Telesales như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Ngày nay, Telesales đã lan tỏa trên 70% các nước trên thế giới. Khái niệm này không còn quá xa lạ với tất cả mọi người đặc biệt là các doanh nghiệp. Hơn thế nữa nếu chúng ta biết vận dụng đúng phương pháp, thì chắc chắn rằng những nhân viên bán hàng qua điện thoại này sẽ mang về lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp. Vậy Telesales như thế nào cho hiệu quả?

Telesales làm như thế nào để đạt hiệu quả cao

Những kỹ năng cơ bản mà Telesales cần biết

Telesales là một trong những nghề đem lại tiềm năng phát triển rất cao với mức lương tốt. Điểm đặc trưng trong công việc này đó là khách hàng không nhìn thấy trực tiếp sản phẩm mà chỉ nghe qua lời nói. Trong doanh nghiệp, mỗi ngày nhân viên Telesales thực hiện hàng chục cuộc gọi khác nhau đến khách hàng. Nhưng thực tế chỉ có 2-3 người chấp nhận thiết lập một cuộc hẹn. Đây chính là nguyên do nhiều người từ bỏ công việc này. Vậy cần có kỹ năng và kinh nghiệm Telesales như thế nào cho hiệu quả?

Thiên Tú, đội ngũ Telesales luôn được đào tạo một cách bài bản. Chúng tôi đặt lên hàng đầu một Telesales giỏi phải biết xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói, kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, ghi chép và xử lý tình huống linh hoạt ... Bên cạnh đó, những giải pháp bán hàng qua điện thoại luôn được Thiên Tú tối ưu hóa, mang lại hiệu quả cao trong suốt quá trình hoạt động.

Xây dựng nội dung Telesales như thế nào?

Bạn không thể thuyết phục bất cứ một ai tin vào những gì bạn nói nếu không hiểu rõ chính những thông tin mà bạn muốn truyền tải. Đặc biệt là khi bạn đang nói chuyện với khách hàng thông qua điện thoại. Bởi vậy, trước mỗi cuộc gọi cho khách hàng, bạn cần chuẩn bị nội dung cuộc trò chuyện thật kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, kỹ năng diễn đạt phải logic, ngắn gọn nhưng đủ ý để không làm lãng phí thời gian của khách hàng.

Rèn luyện giọng nói

Có thể nói rằng, giọng nói chiếm 80% khả năng thuyết phục khách hàng thành công. Một giọng nói truyền cảm, dễ chịu và nhẹ nhàng sẽ khiến cho người đối diện dễ tiếp nhận thông tin và tập trung hơn vào cuộc trò chuyện. Hơn thế nữa nếu khả năng thuyết phục tốt thì họ cũng khó lòng mà từ chối. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng có một giọng nói bẩm sinh dễ nghe. Nhưng nếu cố gắng rèn luyện thường xuyên thì chắc chắn có thể cải thiện.

Lắng nghe

Cũng như trong bất cứ một cuộc đối thoại bình thường, khách hàng sẽ chịu khó lắng nghe bạn nếu bạn cũng biết lắng nghe điều khách hàng nói. Việc lắng nghe và thấu hiểu các vấn đề của khách hàng sẽ giúp bạn có thể kịp thời đưa ra các phương án xử lý tốt nhất. Bên cạnh đó giành được sự tín nhiệm từ khách hàng. Từ đó, họ có thể gắn bó lâu dài với thương hiệu doanh nghiệp.

Kiềm chế cảm xúc

Khi chọn nghề bán hàng qua điện thoại, bạn nên biết rằng không phải khách hàng nào cũng dễ chịu và hợp tác. Sẽ có những người vừa nghe bạn giới thiệu sẽ dập máy liền, hoặc lớn tiếng nói lại bạn. Hãy tập cho mình thật bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc trước mọi tình huống. Thái độ và cách cư xử của mỗi khách hàng sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc cho mình.

Đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Hãy chuẩn bị nhiều hơn một lựa chọn trước khi nói chuyện với khách hàng. Đây là một kỹ năng cần sự khéo léo. Bởi chắc chắn bạn sẽ không muốn nhận về lời từ chối của khách hàng phải không. Hãy cho họ nhiều lựa chon khác nữa để họ không thể từ chối mình được. Một sự lựa chọn tốt sẽ dọn đường cho thành công của những cuộc gọi tiếp theo và đây chắc chắn là cách telesale hiệu quả nhất.

Telesales như thế nào cho hiệu quả?

Ngoài những kỹ năng cần chuẩn bị để chào hàng cho khách, mỗi một nhân viên bán hàng cần "nằm lòng" các bước mang về hiệu quả tối ưu.

Bước 1: Chào hỏi và tạo sự liên kết với khách hàng

Bước đầu tiên này cũng là bước quan trọng nhất. Cách xưng hô và xưng danh của bạn khi bắt đầu một cuộc trò chuyện sẽ quyết định rất lớn tới thành công của cuộc gọi. Hãy để khách hàng cảm thấy họ thật sự được tôn trọng để tiếp tục nói chuyện với bạn.

Bên cạnh đó, bạn phải tạo được mạch liên kết trong câu chuyện. Một trong 3 tip để tạo sự tin tưởng từ khách hàng đó là:

  • Quen/biết thông tin từ việc cùng nhau tham dự 1 chương trình nào đó
  • Có thông tin từ một người bạn, anh em họ hàng của họ.
  • Thông tin từ báo chí, truyền thông hay mạng xã hội từ công ty khách hàng.

Bước 2: Tạo sự thu hút cho chủ đề mà bạn muốn nói

Telesales như thế nào mới hiệu quả? Đó chính là phải tạo sự chú ý đặc biệt cho khách hàng về những gì bạn nói. Sản phẩm của bạn có gì đặc biệt? Dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng điều gì? Kiểu như chương trình khuyến mãi tặng quà có giá trị cao hay tham gia khóa học tặng kèm học bổng,... Khách hàng phải thực sự bị cuốn hút với những ưu đãi mà sản phẩm/dịch vụ bạn có.

Bước 3: Tìm hiểu vấn đề của khách hàng

Để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của mình, bạn đừng vội vàng khiến khách hàng bị ngộp bởi hàng tá thông tin. Hãy giành thời gian để lắng nghe vấn đề mà khách hàng đang vướng phải. Điều này giúp bạn thêm hiểu về tâm lý khách hàng. Hơn nữa còn có thể giúp họ giải quyết vấn đề liên quan tới ngành hàng của mình.

Bước 4: Trình bày giải pháp

Để lấy được niềm tin từ khách hàng, bạn cần phải đưa ra hướng giải quyết vấn đề khách hàng đang gặp phải. Đây là lúc rất cần tới những kiến thức chuyên môn về Telesales cùng với sự khéo léo của bạn. Hãy đưa cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất kết hợp với ngành hàng của bạn.

Bước 5: Tạo uy tín cho sản phẩm

Thói quen của người tiêu dùng khi mua một sản phẩm/dịch vụ mới là tìm hiểu về phản hồi từ những người dùng khác về sản phẩm đó. Hãy nắm bắt cơ hội này, đưa ra những phản hồi chất lượng sản phẩm từ những khách hàng cũ. Là một nhân viên bán hàng, bạn phải thật sự tự tin khi giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của mình. Hơn thế nữa, hãy cho họ biết, bạn sẵn sàng cam kết bằng chính uy tín cá nhân của mình. Và nếu khách hàng sở hữu sản phẩm, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm về sản phẩm trong quá trình khách sử dụng.

Bước 6: Đưa ra giá sản phẩm và ưu đãi kèm theo

Khi khách hàng đã cảm thấy có hứng thú với sản phẩm của bạn chính là lúc bạn nên đưa ra thông tin giá của sản phẩm. Nhất định phải đi kèm quà tặng hoặc ưu đãi khuyến mãi cho sản phẩm. Hãy để khách hàng cảm thấy họ đang mua được một món hời. Lưu ý đặc biệt ở bước này, hãy đưa ra mức giới hạn nhận ưu đãi của sản phẩm. Như giới hạn số lượng khách hàng hoặc giới hạn thời gian mua theo ngày tháng cụ thể.

Telesales hiệu quả cao

Bước 7: Chốt đơn và hẹn lịch trả lời

Đây là bước then chốt và cũng là bước khó nhất: Thuyết phục được khách hàng chốt đơn sản phẩm.

Hãy trò chuyện cùng khách hàng một cách chân thành như khi bạn đang nói chuyện với người thân. Quảng bá về sản phẩm với mục đích sử dụng thực tế đi kèm quà tặng. Thúc đẩy khách hàng nhanh chóng chốt đơn để rinh về một món hời lớn.

Tuy nhiên đa số khách hàng vẫn sẽ tỏ ra băn khoăn và lưỡng lự tại bước này. Không nên cố gắng nài ép nếu bạn cảm thấy họ chưa thực sự sẵn sàng để mua hàng. Hãy cho họ thêm thời gian để suy nghĩ, kèm theo nhấn mạnh ưu đãi chỉ có hạn. Tiếp theo đặt lịch hẹn gọi lại cho khách để nghe quyết định từ họ.

Trên đây là toàn bộ bài viết của Thiên Tú về kỹ năng và các bước Telesales như thế nào. Mong rằng nó sẽ giúp bạn bứt phá trong sự nghiệp và chinh phục được khách hàng?

Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm về Telesales: https://thientu.vn/danh-muc/telesales-telemarketing

Post View: 3200
Auto Dialer là gì | Dịch vụ auto Dialer | Auto Dialer For Telemarketing

Tiếp thị giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận. Và auto dialer cũng là một hình thức tiếp thị hiệu quả trên thị trường. Vậy auto dialer là gì? Sử dụng dịch vụ auto dialer sẽ đem lại gì cho doanh nghiệp?

Related Posts
More Form ThienTu