Vì sao doanh nghiệp cần đến dịch vụ Content Marketing?

content is king

"Content is King" là câu nói quen thuộc của rất nhiều Marketers ngày nay. Điều này giúp chúng ta hiểu nội dung đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho các kênh tiếp thị, truyền thông xã hôi,... Đặc biệt khi thời đại công nghệ 4.0, hướng tới tiêu dùng online phát triển mạnh mẽ. Và Content Marketing chính là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hôm nay, Thiên Tú sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ về lý do tại sao dịch vụ Content Marketing lại quan trọng với doanh nghiệp đến như vậy.

Tìm hiểu về dịch vụ Content Marketing

Có lẽ thuật ngữ Content Marketing không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người. Nó thường được nhắc tới trong các lĩnh vực như marketing Online, kinh doanh trực tuyến hay SEO Web. Và gần đây, Content Marketing còn được xem là yếu tố tiên quyết trong vấn đề tiếp thị, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp. Và đó cũng chính là lý do mà các doanh nghiệp bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn cho mình một dịch vụ Content Marketing chất lượng.

Dịch vụ Content Marketing là gì?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản dịch vụ Content Marketing (DV Content Marketing) là dịch vụ cung cấp nội dung theo yêu cầu của doanh nghiệp. Các nội dung này được tạo ra với mục đích lan toàn thông điệp đến công chúng, khách hàng mục tiêu. Yếu tố quan trọng là nội dung được sản xuất cần phải phải thực sự sáng tạo và tập trung vào những đối tượng khách hàng tiềm năng, mới có thể mang lại lợi ích và doanh thu cho doanh nghiệp.

Dịch vụ Content Marketing

Dịch vụ Content Marketing không chỉ giới hạn trong nội dung bài viết cho Fanpage, Website hay bài PR,... mà nó còn bao gồm nội dung video, hình ảnh,...

Một số DV Content Marketing phổ biến hiện nay:

  1. Content Marketing dạng Blog như nội dung chuẩn SEO, bài viết PR,…
  2. Viết nội dung cho Website, Landing Page,..
  3. Content dưới dạng hình ảnh như Infographic hoặc Video,..
  4. Sáng tạo nội dung cho các kênh Social Media như: Facebook, Zalo, LinkedIn,…

Vai trò của DV Content Marketing

Làm thế nào một doanh nghiệp có thể cạnh tranh với những doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực trên thị trường ngày nay? Đây là một câu hỏi khiến các doanh nghiệp luôn phải đau đầu suy nghĩ, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, với dịch vụ Content Marketing chất lượng cao sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng, hơn nữa còn tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Tóm lại, Content Marketing là yếu tố cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp có thể được nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi tới mọi khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó còn giúp xây dựng sự uy tín và củng cố vị trí của doanh nghiệp bền vững.

Là một doanh nghiệp đã hoạt động hơn 20 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và cung cấp dịch vụ Marketing uy tín, Thiên Tú thấu hiểu hơn cả những nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay. Có rất nhiều những doanh nghiệp không đủ nguồn nhân lực cũng như kinh nghiệm để có thể sản xuất nội dung Content marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Và ở Thiên Tú, chúng tôi cung cấp dịch vụ Inbound Marketing với mô hình nội dung chất lượng đảm bảo cho các doanh nghiệp đạt được mục tiêu. Giúp các doanh nghiệp nhanh chóng được nhận diện thương hiệu trên đa dạng các kênh tiếp thị truyền thông.

5 Lý do tại sao doanh nghiệp cần tới dịch vụ Content Marketing

Khi xu hướng tiêu dùng Online ngày một tăng, khách hàng rất dễ ấn tượng với những website doanh nghiệp có nội dung mới, độc đáo và sáng tạo. Hãy nắm bắt cơ hội này để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến đối tượng tiềm năng nhờ vào những dịch vụ Content Marketing chất lượng.

benefits of content marketing

1. Xây dựng nhận thức thương hiệu

Một trong những mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp đó là thương hiệu của mình nhanh chóng được nhận diện rộng trên thị trường. Dịch vụ Content Marketing hiệu quả có thể giúp tăng đáng kể lưu lượng truy cập vào trang Web doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là cơ hội để giới thiệu cho khách hàng về thương hiệu của mình.

2. Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Chiến dịch Content Marketing thành công cho phép đối tượng khách hàng tiềm năng tìm đến doanh nghiệp thông qua những nội dung và thông tin hữu ích. Một khi khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào những thông tin mà Content Marketing cung cấp, họ sẽ nhanh chóng mua hàng. Đôi khi họ sẽ chia sẻ cùng bạn bè, người thân mua chung. Mẹo nhỏ là bạn nên sử dụng expert content bổ sung trên trang Web để thu hút sự chú ý của người dùng.

3. "Giữ chân" khách hàng

Nếu duy trì việc tạo và chia sẻ nhiều nội dung với đối tượng mục tiêu của mình, thì bạn sẽ chứng minh được mức độ uy tín của doanh nghiệp trong lĩnh vực mà bạn đang hướng đến. Điều này giúp gia tăng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Và xu hướng tâm lý của họ sẽ tin dùng những sản phẩm/dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp nhiều hơn.

4. Cạnh tranh thương hiệu với nhưng doanh nghiệp khác

Content Marketing giúp bạn "show" ra những thế mạnh của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp - những thứ giúp doanh nghiệp đó trở nên ưu việt hơn trên thị trường. Nhờ vào đó khách hàng sẽ đưa ra những so sánh giữa các doanh nghiệp với nhau để lựa chọn nơi mua hàng tốt nhất. Đây là một trong những cách thức cạnh tranh vô cùng lành mạnh của mỗi doanh nghiệp mà không gây ảnh hưởng xấu tới những doanh nghiệp khác.

5. "Củng cố" vị trí của doanh nghiệp

Dịch vụ Content Marketing từng bước mang tới cho doanh nghiệp những điều mà doanh nghiệp mong muốn như lượng khách hàng, doanh số, nhận diện thương hiệu,... và quan trọng nhất là sự tin tưởng của khách hàng. Những yếu tố này gộp lại khiến cho doanh nghiệp ngày một củng cố được vị trí của mình trên thị trường.

Kết luận

Các dịch vụ Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn hóa, nâng cao chất lượng nội dung của mình. Đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn nhân lực trong trường hợp doanh nghiệp không có nhân sự cho việc sáng tạo nội dung. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp và uy tín. Hãy liên hệ ngay với media@thientu.com.vn để được tư vấn miễn phí nhé!

Tham khảo thêm về 10 lợi ích của Content marketing chất lượng cao với doanh nghiệp

Post View: 3077
Related Posts
More Form ThienTu