Hướng dẫn cơ bản về On-Page SEO vào năm 2021

Khi bạn gõ tìm kiếm On Page SEO trên google có tổng cộng hơn 15,000,000 kết quả trả về. Thế nhưng bạn đã thực sự tìm được hướng dẫn cơ bản về On Page SEO. Hay chỉ là những lời nói dông dài.

Hãy thử cùng các "SEOer" tay nghề cao của Thiên Tú cách để tự tạo dựng một chiến lược SEO phù hợp với mục tiêu kinh doanh của chính bạn.

Hướng đẫn cơ bản về On Page SEO

SEO thực chất là giúp khách hàng tìm kiếm bạn trên Google. Để thu hút họ chuyển đổi, Content Marketing là điều bạn cần để gia tăng thu nhập thực tế.

Nào! Cùng Thiên Tú bắt đầu xây dựng On-Page SEO và chiến lược marketing nội dung hiệu quả nhé!

A. On Page SEO là gì?

On Page SEO, SEO trên trang, SEO tại chỗ. Là một quá trình tối ưu hóa từng mục nhỏ ảnh hưởng tới bài viết của bạn trên website. Nó có thể là front-endback-end. Có thể bạn chưa biết các thành phần Front hay Back là đại diện cho những phần tử web và phần tử HTML.

  • URL: Định vị tài nguyên - Địa chỉ trang web
  • Meta description: Thẻ mô tả nội dung bài viết
  • Outboud Link: Liên kết ngoài trang
  • Internal Link: Liên kết nội bộ
  • Backlink: Số lượng domain giới thiệu trang website của bạn.
  • Page Loads: Tốc độ tải của trang web ảnh hưởng từ kích cỡ ảnh, phản hồi máy chủ, băng thông...

Thuật toán của Google xếp hạng trang web của bạn dựa trên ba yếu tố chính: On Page SEO, SEO offpage và kỹ thuật SEO.

  • Thiên Tú cung cấp các giải pháp Website thân thiện với thiết bị di động, tối ưu tốc độ tải chỉ 0.05s - 0.86s tùy theo nhu cầu xây dựng website của khách hàng.
  • SEO Off-page đề cập đến các liên kết ngoài trang bao gồm chi sẻ hay đặt backlink.
  • SEO kỹ thuật sẽ nghiên về các cấu trúc xây dựng website PHP, Html. Để tối ưu thời gian tải. Thẻ định danh giúp Bot Google thu thập dữ liệu nhanh nhất

Tại sao SEO trên trang lại quan trọng?

SEO trên trang ( On Page SEO) rất quan trọng với bạn! Vì nó giúp Google nhận diện được trang web của bạn. Từ đó Google sẽ phản hồi các kết quả tìm kiếm trả về có tên bạn. Giúp khách hàng tìm đến bạn. Tối ưu hóa này đều dựa trên công thức trải nghiệm người dùng, những yêu cầu mà Google đặt ra cho bạn là tối ưu hóa cho cặp mắt khách hàng sau đó mới tới Bot Google.

Thay vì xuất bản nhiều nội dung dài, nội dung không có chất lượng. Bạn hãy nên áp dụng các kế hoạch nâng cấp website, đưa đến Content Marketing đúng với phân khúc khách hàng của bạn. Từ đó mức doanh thu từ SEO gửi đến bạn là có thật!

Mọi thành phần của SEO trên trang hoàn toàn là tài sản của bạn; Bạn có muốn mọi người ngưỡng mộ tài sản của bạn chứ. Hãy tối ưu On Page SEO ngay hôm nay!

B. Các yếu tố On Page SEO bạn nên thử

Các yếu tố On-page SEO

  1. Content Marketing
  2. Tiêu đề trang
  3. Tiêu đề
  4. Mô tả meta
  5. Văn bản thay thế hình ảnh
  6. Đánh dấu có cấu trúc
  7. URL trang
  8. Liên kết nội bộ
  9. Phản hồi trên thiết bị di động
  10. Tốc độ trang web

Tất cả các yếu tố SEO trên trang thuộc ba loại chính:

  • Các yếu tố nội dung
  • Phần tử HTML
  • Yếu tố kiến ​​trúc trang web

Dưới đây là nhứng yếu tố mà Thiên Tú gửi đến bạn trong bài viết này!

I. Các yếu tố nội dung

Các yếu tố nội dung là một chủ đề bao quá, về những gì bạn đang gửi tới khách hàng, nó có thể là dạng ký tự (text) hay hình ảnh. Việc bạn truyền tải thông điệp như thế nào sẽ ảnh hưởng tới khách hàng của bạn. Với 2021 đã có một sự định nghĩa mới về nội dung chất lượng, một nội dung UX - UI của content marketing lại giúp bạn nhiều hơn là một bài viết dài.

Content marketing

Nội dung là thứ xuất hiện đầu tiên trong mắt khách hàng của bạn. Một nội dung cũng có thể đại diện cho một thương hiệu, doanh nghiệp. Nội dung vẫn luôn là thứ SEO GOOGLE ưu tiên hàng đầu. Nhưng nếu đứng ở vị trí TOP 1 nhưng không đem lại doanh thu thì điều đó thật đáng buồn!

Trước khi tạo ra một nội dung Content Marketing bạn vẫn phải luôn lên kế hoạch từ khóa. Viết lên Outline (dàn bài) cụ thể cho từng từ khóa. Hãy cố gắng thêm vào nhiều từ khóa dài kêu gọi hành động của người dùng.

Bạn có thể tìm kiếm từ khóa của chính đối thủ tại 3 website này: Ahrefs , AnswerthePublic và UberSuggest .

►Ngoài ra hãy thử tìm hiểu một ít về: Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả cho năm 2021

Tiếp theo, hãy đón nhận insight khách hàng. Hành trình đặt bản thân, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó thuyết phục họ mua hàng, chuyển đổi ngay tại 1/2 của bài viết. 

Hành trình của người mua Hướng dẫn tạo dựng Call Active
Nhận thức Hướng họ sản phẩm này đang giúp họ giải quyết vấn đề gì
Sự xem xét Hãy cho họ thấy cảm nhận của khách hàng khi xuống tay mà không chần chừ.
Phán quyết Cho họ thấy được một hệ sinh thái toàn vẹn sau bán hàng của bạn như thế nào? Họ đang mua chất lượng hay một sản phẩm tạm thời

Bây giờ là lúc, bạn viết tất cả mọi ý tưởng ra một tờ giấy! Đừng viết trên máy tính. Cảm hứng của bạn sẽ trôi đi mất đấy!

Dưới đây là công thức mà chúng tôi điểm lại một lần nữa dành cho bạn!

  • Kết hợp các từ khóa ngắn và đuôi dài một cách tự nhiên.
  • Dùng nội dung thiết thực để thuyết phục họ.
  • Viết cho những người khách hàng thật sự của bạn.
  • Hãy đưa đến sự chân thực.
  • Tương tác kêu gọi họ chia sẻ bài viết của bạn.
  • Tối ưu hóa cho các chuyển đổi với CTA cho các phiếu mua hàng và trang sản phẩm.

On Page SEO quan trọng ở trải nghiệm của khách hàng. Với Content Marketing bạn sẽ được cả 2, giá trị hiển thị trên google. Thuyết phục khách hàng nhờ vào nội dung chất lượng giá trị cao. Nhấn mạnh sự đầu tư và tôn trọng khách hàng!

II. Phần tử HTML

Các phần tử HTML chắc chắn là phần nhàm chán nhất, đề cập các công việc của SEOer và IT. Chỉ rõ việc tối ưu các mã nguồn, thẻ để công cụ tìm kiếm có thể nhận diện được nội dung của bạn.

Bạn có thể thấy trực tiếp nó bằng cách ấn F12 trên trình duyệt, hay chuột phải vào trang và ấn view page source

Nhưng đừng tưởng nhầm, nó giúp bạn thu hút khách hàng ngay từ ban đầu đấy!

Tiêu đề trang <title>

Tiêu đề trang web hay còn được gọi thẻ tiêu đề website là một trong những yếu tố SEO buộc phải nhìn nhận. Bởi ngoài giúp công cụ tìm kiếm, nó trực tiếp thu hút khách hàng phải click vào.

<title> THIENTU the best provide Contact Center in Vietnam </title>

Tiêu đề là yếu tố giúp khách hàng của bạn, công cụ tìm kiếm biết được bạn đang nói tới chủ đề nào!

Tiêu đề cần sự ngắn gọn và xúc tích. Đôi khi chỉ cần 5-6 chữ đủ để khiến bạn nổi bật trước đối thủ. Nhưng điều này chỉ khi bạn đã biết Content Marketing như thế nào!

Dưới đây là khuyến cáo của Google! khi xây dựng tiêu đề

  • Chỉ nên viết dưới 77 ký tự. Nếu vượt qua số ký tự an toàn này! Tiêu đề của bạn sẽ bị google ngắt câu bằng "..." Một nội dung không tròn vẹn đã làm bạn mất điểm trước khách hàng. Trên điện thoại thì sẽ được ưu ái thêm 1 ký tự là 78 ký tự.
  • Đừng quá nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề. Một tiêu đề rối rắm, khách hàng của bạn sẽ bỏ chạy ngay từ đầu. Trong khi bạn còn phải nhận mức phạt từ Google do Spam từ khóa.
  • Đừng viết tất cả bằng chữ hoa.

Tiêu đề <heading>

Tiêu đề, đề mục, còn được gọi là thẻ nội dung, tham chiếu đến phần tử HTML <h1>, <h2>, <h3>, v.v.

Các thẻ này giúp phân rõ nội dung của bạn cho người đọc và công cụ tìm kiếm hiểu rõ đâu là phân đoạn chính, phụ. Các từ khóa này có tác dụng bổ nghĩa cho tiêu đề chính <H1> <Title>

  • H2 Giải thích các chủ đề quan trọng sẽ được dẫn chứng trong bài viết cho H1
  • H3 Giúp mở rộng nội dung cho thẻ H2
  • H4 Giúp nhấn mạnh các hàm ý giúp người đọc dễ dàng hiểu rõ nội dung

Mô tả meta

Mô tả meta hay Meta description là mô tả trang ngắn xuất hiện dưới đường dẫn bài viết. Mặc dù nó không được đề cập trong thuật toán SEO. Nhưng nó lại quyết định tỷ lệ nhấp vào bài viết. Thế nên nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong SEO.

Những lưu ý mà google hay các mạng xã hội đề xuất cho bạn

  • Giữ nó dưới 120 ký tự, mặc dù bạn có thể làm điều đó dài hơn. Nhưng vì trên mobile chỉ cho phép hiển thị 120 ký tự. Năm 2021 dường như mọi người thường tìm kiếm nhiều hơn trên chiếc điện thoại của họ.
  • Hãy cố gắng đặt một từ khóa chính và một từ khóa đuôi dài theo truy vấn của người dùng. Hãy cố hoàn chỉnh nó như một câu hoàn chỉnh để người dùng có thể hiểu rõ.
  • Tránh những ký tự ngoài văn bản.

Hình ảnh

Content là một phạm trù khá rộng khi nói, nó bao hàm bài viết, dàn ý và cả hình ảnh. Thế nên Google vẫn luôn khuyến khích chủ website tạo ra nhiều hình ảnh để gia tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hơn hết Google dành cả một tính năng thu thập hình ảnh hiển thị cho truy vấn là Google Ảnh. Điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bạn tưởng tượng.

Dưới đây là kinh nghiệm khi Thiên Tú áp dụng hình ảnh tiếp thị vào bài viết:

  • Nội dung hình ảnh biểu thị rõ chủ đề.
  • Kích thước ảnh phù hợp với website, chiều ngang không hơn 600px trên thiết bị di động
  • Thẻ alt mô tả chính xác biểu trưng của ảnh có kèm từ khóa. Hãy chắc nó dưới 80 ký tự
  • Sử dụng đúng từ khóa, đừng bỏ quá nhiều từ khóa chính và phụ

Phân định rõ cấu trúc thẻ

Đánh dấu có cấu trúc, hoặc dữ liệu có cấu trúc , là quá trình "đánh dấu" mã nguồn trang web của bạn để giúp Google dễ dàng tìm và hiểu các yếu tố khác nhau trong nội dung của bạn.

Đánh dấu có cấu trúc cũng chính là yếu tố quan trọng để đạt được TOP 0 Featured Snippet. Ngoài ra đây cũng giúp bạn cho khách hàng hiểu rõ liên kết chia sẻ đang nói tới chủ đề nào!

III. Các yếu tố kiến ​​trúc trang web

Các yếu tố kiến trúc web là một trong những điều khá quan trọng khi bạn muốn làm SEO website. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp các kết quả phản hồi tới Bot Google. Nếu có một tác nhân nào bị lỗi đều khiến google nhận diện sai bài viết của bạn.

URL trang

URL trang của bạn nên thật đơn giản dễ hiểu đối với cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Chúng đại diện phân lập sơ đồ trang của bạn. Nó giúp phân biệt rõ trang con hay trang chính.

Vd: https://thientu.vn/services với https://thientu.vn/blog

Dưới đây là những cách mà Thiên Tú đang áp dụng:

  • Bỏ những ký tự thùa không liên quan tới bài viết
  • Chỉ sử dụng một hoặc hai từ khóa.
  • Sử dụng HTTPS nếu có thể, vì Google hiện sử dụng nó như một yếu tố xếp hạng tích cực.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là quá trình siêu liên kết đề xuất tương quan của các bài viết trên trang web của bạn. Tương tự như bạn đang giới thiệu cho người đọc một hoặc nhiều chủ đề có mối liên quan mật thiết để tham khảo

Liên kết nội bộ rất quan trọng đối với On Page SEO vì liên kết nội bộ đưa người đọc đi sâu và tìm hiểu nhiều hơn trên trang web của bạn, khả năng giữ chân khách hàng càng lâu thì giúp ích cho Google hiểu trang web của bạn có giá trị và sự hữu ích như thế nào với người dùng.

Phản hồi trên thiết bị di động

Google bắt đầu ưu tiên các trang web được tối ưu hóa để có tốc độ di động nhanh hơn - ngay cả đối với các tìm kiếm trên máy tính để bàn.

Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động là vấn đề quan trọng.

Điều quan trọng là chọn một dịch vụ lưu trữ trang web uy tín, thiết kế trang web và tích hợp các chủ đề cũng như bố cục nội dung có thể dễ đọc. Tăng tốc độ điều hướng được trên thiết bị di động . Nếu bạn không chắc về mức độ sẵn sàng cho thiết bị di động của trang web của mình, hãy sử dụng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google. Hoặc liên hệ ngay với Thiên Tú để được hỗ trợ xây dựng Website

Tốc độ trang web

Cho dù được xem trên thiết bị di động hay máy tính để bàn, trang web của bạn phải có khả năng tải nhanh chóng. Khi nói đến On Page SEO, tốc độ trang tính theo thời gian.

Google quan tâm đến trải nghiệm người dùng trước hết. Nếu trang web của bạn tải chậm hoặc lộn xộn, có khả năng khách truy cập của bạn sẽ không tiếp tục truy cập - và Google biết điều đó. Hơn nữa, tốc độ trang web có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi và ROI .

Kiểm tra tốc độ trang web của bạn bất cứ lúc nào bằng cách sử dụng công cụ PageSpeed ​​Insights của Google . 

Lưu ý : Khả năng phản hồi trên thiết bị di động và tốc độ trang web được coi là Technical SEO, nhưng tôi đưa chúng vào đây vì việc tối ưu hóa chúng tạo ra trải nghiệm trên trang tốt hơn cho khách truy cập.

Bây giờ bạn đã hiểu các yếu tố SEO trên trang khác nhau, hãy nói về các bước kiểm tra và cải thiện SEO trên trang của bạn.

C. Danh sách cần làm ngay! Kiểm tra On Page SEO

  1. Thu thập thông tin trang web của bạn.
  2. Tiến hành kiểm tra SEO và xác định kiến ​​trúc trang web của bạn.
  3. Cập nhật URL, tiêu đề trang và mô tả meta.
  4. Đảm bảo rằng từ khóa của bạn có trong URL của bạn.
  5. Bao gồm từ khóa của bạn trên toàn bộ trang của bạn.
  6. Theo dõi từ khóa và chủ đề cho mỗi trang.
  7. Đừng để từ khóa quá nhiều
  8. Thiết lập các đề xuất giá trị cho mỗi trang.
  9. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
  10. Lập kế hoạch cho tiêu đề trang mới.
  11. Thêm mô tả meta mới.
  12. Xem lại và chỉnh sửa nội dung trang nếu cần.
  13. Kết hợp nội dung trực quan.
  14. Tối ưu hóa nội dung trực quan của bạn.
  15. Thêm liên kết nội bộ.
  16. Thêm liên kết bên ngoài.
  17. Tối ưu hóa cho chuyển đổi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để tổ chức và theo dõi các yếu tố On Page SEO khác nhau, thì Thiên Tú có thể giúp bạn làm điều đó. Nhóm tiếp thị Thiên Tú Media đã phát hành phiên bản cập nhật của SEO On-Page Template cho phép bạn thực hiện như một chuyên gia!

Template SEO on page

1. Thu thập thông tin trang web của bạn.

Để xem tổng quan miễn phí về tất cả các trang trên trang web của bạn mà công cụ tìm kiếm đã lập chỉ lục. Đối với khách hàng của Thiên Tú Media chúng tôi sẽ thay họ làm nó thật hoàn hảo. Nếu bạn chưa phải là khách hàng của Thiên Tú, bạn vẫn có thể tự làm thu thập thông tin bằng công cụ miễn phí Semrush

Sau khi thu thập dữ liệu trang web của bạn và xuất kết quả sang tệp Excel (hoặc .csv), sẽ có ba cột dữ liệu chính mà bạn nên tập trung vào:

  1. Địa chỉ web (còn gọi là URL)
  2. Tiêu đề trang
  3. Mô tả meta của trang

Sao chép và dán ba cột này vào mẫu của bạn.

URL phải được dán vào cột B, tiêu đề trang vào cột C và mô tả vào cột E.

2. Tiến hành kiểm tra SEO và xác định kiến ​​trúc trang web của bạn.

Bây giờ bạn đã có chỉ mục cơ bản về trang web của mình, bạn sẽ muốn sắp xếp dữ liệu này vào bảng tính. Bắt đầu xác định bằng cách, tìm trang chủ của bạn và sắp xếp vị trí của nó theo ưu tiên danh mục.

Hãy chắc là bạn đã và đang phân rõ từng trang trong menu điều hướng chính (hoặc phụ), một trang nội bộ, v.v.

3. Cập nhật URL, tiêu đề trang và mô tả meta.

Bước kết tiếp này bạn cần coi lại các url, tiêu đề trang, hay mô tả của On Page SEO có đang thực sự quá lỗi thời hay không. Nếu nó đang làm giảm tỉ lệ click hãy ưu tiên thay đổi chúng.

Đây là điểm mạnh mà Template On Page SEO đang chứng tỏ sức mạnh của những bảng tính kỳ diệu đó.

Template SEO on-page

Chú ý cách cột D và cột F tự động tính độ dài của mỗi phần tử. Độ dài được khuyến nghị cho tiêu đề trang là bất kỳ thứ gì dưới 77 ký tự. (Và trên thực tế, một dự án tối ưu hóa nhanh chóng và dễ dàng là cập nhật tất cả các tiêu đề trang dài hơn 77 ký tự.)

Độ dài khuyến nghị cho mô tả meta trang là 100-120 ký tự. Đây là độ dài hoàn hảo để đảm bảo không có phần mô tả nào bị cắt bỏ bởi Google. Đảm bảo rằng tại thẻ Meta nội dung của không bị lặp quá nhiều lần từ khóa. Viết một mô tả meta tốt không khó, để thực sự thu hút bạn cần kinh nghiệm.

4. Đảm bảo rằng từ khóa của bạn có trong URL của bạn.

Như Thiên Tú đã đề cập ở trên , Url cần từ khóa cụ thể để giúp bot và người dùng nhận diện. 

Hãy chắc rằng từ khóa thật sự ngắn gọn nhưng bao hàm đầy đủ thông tin.

5. Bao gồm từ khóa của bạn trên toàn bộ trang web của bạn.

Hãy phân bổ từ khóa hợp lý cho toàn bộ bài viết của bạn. Tại Thiên Tú, chúng tôi xây dựng dàn ý là những tập hợp về insight khách hàng. Qua đó sự phân bổ từ khóa là đồng đều, nhưng ở mức dưới 7% để nội dung thật sự tự nhiên với công cụ tìm kiếm.

6. Theo dõi từ khóa và chủ đề cho mỗi trang.

Trong bảng biểu tempate về On Page SEO bạn có thể thấy rõ về các chủ đề được phân lập rõ ràng!

Bằng cách này, bạn sẽ có thể đi sâu hơn và cung cấp thông tin chi tiết hơn về chủ đề đó. Điều này cũng có nghĩa là bạn chỉ cần tối ưu hóa cho một từ khóa trên mỗi trang, đồng nghĩa nội dung của bạn luôn là duy nhất không bao giờ bị trùng lặp.

Tất nhiên, có một vài ngoại lệ đối với quy tắc này. Trang chủ của bạn là một ví dụ điển hình. Bởi mục tiêu chính trang chủ sẽ có một chủ đề nhất định. Đại diện cho toàn thể trang web. Đôi khi nó là dành riêng cho brand name. Hãy phát thảo rõ nét về nội dung, đưa đến cho khách hàng sự nhận định thương hiệu đầu tiên.

7. Đừng để từ khóa quá nhiều.

Tại Thiên Tú chúng tôi chỉ dùng một từ khóa cho một bài viết nhất định. Bạn có thể mở rộng chủ đề 1000 ký tự hay 5000 ký tự. Tất nhiên điều này sẽ giúp chủ đề bạn luôn chất lượng. Tuy nhiên, một sai lầm mà nhiều người mắc phải là bỏ quá nhiều từ khóa không liên quan. Hay nó không phù hợp với một chủ đề lớn.

Việc nhồi nhét từ khóa có thể gây bất lợi cho trang web và SEO của trang web của bạn và nó sẽ gặp những án phát do spam người đọc / khách truy cập.

8. Thiết lập các đề xuất giá trị cho mỗi trang.

Đây là bước quan trọng mà nhiều người bỏ qua nhất. Quá trình mà bạn làm rõ giá trị trong nội dung của bạn. Bởi việc bạn luôn sẽ thu được sự chuyển đổi lúc khách hàng đang trải nghiệm. Mỗi câu nói, hay kêu gọi hành động cụ thể đều đem lại giá trị chuyển đổi không tưởng. Lập kế hoạch và áp dụng kế hoạch cụ thể.

Nếu bạn đang sử dụng mẫu, bạn sẽ thực hiện việc này trong cột G.

Template SEO on page

9. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.

Trong marketing có một thuật ngữ là chân dung khách hàng, thói quen mua sắm. Hãy thử insight và viết nó ra. Nhất viết ra trên biểu mẫu mà chúng ta đang nhắc đến. Điều này sẽ giúp bạn làm rõ giá trị thực của nội dung đang gửi tới khách hàng.

Hãy ghi nhớ bạn đang tối ưu hóa cho con người, không phải do robot. Khác hàng của bạn đang là số đông hay cá nhân?

Trong cột H của Biểu Mẫu là cơ hội giúp bạn phát triển nội dung hướng đối tượng chính xác nhất.

Template SEO on-page

10. Lập kế hoạch cho tiêu đề trang mới.

Khi đến bước này, bạn đã dường như làm chủ cuộc chơi On Page SEO. Nếu Thiên Tú đã giúp được bạn thông qua nội dung này. Chúng tôi rất vui đã hỗ trợ được bạn một phần. Nếu bạn muốn toàn phần! Chúng tôi luôn chào đón bạn.

Chúng tôi sẽ thay bạn lập ra các tiêu đề cho trang mới, thiết lập các đề xuất và nhận định đối tượng dựa trên các dữ liệu được trả về. Thói quen mua sắm, hành vi, sở thích cho lĩnh vực. Chúng tôi sẽ áp dụng cột K của mẫu và phân rõ giá trị thu hút thay bạn!

Cột K của mẫu - và kiểm tra kỹ từng độ dài tiêu đề trong cột L. Là cách chúng tôi đem sự giàu có tới bạn.

Template SEO on page

11. Thêm mô tả meta mới.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên , mô tả meta phải là một câu ngắn gọn, mang tính khách quan, kết hợp cùng một từ khóa với tiêu đề trang của bạn.

Nó không nên biểu thị quá nhiều ý chính trên trang, hãy cố gắng biến nội dung thu hút lượt tìm hiểu chỉ với 10 từ!

Thỏa sức sáng tạo mô tả meta mới ngay tại cột M của mẫu.

Template SEO on page with colum M

12. Xem xét và chỉnh sửa nội dung trang khi cần thiết.

Thường xuyên cập nhất, bảo hành On Page SEO! Google rất thích bạn làm điều đó. Điều đó giúp bạn luôn trụ vững thứ hạng TOP. Hơn hết người dùng sẽ thấy sự hấp dẫn từ bạn.

Luôn chỉnh chu, tôn trọng khách hàng. Tạo ra cho họ nhiều sự trải nghiệm đánh thức họ. Hãy bắt đầu với 500 từ cho mỗi trang. Định dạng thay đổi cách dàn bố cục giúp dễ đọc và dễ hiểu. Phân lập rõ ràng với tiêu đề chính và phụ

Các cột từ P đến R có thể được sử dụng để theo dõi những thay đổi mà bạn đã thực hiện đối với nội dung của mình hoặc để ghi chú những nơi cần thực hiện những thay đổi. Bạn sẽ thấy nội dung của mình tốt hơn hằng ngày.

Template SEO on page with colum P to R

13. Kết hợp nội dung trực quan.

Nội dung có thể không chỉ là văn bản, vì vậy hãy cân nhắc loại nội dung trực quan mà bạn có thể kết hợp vào mỗi trang (tất nhiên là nếu nó tăng thêm giá trị và phục vụ một mục đích chuyển đổi). Các cột S và T cho phép bạn ghi chú những yếu tố hình ảnh nào cần được thêm vào. Khi thêm vào hãy sửa lại tên ảnh để nó thực sự chuẩn SEO nhé!

Bí quyết cho việc làm hình ảnh: Ở đoạn đầu bài viết, nội dung chính ăn điểm của bạn nên ở dạng hình chữ T. Ánh mắt người dùng sẽ đặt tại vị trí đó đầu tiên. (2 dòng chữ, 1 hình ảnh, 1 tiêu đề)

14. Tối ưu hóa nội dung trực quan của bạn.

Đánh bật sự khác biệt bằng hình ảnh . Bạn sẽ muốn tối ưu hóa nội dung, nhất trực quan thì hãy đảm bảo bao gồm từ khóa của bạn trong văn bản và hình ảnh luôn thật tuyệt vời. Nó sẽ giúp ích cho SEO on-page cũng như cung cấp tiềm năng xếp hạng trong tìm kiếm hình ảnh (ví dụ: trên trang kết quả hình ảnh của công cụ tìm kiếm hoặc băng chuyền hình ảnh).

15. Thêm liên kết nội bộ.

Như đã nêu trước đó , việc kết hợp các liên kết trên khắp các trang của bạn là điều bắt buộc, nhưng nó thường là thứ dễ bị bỏ qua.

Đảm bảo rằng văn bản liên kết theo từ khóa và chủ đề cụ thể. Chỉ nên đặt mục tiêu giới hạn 5 - 7 link liên kết nội bộ. Níu giữ chân khách hàng khéo léo để họ luôn là của bạn

Sử dụng các cột từ U đến W để lập kế hoạch cho những yếu tố này nếu bạn chưa có chúng hoặc để ghi lại cách bạn sẽ cải thiện chúng.

SEO onpage with interal link

16. Bao gồm các liên kết bên ngoài.

Có vẻ trái ngược khi bao gồm các liên kết bên ngoài trong toàn bộ trang của bạn khi chúng tôi vừa đề cập đến nhiều lý do tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng như vậy đối với SEO trên trang. Tuy nhiên, các liên kết bên ngoài cũng rất quan trọng.

Bằng cách trỏ các liên kết bên ngoài, đến các trang đáng tin cậy và đáng tin cậy, Google sẽ biết trang của bạn cũng đáng tin cậy và đưa đến nội dung có dẫn chứng thuyết phục. Điều này giúp họ đảm bảo trải nghiệm và bảo vệ người dùng trước những thông tin xấu độc.

17. Tối ưu hóa cho các chuyển đổi.

Khi làm SEO mục tiêu là đem đến lưu lượng traffic cho website. Nhưng sau cùng vẫn là sự chuyển đổi từ traffic đó.

Hãy nhớ rằng mỗi trang trên trang web của bạn có một cơ hội chuyển đổi có thực. Đưa đến các thông tin CTA phân bổ một cách hợp lý ngay cả trong bài viết. Đánh vào những giá trị, vào tính sở hữu để đạt được giá trị chuyển đổi tốt nhất

Cột X đến AF cho phép bạn lập kế hoạch cho các chuyển đổi.

Đảm bảo rằng trang web của bạn có kết hợp các CTA cho các giai đoạn khác nhau của bánh đà trải nghiệm.

Lưu ý : Mẫu SEO trên trang đề cập đến các giai đoạn của phễu mua - đầu phễu, giữa phễu và cuối phễu. Nếu bạn muốn biết Thiên Tú làm CTA như thế nào thì có thể hiểu, chúng tôi đưa giá trị chân thật đến khách hàng, hiểu họ mong muốn gì để đề xuất dựa trên nhu cầu có thực ấy)

Chúng tôi tin chắc rằng cột Z, AC và AF sẽ giúp bạn thành công chuyển đổi CTA tốt nhất.

Đưa SEO On-Page của bạn hoạt động

Trên đây là những kinh nghiệm mà Chuyên Viên SEO của Thiên Tú gửi đến cho bạn. Tin chắc rằng với những kế hoạch và cách áp dụng bên trên sẽ giúp bạn, doanh nghiệp có thể phát triển rực rỡ hơn trong tương lai.

Hoặc nếu bạn cần một cánh tay giúp đỡ phát triển Website của bạn. Thì Thiên Tú Media sẽ đồng hành cùng bạn thông qua những kế hoạch SEO cụ thể. Chúng tôi biết để làm SEO không bao giờ là dễ dàng.

Hãy nhớ rằng : SEO không phải là việc một sớm một chiều. Đó là thứ bạn nên liên tục cải thiện. Bạn nên coi Mẫu SEO On-Page này như một tài liệu sống động cung cấp thông tin giá trị cho khách hàng. Từ đó gia tăng lòng tin gắng kết của khách hàng với thương hiệu.

Liên hệ ngay! Với các chuyên gia SEO của Thiên Tú: media@thientu.com.vn để nhận tư vấn miễn phí về dịch vụ triển khai SEO on-page.

 

 

Post View: 3534
Related Posts
More Form ThienTu