Trust Flow là gì? 6 Thủ thuật tăng Trust Flow tự nhiên

Khi bạn tìm kiếm Trust Flow thì tỷ lệ 80% bạn bắt đầu vào nghề SEO và 20% còn lại là chủ doanh nghiệp. Khi khảo giá thị trường các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO thường tư vấn cho bạn về chỉ số Trust Flow. Nhưng bạn không thể hiểu Trust Flow là gì đúng không.

Nhất là khi Google cho ra mắt thuật toán EAT. Để phân biết rõ Trust Flow nào có lợi và xấu.

Trust Flow là gì làm như thế nào

Thông qua bài viết này, Thiên Tú sẽ gửi bạn hiểu rõ chỉ số Trust Flow là gì? Làm thế nào để xây dựng một citation flow network DA >50. Bài viết này là dành cho người học SEO và chủ doanh nghiệp muốn biết thêm về cách xây dựng Trust Flow chất lượng.

Trust Flow là gì?

Trust Flow chỉ số trả về từ một bên thứ 3 cho phép bạn biết tổng điểm mà citation flow hay backlink đang đem về website của bạn. Với công cụ của Majestic Flow Metrics đang cung cấp, chỉ số Trust Flow là thước đo chính cho chất lượng của liên kết ngược – Thông qua công cụ này, còn giúp bạn phân tích Link và SEO phổ biến nhất hiện nay nhằm đưa ra chiến lược tối ưu thứ hạng.

Ví dụ: Facebook rất có thể là một Seed site với chỉ số TF lên đến 99.

Topical Trust Flow là gì?

Topical Trust Flow là luồng liên kết ngược từ những domain có cùng chuyên đề và mức độ uy tín đang trỏ về website của bạn

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng nếu lượng backlink trỏ về trên cùng SERP sẽ nâng điểm uy tín của Website được trỏ về. Các từ khóa ở cùng đề mục sẽ luôn được ưu tiên hiển thị đầu tiên. Và Topical Trust Flow là hướng đầu tiên cần làm khi xây dựng Trust Flow

Trust Flow là gì Majestic Flow Metrics

Cách sử dụng công cụ Trust Flow của Majestic

1.Phân tích trực tiếp đối thủ

Công cụ Trust Flow thường được dùng để kiểm tra Link profile của đối thủ cạnh tranh. Mục đích gia tăng thứ hạng và sự nổi bật của trang web. Nhưng việc sử dụng toàn bộ sẽ không giúp ích quá nhiều cho bạn. Hãy phân lọc những domain theo Topical Trust Flow để củng cố thứ hạng tốt nhất.

Ví dụ: Giả sử nếu muốn xếp hạng cho “Chương trình giảm cân”

Trước bạn nên đo lường backlink của đối thủ trước. Hãy đảm bảo những đường dẫn này có cùng chủ đề với bạn

Bước 1: Thu thập dữ liệu backlink

Tải về kết quả trust flow của đối thủ

Tải về danh sách backlink của đối thủ

Bước 2: Đến “Tools” của Majestic 

tools của Majestic

Bước 3: Chọn “Link Map Tools”

Chọn link map tool Majestic

Bước 4: Chọn “Bulk Backlinks”

Chọn bulk backlink

Bước 5: Dán link và chọn “Download Data”
Bước 6: Phân lọc data backlink

Chọn data không phù hợp

Chọn Data Trust Flow không phù hợp

Bước 7: Filter dữ liệu
filter trust flow
Bước 8: Sắp xếp lại dữ liệu, loại bỏ những dòng trống

Filter dữ liệu không phù hợp

Bước 9: Sắp xếp theo chỉ số Trust Flow và bắt đầu phân tích link

sắp xếp chỉ số trust flow

Với những bước đơn giản vừa được thực hiện ở trên. Bạn tìm kiếm được những domain có cùng danh mục để nâng cao thứ hạng website

Bạn có thể download/xuất Backlink của đối thủ. Loại bỏ những dữ liệu không cần thiết. Sắp xếp theo chỉ số TF và thêm các link tốt nhất vào danh sách trang tiềm năng.

Nếu như bạn muốn được hỗ trợ nghiên cứu và xây dựng backlink chất lượng có thể liên hệ tới Thiên Tú. Chất lượng SEO tại Thiên Tú luôn vượt bậc nhanh chóng đạt TOP chỉ sau 3 tháng.

2. Link Audits

Với tính năng Trust Flow (TF) bạn có thể dễ dàng phân loại các liên kết độc hại trong quá trình kiểm tra liên kết (link audit) hoặc Penalty recovery.

  • Những liên kết liên quan tới tin xấu độc hay 18+ đều là những link xấu cần được loại bỏ.
  • Liên kết đến từ những domain có chứng chỉ thấp cũng khiến website của bạn rớt hạng.

Khi thực hiện Audit, bạn nên bắt đầu với các liên kết không liên quan trước và sau đó phân lọc những link có điểm số TF thấp để nâng cao thứ hạng website.

chỉ số trust flow của facebook

3. Link Prospecting - Tìm kiếm trang tiềm năng

Các số liệu trả về từ Trust Flow có thể giúp bạn tìm ra website đặt link tiềm năng. Tất cả dữ liệu tìm kiếm của khách hàng luôn được cung cấp tại mục Resource hay các thư mục web (Directory).

Với thao tác đơn giản, dán URL website vào Option “Bulk Backlinks” và làm theo những bước lọc danh sách bạn sẽ có ngay kết quả cho ra sẽ là một danh sách các trang web tiềm năng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo mục directory để xem domain của mình đủ điều kiện để đặt tại đó hay không.

4. Bot Blocking

Nếu đã có công cụ tìm kiếm backlink hiệu quả, nhưng những kết quả trả về nhiều lúc sẽ không đủ. Có một vài thủ thuật để che dấu backlink như dùng Blog Private. Đây là cách bạn nên làm để tạo ra ưu thế riêng biệt trước đối thủ.

Chỉ có những SEOer dày dặn kinh nghiệm mới có đủ blog theo danh mục ngành nghề để tạo backlink cho bạn.

5. PBN Deindexing = Topical Trust Flow không liên quan 

Như đã nói ở phần trên, các nội dung trên một website phải có mối tương quan nhất định. Google vẫn luôn thu thập dữ liệu của trang web và phân lọc từ khóa để tối ưu công cụ.

Việc sử dụng các PBN Deindexing (Private blog network Deindexing) mạng lưới Blog cá nhân loại bỏ lập chỉ mục. Sẽ khiến website của bạn bị ảnh hưởng giảm index. Thử nghiệm thực tế co thấy rằng google vẫn luôn so sánh từ khóa và danh mục.

Một Blog có quá nhiều danh mục không liên quan tới nhau sẽ bị hủy lập chỉ mục. Dẫn tới các link outbound từ đó là một dạng Topical Trust Flow xấu.

Trust Flow ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

TF đóng vai trò chứng thực cho độ tin cậy của website của bạn. Những thuật toán spam sẽ không quét website nếu nó đang được sự ưu ái của nhiều website tín nhiệm cao khác. Điều này góp phần SEO từ khóa của bạn luôn sẽ được giữ vững vị trí, nếu có trường hợp website ở TOP kế bạn bị rớt thứ hạng. Thì bạn sẽ là người thay thế vị trí đó.

Vì vậy, lợi thế chính của TF nằm ở khả năng thúc đẩy website và trụ vững xếp hạng.

6 Chiến lược tăng Trust Flow?

1. Xây dựng High-Quality Backlink DA>50

Đừng dùng tools bắn link. Hãy cố gắng viết lại các bản sao của website trên các domain có uy tín. Nhất là những trang báo, họ có một danh mục tổng hợp dành riêng với điểm số luôn ở mức an toàn DA>50. Sẽ giúp website của bạn với một nội dung duy nhất.

Tại Thiên Tú chúng tôi xây dựng Content Marketing cho từng backlink theo nhu cầu của khách hàng. Vì mỗi backlink luôn là cách quảng bá website tốt nhất. Chúng tôi ưu tiên sự chuyển đổi. Thế nên, nội dung chất lượng, duy nhất là điều chúng tôi được ưu ái từ Google.

2. Guest Post /PBN (Bài đăng khách/ Blog cá nhân)

Guest Post là những bài viết được đăng với vai trò khách truy cập hay thành viên trên một website. Tùy vào nhu cầu của bạn, những trang báo, trang công nghệ, review sẽ đăng tải thay bạn hay bạn có thể trực tiếp viết lên trang của họ.

Đây cũng là cách nhanh nhất để tạo backlink chất lượng. Bởi bạn có thể xác định đúng cho anchor text. Từ đó bạn có thể nâng thứ hạng từ khóa dài hay chuyên mục cụ thể.

Ngoài những website tín nhiệm cao tự vận hành. Chúng tôi vẫn luôn liên kết với những website lớn để đặt link, viết những bài Pr Quảng cáo.

3. Xây dựng mạng tin cậy

Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy được những trang web có cùng danh mục hay trang báo. Bạn cần phải tự xây dựng domain dành riêng cho mình. Đây là một công đoạn dài hơi từ 6 -12 tháng để cập nhật 100 từ khóa cho từng website.

Nhưng nếu bạn liên hệ với Thiên Tú chúng tôi còn có sẵn một đội ngũ nhân viên đăng bài, nhập liệu giúp bạn tạo ra nhiều nội dung mới cho website. Nâng cao thứ hạng cho toàn bộ SEO cho website.

4. Blog Comment

Ngoài những link dofollow bạn cần những link nofollow để website được tự nhiên. Với Blog Comment thông thường sẽ có 80% là link nofollow. Google vẫn chưa nhận xét gì về link nofollow.

Thế nhưng, trên thực tế vẫn được tính cho website. Bởi vì càng nhiều domain biết đến bạn, thì nghĩa là bạn rất "nổi tiếng". Thế nên, nofollow vẫn có vị thế riêng trong chiến lược Trust Flow

Lưu ý nhỏ: hãy tìm kiếm thật nhiều blog có lượt truy cập cao. Bạn có thể thu về một lượng traffic từ những link quảng bá đó.

5. Đánh cắp liên kết của đối thủ

Như bài viết này đang đề cập, bạn có thể dễ dàng sử dụng tool Majestic hoặc semrush đế đánh cắp backlink của đối thủ.

Bạn sẽ dễ dàng tìm ra Guest post, Blog comment, Citation, Backlink Profile,.. Hãy phân lọc cẩn thận để tìm thấy mỏ vàng của chính bạn

6. Nhận hỗ trợ Backlink chất lượng từ Thiên Tú

Nếu bạn không có đủ nhân lực để làm 100, 1000 backlink chất lượng? Hãy để Thiên TÚ hỗ trợ bạn, chúng tôi có sẵn 19.000 domain để hỗ trợ up Top website của bạn.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn có giải pháp tối ưu SEO và sáng tạo ra các bài viết marketing chất lượng cao. Hãy dẫn đầu với chúng tôi.

Câu hỏi thường gặp về Trust Flow

1. Sự khác nhau giữa Trust Flow với Citation Flow là gì?

Như bạn đã biết Google luôn cập nhật thuật toán bất kỳ. Nhất với thị trường Việt Nam. Đôi lúc có lợi cho website nhỏ nhưng lại bất lợi cho website dẫn đầu. Bởi họ mong muốn bạn phải xây dựng nội dung chất lượng cho trải nghiệm người dùng của họ. Đó là điều thật tế. Thế nên hai số liệu Trust Flow và Citation Flow hoàn toàn khác nhau.

TF đo lường các liên kết tốt và CF đo lường tổng thể liên kết.

2. Khác biệt giữa PageRank (PR) và TF, CF là gì? 

PageRank là tên gọi đã từng được google sử dụng cho những yếu tố xếp hạng SEO. Thế nhưng ngày nay không còn có nhiều người còn nhớ về PageRank. Tất nhiên nó vẫn còn tồn tại. Nhưng các thuật ngữ TF và CF tới từ Majestic đang dần phổ biến hơn.

Vẫn luôn có sự tồn tại và tương quan, chỉ khác ở khái niệm của đơn vị tạo ra nó.

3. Trust Flow với Domain Authority – Cái nào tốt hơn?

Trust Flow là chỉ số và là khái niệm vê backlink tốt của Majestic. Trong khi đó Domain Authority được phát triển bởi Moz.

Nếu nói rõ, trước đây 2 công cụ này chỉ là một trong những giá trị tham khảo. Thế nhưng năm 2021, khi tất cả mọi người đều tập trung làm SEO website. Chỉ số này thật sự quan trọng cho sự phát triển.

Cả 2 công cụ này đều tốt. Điểm khác biệt ở đơn vị cung cấp và giá thành sử dụng công cụ này hằng tháng!

4. Chỉ số Trust Flow tốt là như thế nào?

Lự chọn tốt nhất khi lựa chọn website đặt link nên chọn website có điểm số TF đạt trên 20. Điều này là đương nhiên, bởi số điểm càng cao chứng tỏ chất lượng của chúng.

Nhưng nếu về tối ưu chi phí khi đặt link bạn nên chọn những domain có số điểm từ 10 nhưng có cùng danh mục với bạn.

5. Tỷ lệ TF/CF tốt là như thế nào?

Tỷ lệ hoàn hảo của TF/CF là 1:2; Bởi nếu số lượng CF quá cao mà điểm TF chỉ nằm ở mức 1-2. Điều này đang chỉ ra bạn là người đi spam. Rất dễ gặp phải những tín hiệu phạt từ thuật toán EAT google

Thiên Tú hỗ trợ bạn tìm kiếm Trust Flow tốt nhất

Với các chỉ số Trust Flow bạn cần các nhân viên có kinh nghiệm nghiên cứu, phân loại dữ liệu. Điều đó bạn có thể chắc chắn tìm được tại Thiên Tú. Bởi chúng tôi có đội ngũ Media, SEOer tài năng giúp phân lại dữ liệu đầu vào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp nhiều các giải pháp về thoại và dịch vụ khách hàng. Bao gồm: Call Center, Contact Center, Telesales... Với ưu tiên đặt ra đầu tiên là trải nghiệm của khách hàng.

Liên hệ với Thiên Tú ngay hôm nay để nhận được ưu đãi tối nhất: Media@thientu.com.vn

Bài viết được xuất bản năm 2021

 

Post View: 2616
Related Posts
More Form ThienTu