Hướng dẫn tối ưu hóa Featured Snippets trên Google hiệu quả

Hướng dẫn tối ưu Featured Snippets

Tối ưu vị trí top 0 là một trong những mối quan tâm của người làm SEO trong kĩ thuật SEO Onpage. Làm cách nào để tối ưu featured snippets? Tính chất của đoạn trích nổi bật và nguyên nhân cần tối ưu? Bao nhiêu bước để thực hiện tối ưu vị trí top 0? Thiên Tú sẽ giới thiệu đến bạn kĩ thuật tối ưu đoạn trích nổi bật trên Google hiệu quả nhất. Cùng theo dõi trong bài viết này và thực hiện ngay cho website của bạn!

1) Khái niệm Featured Snippets là gì?

Định nghĩa featured snippets là gì?

Hiểu ngắn gọn đoạn trích nổi bật là đoạn hiển thị nội dung chính theo truy vấn của người dùng trên công cụ tìm kiếm. Đoạn thông tin này sẽ được công cụ tìm kiếm trích dẫn từ bài viết, tiêu đề, hình, video. Đó là một trong những tính chất cơ bản của featured snippets.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo kỹ hơn về featured snippets là gì tại bài viết nàyFeatured Snippets là gì? Các dạng khác nhau của Featured Snippets

Phương pháp tối ưu featured snippets trên Google hiệu quả là bạn cần lưu ý các điểm:

  • Tối ưu định dạng của nội dung.
  • Tối ưu thẻ heading giống với truy vấn của người dùng và đoạn văn có chứa nội dung từ khóa.
  • Phân tích vị trí top 0 của keyword đang thiếu sót điều gì. Chọn từ khóa tiềm năng.
  • Submit Google.

Hoàn thành các bước này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vị trí top 0.

Nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất nội dung trên website của bạn cần được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, độ thiết thực để thu hút người. Content marketing là cách bạn xây dựng nội dung chất lượng.

2) Tối ưu hóa Featured Snippets trên Google như thế nào?

Hướng dẫn tối ưu hóa featured snippets

Các bước cơ bản cần lưu ý khi tối ưu đoạn trích nổi bật , cũng là điều mà Thiên Tú luôn làm khi triển khai SEO. Tại Thiên Tú, chúng tôi cung cấp các content writing, content marketing. Với những định hướng từ khóa, nội dung đạt chuẩn chất lượng. Giúp website của bạn nhanh chóng có được featured snippets tối ưu top đầu. Thu hút được nhiều người dùng, tăng nhận diện thương hiệu và lợi ích cho doanh nghiệp bạn.

Bên cạnh đó, Thiên Tú còn có các dịch vụ: Inbound & Outbound Call Center - Telesales, Telemarketing, Chăm sóc khách hàng. Email, Chat, nghiên cứu thị trường, nhập liệu,... Chúng tôi ưu tiên đảm bảo độ hài lòng của khách hàng. Đem đến trải nghiệm dịch vụ hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan.

Bây giờ hãy cùng đi vào chi tiết các bước tối ưu hóa vị trí top 0:

2.1) Tối ưu định dạng content

Đầu tiên là tối ưu định dạng content theo các bước:

  1. Phân tích chủ đề bài viết, lập dàn ý từ khóa
  2. Sắp xếp thẻ Heading cũng theo mức độ bao quát đến chi tiết: H2 cho đề mục chính. H3 bổ nghĩa cho H2, H4 thẻ nhấn mạnh hay chuyển nghĩa của bài viết.
  3. Đóng khung nội dung, xác định nội dung quan trọng nhất cần đưa vào featured snippets. Chú ý tính chuyên sâu, hữu ích, dễ hiểu của nội dung.

2.2) Làm sao để tối ưu thẻ heading và đoạn văn?

Đối với thẻ heading, h2-3-4 là các thẻ thường xuyên được dùng. Tối ưu thẻ heading theo đoạn trích nổi bật. Để Google dễ nhận biết từ khóa mà đoạn văn đang đề cập đến. Phương pháp tối ưu:

  1. Tối ưu nội dung hay hơn so với đoạn trích nổi bật của đối thủ
  2. Thêm hình ảnh và video với Alt tối ưu chính xác từ khóa.
  3. Xác định dạng hiển thị featured snippets của keyword bạn thực hiện SEO.

2.3) Chọn từ khóa tiềm năng cho featured snippets bằng cách nào?

Từ khóa rất quan trọng với cả toàn nội dung trang web, không chỉ riêng vị trí top 0. Nhưng không phải tất cả keyword đều được Google tối ưu cho đoạn trích nổi bật. Những trường hợp phổ biến Google sẽ đưa vào vị trí top 0:

  1. Từ khóa hướng dẫn cách thực hiện
  2. Keyword định nghĩa
  3. Từ khóa so sánh

Còn một số trường hợp bổ sung khác. Nếu bạn chưa phân biệt được nên dùng từ khóa nào. Tham khảo những từ khóa trên vị trí top 0 trước đó. Tối ưu bài viết của mình và phân tích theo một trong hai cách:

  1. Mở rộng phân tích trang của đối thủ quốc tế, các web tiếng Anh
  2. Phân tích từ trang của đối thủ trong quốc gia.

Thực hiện phân tích keyword trên featured snippets của đối thủ, từ đó tối ưu nội dung của bài mình như sau:

  1. Thiết lập danh sách tên miền - domain của đối thủ
  2. Để danh sách domain vào Ahrefs phân tích, nhấn Organic Keywords
  3. Chọn Features, vào mục Feature Snippet.

Bạn sẽ nhận loạt từ khóa trên top 0 của đối thủ trong và ngoài nước. Chọn keyword phù hợp, nhóm từ đồng nghĩa thành cụm, tối ưu theo các cụm đó.

2.4) Phân tích vị trí top 0 của keyword

Phân tích ra sao?

  1. Phân tích dạng của featured snippets. Bảng, văn bản hay liệt kê? Sau đó phân bổ bố cục nội dung phù hợp với dạng mà đoạn trích nổi bật hiển thị.
  2. Số lượng của đoạn trích nổi bật cho phép xuất hiện. 50-60 chữ là số lượng thích hợp để khai báo Google. Nội dung sẽ dễ được nhận diện và đưa lên.
  3. Bạn sẽ nhận dữ liệu về đoạn trích nổi bật sau của từ khóa sau khi phân tích.

2.5) Cách submit Google hiệu quả cho featured snippets

Khi đã tối ưu toàn bộ content cho đoạn trích nổi bật, cuối cùng sẽ submit Google. Vậy nên dùng công cụ nào để submit featured snippets? Chính là Google Webmaster Tools - Search Console. Với chức năng điều khiển Google bot vào thực hiện crawl lại nội dung bài mà bạn viết.

Thực hiện crawl giúp Google cập nhật content bài viết nhanh chóng kịp thời. Cơ hội lên vị trí top 0 cao hơn sau khi các Google bot crawl thành công nội dung của bạn cải thiện tốt hơn.

3) Nguyên nhân nên tối ưu vị trí top 0

Lợi ích của tối ưu vị trí top 0

Bạn cần hiểu được những lợi ích mà việc tối ưu featured snippets đem lại cho trang của bạn:

  1. Tối ưu đoạn trích nổi bật là hoàn toàn miễn phí.
  2. Tăng lượng traffic cho trang web. Có những trường hợp vị trí top 0 sẽ có lượng Click Through Rate - CTR nhiều hơn ở top 1.
  3. Một trang với vị trí top 0 sẽ có độ uy tín thương hiệu tốt và tỉ lệ hiển thị trên SERP cao.
  4. Sẽ rất tuyệt vời nếu trang của bạn đạt được cả top 0 lẫn top 1
  5. Để có được vị trí top 0 không bắt buộc bạn phải có trong top 5 trên kết quả tìm kiếm. Thậm chí khi ở top 20 bạn vẫn có cơ hội giành lấy top 0 về cho trang của mình.

3.1) Có những loại đoạn trích nổi bật nào?

Ba loại đoạn trích nổi bật phổ biến nên ghi nhớ để có phương pháp tối ưu phù hợp:

  1. 16% là featured snippets dạng bảng.
  2. 63% là vị trí top 0 dạng đoạn văn
  3. 19% đoạn trích nổi bật dạng danh sách liệt kê thông tin.

4) Lời kết

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về đoạn trích nổi bật. Phương pháp tối ưu hóa featured snippets trên Google thành công. Lợi ích và các loại của vị trí top 0 để bạn chọn lọc cách tối ưu. Trang web của bạn sẽ sớm được cải thiện và tăng hạng trên kết quả tìm kiếm. Khách hàng đến với doanh nghiệp bạn nhiều hơn vì chất lượng website được nâng cấp, đáp ứng điều họ tìm kiếm.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Làm thế nào để tối ưu hiệu suất website với Google Pagespeed Insights?

Post View: 2327
Related Posts
More Form ThienTu