Yolo là gì? Nên hay không khi giới trẻ chạy theo yolo?

Chắc bạn đã nghe rất nhiều về yolo - thuật ngữ lối sống mới, đặc biệt ở giới trẻ hiện nay. Vậy bạn có biết nguồn gốc của yolo là gì? Vai trò của yolo từ khi thịnh hành? Tại sao nên sống yolo? Yolo có ảnh hưởng tiêu cực gì đến chúng ta hay không? Cùng Thiên Tú khám phá thông tin về yolo, để xem bạn có đang sống lối sống này không? Nếu chưa thì có nên chọn theo không? Theo dõi tại bài viết này!

1. Tìm hiểu yolo là gì?

yolo you only live once

Yolo là You Only Live Once, tiếng Việt là Bạn Chỉ Sống Một Lần. Lối sống hết mình, sống sao cho thật ý nghĩa, trọn vẹn, không lãng phí cuộc đời. Đây là tính chất cơ bản của lối sống yolo là gì.

Khởi nguồn của yolo là từ bài nhạc The Motto do nam rapper Drake thể hiện vào năm 2011. Vì sức lan tỏa mạnh mẽ từ âm nhạc, thuật ngữ yolo từ đó cũng trở nên phổ biến chóng mặt.

Các hashtag , dòng trạng thái, câu quote, bình luận, chia sẻ,... về yolo bùng nổ trên mạng mẽ trên mạng xã hội. Với mục đích truyền cảm hứng sống tích cực đến mọt người. Từ yolo nổi lên như diều gặp gió, nhất là trong giới trẻ. Những người trẻ xem yolo nhưu một chân lý sống. Họ tập theo lối sống này để thay đổi cuộc đời thêm ý nghĩa, có ích, trọn vẹn hơn.

1.1. Vai trò của yolo

Những thông điệp mà thuật ngữ yolo muốn truyền tải đến mọi người:

  1. Biết trân trọng bản thân, trân trọng cuộc sống mình đang có
  2. Động viên sự bứt phá hơn trong người tẻ. Dám thể hiện năng lực tích cực của mình. Làm những điều mình yêu. Hết mình cho cuộc đời không lãng phí. Vượt qua giới hạn bản thân, bước ra khỏi vỏ bọc để trải nghiệm cuộc sống.
  3. Đối với cuộc sống tấp nập bon chen hiện nay không tránh được những áp lực. Yolo xuất hiện cổ vũ tinh thần mọi người suy nghĩ tích cực và mạnh mẽ giải quyết mọi vấn đề.

2. Lối sống yolo có mặt lợi và hại nào?

Điểm tích cực và tiêu cực của yolo?

Nghe thì có vẻ yolo rất tích cực đúng không, nhưng sự thật có phải hoàn toàn như vậy? Ta cùng đi đến vài phân tích trong thực tế về yolo là gì để nhìn nhận rõ. Cái gì cũng có nhiều khía cạnh, lối sống này cũng vậy, sẽ có những mặt lợi và mặt hại điển hình như:

2.1. Điểm tích cực khi sống yolo là gì?

Những điều tích cực mà bạn nhận được từ lối sống yolo:

  1. Mang lại lối sống tích càng. Có cái nhìn khách quan, nhẹ nhàng hơn các vấn đề xung quanh mình
  2. Để mọi người có những phút giây dừng lại để nhìn nhận, xem mình đã bỏ lỡ những gì. Biết bao nhiêu điều thú vị trong cuộc sống mình vẫn chưa khám phá? Mình có đang sống quá khép kín, với mọi người và với chính bản thân? Có đang cố gò mình vào khuôn khổ?
  3. Bạn có đang quá phụ thuộc vào quan điểm của người khác, mà vô tình bỏ quên chính mình? Bạn đã dành thời gian sống cho bản thân, yêu thương mình chưa? Có được làm những điều mình thích? Không ai hiểu và làm chủ được bạn ngoài bản thân bạn! Bạn là bản chính của bạn chứ không phải là bản sao của một ai khác.
  4. Lối sống yolo tạo động lực để mọi người cố gắng sống trọn vẹn từng phút giây. Cố gắng hết mình cho đam mê, phát triển bản thân, giúp ích cho xã hội. Mở lòng để trải nghiệm được hết cuộc sống này.

2.2. Vì sao không nên phụ thuộc vào lối sống yolo?

Mặt tiêu cực về lối sống yolo là gì? Cái chung lớn nhất là việc nhìn nhận sai về ý nghĩa thực sự của yolo. Cụ thể có những trường hợp sau:

  1. Trở nên sống buông thả, thay vì làm những việc có ích cho xã hội thì lại dấn thân vào các cuộc vui vô bổ. Và cho rằng đời này chỉ có 1 lần nên hãy chơi hết mình để không hối tiếc. Nhưng quên mất rằng chơi hết mình phải đi đôi với làm hết sức mới hiệu quả. Nên dần trở thành ham chơi, lười làm, viện đủ lí do.
  2. Đôi khi đặt mục tiêu quá cao và mải cuốn theo đó, mà quên mất những điều quý giá ngay bên cạnh. Theo đuổi tương lai nhưng quên mất hiện tại, không biết đủ và trân trọng hiện tại.
  3. Nhiều người lại chỉ áp dụng yolo cho công việc, tức là chỉ tập trung mỗi phát triển sự nghiệp. Bỏ quên những người thân xung quanh, không dành thời gian chăm sóc họ chu đáo.

3. Lời kết

Mục đích cốt lõi của yolo là tốt, áp dụng lối sống yolo cũng là tốt. Với điều kiện là phải hiểu đúng ý nghĩa. Phân bổ thời gian và tâm sức của bạn cho mục tiêu trong công việc, các mối quan hệ, sở thích,... Với một thái độ tích cực và nghiêm túc nhất. Có như vậy thì sống yolo mới hiệu quả.

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về yolo là gì. Vai trò từ khi xuất hiện yolo? Nên hay không khi áp dụng lối sống yolo trên thực tế? Từ đó bạn sẽ được mình có đang sống yolo không? Nếu muốn áp dụng lối sống này thì phải áp dụng thế này cho hiệu quả. Dù chọn cách sống nào, mong bạn thật thành công và hạnh phúc trong cuộc sống!

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Confession là gì? Trào lưu confession có lợi hay hại?

Post View: 42887
Related Posts
More Form ThienTu