Làm thế nào để tối ưu hiệu suất website với Google Pagespeed Insights?

Một website được tối ưu hiệu quả sẽ có thứ hạng cao, tăng mức độ uy tín, lòng tin của người dùng với website một cách tự nhiên. Google Pagespeed Insights là một công cụ có khả năng tối ưu hóa hiệu suất của website, đưa ra những đánh giá chi tiết về website để bạn có thể hiệu chỉnh website một cách tốt nhất. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu về công năng của Google Pagespeed Insights.

Tìm hiểu về Google Pagespeed Insights

Pagespeed Insights (PSI) là một công cụ do Google phát triển, được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất của trang web. Đồng thời cũng đánh giá chất lượng cho trang web dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá của Google.  Công cụ này sẽ tập trung chủ yếu vào 2 vấn đề chính là tốc độ tải trang và tính thân thiện với người dùng.

Khi dùng Pagespeed Insight, người dùng có thể nhận báo cáo về hiệu suất Website trên cả máy tính và di động. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ cung cấp cho người dùng những đề xuất nhằm tối ưu trang web thông qua báo cáo UX của Chrome.

Google Pagespeed Insights

Tiêu chuẩn đánh giá của công cụ Google PSI

Google Pagespeed Insights cũng có những tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá về bất kỳ một trang web nào đã được tối ưu hóa hay chưa. Sau đây Thiên Tú sẽ liệt kê những tiêu chuẩn như sau:

  1. Tránh sử dụng redirect ở trang đích. 
  2. Kích hoạt chức năng compress dữ liệu gửi về trình duyệt.  
  3. Cải thiện thời gian phản hồi của server. 
  4. Cải thiện bộ nhớ cache ở trình duyệt. 
  5. Thực hiện nén các tài nguyên CSS và Javascript trên website. 
  6. Thực hiện giảm dung lượng hình ảnh bằng nén. 
  7. Tối ưu việc chèn các fille CSS vào website.  
  8. Thiết lập thứ tự ưu tiên nội dung trong website của bạn. 
  9. Hãy bỏ chặn Javascript và CSS khi tải trang. 
  10. Tận dụng thuộc tính không đồng bộ. 

Công cụ Pagespeed Insights sẽ có trách nhiệm tìm ra những yếu tố mà trang web chưa đảm bảo và thông báo lại cho người dùng để có biện pháp tu bổ và hiệu chỉnh. Cho tới khi nào, website có thể đảm bảo tất cả các tiêu chí trên mới được gọi là đạt tiêu chuẩn. Điều này khiến Google hài lòng với website hơn, từ đó thứ hạng tìm kiếm nhờ SEO tự nhiên cũng được cải thiện đáng kể. Tăng khả năng cạnh tranh với các website của đối thủ.

Cách tối ưu hiệu suất website với Pagespeed Insights

Tối ưu website hiệu quả là là một quá trình được thực hiện với nhiều phương pháp để nâng cao chất lượng, thứ hạng website nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Cách tối ưu hiệu suất website với Pagespeed Insights

Giảm thiểu tài nguyên trên website

Tài nguyên trên Web càng nhiều thì càng nặng và mất thời gian tải hơn. PageSpeed ​​Insights sẽ thông báo để người dùng thao tác giảm thiểu tài nguyên trên trang web. Từ đó lựa chọn những tệp để nén hoặc giảm bớt kích thước để trang trở nên nhẹ hơn.

Giảm thời gian phản hồi lại của server chính

Khi thời gian phản hồi của máy chủ ở nhanh hơn 200 m/s, công cụ này sẽ phát hiện và thông báo đến người dùng. Việc của người dùng lúc này là sử dụng các server chất lượng hơn về cả phần cứng lẫn kết nối internet để giảm thời gian phản hồi lại của server chính.

Loại bỏ JavaScript

Khi HTML không gọi JavaScript bên ngoài đang chặn trong phần trên màn hình đầu tiên của trang, chức năng này của Pagespeed Insights sẽ được kích hoạt dựa trên việc render một page được xây dựng DOM tree bằng cách phân tích dữ liệu HTML. Mục đích nhằm loại bỏ JavaScript gây ra tình trạng chặn hiển thị trong nội dung.

Nâng cao lưu vào bộ nhớ cache

Số lượng tài nguyên của Website mà trình duyệt cần để đồng hóa như : hình ảnh, phông chữ, nội dung,.. Tất cả chúng có thể lưu trữ trong trình duyệt thông qua bộ nhớ đệm. Mà chúng ta thường gọi là Cache. Khi phản hồi từ server của trang web không bao gồm chỉ định cache hoặc các tài nguyên được chỉ định cache trong một khoảng thời gian ngắn, Pagespeed Insights sẽ tiến hành thông báo để người dùng tiến hành nâng cao lưu vào bộ nhớ cache trong trình duyệt web.

Tối ưu hóa kích thước hình ảnh

Công cụ Pagespeed Insights có chức năng phát hiện khi hình ảnh trên web chưa đạt yêu cầu. Ngay lập tức bạn sẽ được thông báo về điều này và tiến hành tối ưu dung lượng ảnh nhưng vẫn không làm ảnh hưởng tới chất lượng của hình ảnh. Đây là một thao tác rất cần thiết để những người truy cập có được trải nghiệm thân thiện khi lướt web.

Thiên Tú, chúng tôi luôn cung cấp những giải pháp tối ưu website với các chiến lược SEO giúp cho website có thứ hạng cao, tạo lòng tin với khách hàng. Ngoài ra còn tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường với khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là tăng lượng truy cập khách hàng tìm hiểu các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu vẫn còn đang băn khoăn với công cụ Google Pagespeed Insights hãy liên hệ ngay với chúng tôi  media@thientu.com.vn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Tham khảo thêm bài viết về Cách Google Index website nhanh nhất 2021

Post View: 2516
Related Posts
More Form ThienTu