảng số, hạ tầng số nhằm phục vụ nâng cao chất lượng và cải thiện đời sống xã hội và nền kinh tế số. 

Tại phiên thứ hai, lãnh đạo quận đã có cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp để trao đổi thông tin và định hướng phát triển kinh tế số mới, qua đó cùng nhau hướng đến những giá trị thiết thực, có hiệu quả và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. 

UBND Q.Phú Nhuận ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Viettel về xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phú chủ tịch UBND quận Phú Nhuận - Ông Đỗ Đăng Ái trình bày những thành tích khách quan mà cán bộ và công dân quận đã đạt được trong thời gian qua, nhấn mạnh rằng Quận Phú Nhuận luôn là một trong những quận huyện đi đầu trong trong công tác chuyển đổi số. 

Tuy nhiên, ông cũng đưa ra ý kiến rằng việc chuyển đổi số tuy phát triển nhanh và khá tốt nhưng chưa có chiều sâu. Do đó, ông huy động các doanh nghiệp, công ty và các hộ doanh nghiệp trên địa bàn tích cực liên kết lại để tập trung ứng dụng và thực hiện công tác chuyển đổi số, đặc biệt là tập trung phát triển nền kinh tế số.

“Chuyển đổi số, kinh tế số đang là xu thế tất yếu của thời đại. Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí vận hành, phân tích xu hướng tiêu dùng, cạnh tranh để đưa ra chiến lược quảng cáo, bán hàng hiệu quả, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc tốt khách hàng hiện có.

Xuất phát từ thực tiễn của quận là không còn nhiều dư địa để thu hút đầu tư, nên địa phương xác định lấy cải cách hành chính, chuyển đổi số làm lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội”, Phó Chủ tịch quận Phú Nhuận nhấn mạnh. 

Ông Nguyễn Đông Tùng - Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận nhìn nhận tiến trình chuyển đổi số vẫn còn khó khăn như hạ tầng số chưa hoàn thiện, thiếu hụt kỹ năng số trong cộng đồng dân cư, công nghệ thay đổi nhanh chóng, thiếu sự hỗ trợ và tư vấn một cách chuyên nghiệp, rủi ro về an ninh mạng, nguồn vốn đầu tư lớn.

Tuy nhiên diễn đàn là sự khởi đầu, thể hiện sự tâm huyết của địa phương đối với chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính. Theo đó, cải cách hành chính phải mang tính bền vững để giảm tối đa chi phí, tăng tính minh bạch, còn chuyển đổi số phải tạo ra sự khác biệt trong cải cách hành chính”, ông Tùng chia sẻ.

Đồng thời, uỷ ban cũng tuyên dương những doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ giải quyết những vấn đề khác nhau trên địa bàn quận. Trong đó, Thiên Tú vinh dự được góp một phần sức lực trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính công bằng ứng dụng Chat Bot tự động trả lời tin nhắn. Thông qua ứng dụng AI vào công nghệ Chăm sóc khách hàng, hỗ trợ người dân giải đáp thắc mắc, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Bên cạnh đó, Thiên Tú còn có cơ hội giới thiệu đến những doanh nghiệp, công ty và hộ doanh nghiệp khác về sản phẩm và ứng dụng công nghệ thông tin mà Thiên Tú có thể hỗ trợ. Đặc biệt là giới thiệu đến quý ban lãnh đạo và doanh nghiệp về ứng dụng giải pháp AI vào quy trình chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc hay gửi những thông báo quan trọng, thông tin và chương trình ưu đãi nhanh chóng tới khách hàng qua ứng dụng Zalo AI Chat.

Trong đó, gian hàng trưng bày sản phẩm Thiên Tú vinh dự khi được giới thiệu ứng dụng công nghệ thông tin mà Thiên Tú đang áp dụng trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng tới chị Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Quận uỷ quận Phú Nhuận. 

 chị Phan Thị Thanh Phương - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận đang tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty TNHH TMDV Viễn Thông Thiên Tú

Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung ứng nguồn nhân lực và giải pháp Call Center, Contact Center và Customer Service, Thiên Tú mong muốn được đóng góp sức lực trong định hướng phát triển kinh tế số của quý doanh nghiệp, và đặc biệt hơn là hỗ trợ UBND Quận Phú Nhuận phát triển hơn nữa những ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và chuyển đổi số, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Tuy hành trình đó còn nhiều thách thức, khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ nhân viên Thiên Tú sẽ không ngừng cố gắng và nỗ lực hơn nữa để cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận phát triển theo đúng định hướng và UBND Quận Phú Nhuận đã đề ra. 

 

Post View: 757
Mini Game Tìm Điểm Khác Biệt - Trúng Quà Đoàn Viên Cùng Thiên Tú 2023

Tết nào cũng là Tết, đoàn viên, đong đầy và tưng bừng bên mâm cỗ. Tham gia ngay chương trình "TÌM ĐIỂM KHÁC BIỆT - TRÚNG QUÀ ĐOÀN VIÊN" cùng THIENTU, ẵm gọn mâm cỗ thêm sum vầy.

Related Posts
More Form ThienTu