Làm thế nào để khắc phục Google Sandbox cho trang?

Đối với SEOer và nhà quản trị website, nhận sự quản chế từ Google là điều không mong muốn. Vậy khi nào tính năng Google sanbox sẽ triển khai? Đâu là nguyên nhân xảy ra tình trạng sandbox? Có phải Google sẽ quản chế vĩnh viễn các trang web vi phạm không? Làm sao để hòa hoãn với Google, hắc phục tình trạng sandbox? Cùng Thiên Tú khám phá các thông tin về tính năng này từ Google!

1) Khái niệm Google Sandbox là gì?

Tìm hiểu Google sandbox là gì?

Thuật ngữ Sandbox là bộ lọc từ Google các tác dụng hạn chế spam từ những trang web kém chất lượng. Hay nói cách khác, có thế hiểu sự quản chế từ Google là định nghĩa của Google sandbox là gì.

Những trường hợp rơi vào tầm ngắm của quản chế từ Google:

  1. Trang web spam, lách luật để có thứ hạng cao
  2. Nội dung bài sơ sài hoặc quá giống với trang web khác.
  3. Backlink quá nhiều không chọn lọc
  4. Lạm dụng keyword

Lúc này, Google vẫn sẽ index cho website, tuy nhiên sandbox sẽ đưa ra hình phạt. Bằng cách hạ thứ hạng xuống thật thấp, không xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Thời hạn quản chế sẽ diễn ra tùy vào mức độ nghiêm trọng và trang mắc phải. Cũng như nếu trang có cải thiện tốt thì thời lượng quản chế sẽ được cân nhắc lại.

2) Mục đích của Sandbox

Có phải Google thiết lập ra bộ lọc sandbox để xiết chặt quy định vận hành các website, khiến các trang thiệt thòi? Đối với người dùng Google Sandbox đem lại điều gì? Cùng đến với hai mục đích này của quản chế từ Google:

2.1) Ưu tiên lợi ích người dùng

Không chỉ Google mà tất cả các công cụ thiết lập ra đều chú trọng lợi ích người dùng. Nhờ Google Sandbox sàng lọc phần nào, người truy cập sẽ đến dễ dàng hơn với với website mong muốn. Tìm thấy được thông tin hữu ích đúng với nhu cầu. Người dùng có thể yên tâm trải nghiệm tốt nhất với trang web được gợi ý từ Google. Sau khi web được kiểm duyệt và không mắc phải sự quản chế.

2.2) Tính năng Google Sandbox là con dao hai lưỡi cho các website

Trên thực tế, công cụ sandbox khá có lợi cho những website thực chất lượng, và loại bớt những trang vi phạm. Google vẫn tạo cơ hội cho các website bị quản chế. Nếu có cải thiện sẽ giảm bớt hình phạt, bằng không thì sẽ bị quản chế vĩnh viễn.

Suy cho cùng, Google Sandbox được tạo ta để củng cố, khuyến khích các website thường xuyên cập nhật đảm bảo chất lượng. Chứ không muốn làm khó trang nào cả.

3) Vì sao website gặp phải sandbox?

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn cần biết một số nguyên nhân tiêu biểu khiến Google sandbox bắt lỗi. Để tránh nguy cơ bị quản chế cho trang web. Các nguyên nhân rất thường gặp đó là:

1. Trùng lặp nội dung và đường dẫn URL, đây là tình trạng phổ biến nhất giữa các trang. Cần biết khéo léo biến tấu nội dung để không đụng phải quản chế Google.

Tại Thiên Tú, chúng tôi cung cấp các nội dung bài viết, content marketing, keyword tối ưu nhất. Các nội dung được thường xuyên cập nhật, đảm bảo chất lượng cho trang web. Chúng tôi ưu tiên độ hài lòng của khách hàng, đem đến trải nghiệm dịch vụ hàng đầu. Hạn chế tối đa khả năng sandbox, tăng độ hữu ích, lưu lượng, xếp hạng cho website.

2. Các website mới muốn nhanh chóng tăng thứ hạng thường mắc phải lỗi SEO quá đà. Trỏ nhiều backlink chưa đạt chất lượng, độ thân thiện với Google về trang. Cũng sẽ khiến sandbox có cơ hội áp chế trang của bạn.

3. Chưa tối ưu tốt SEO on-page. Dồn dập quá nhiều keyword, chưa chăm chút cho thẻ tittle, meta descriptinon cũng như nội dung.

4. Link ẩn kém chất lượng từ đối thủ.

4) Hướng dẫn khắc phục Google Sandbox cho trang web

Cải thiện tình trạng Google sandbox như thế nào?

Nhận biết được tác nhân khiến website vướng phải quản chế từ Google. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng Google sandbox? Có thể áp dụng những phương pháp sau:

  1. Dừng SEO mũ đen, gỡ các liên kết ẩn. Tốt nhất nên làm backlink theo hình thức thủ công kĩ lưỡng.
  2. Tối ưu hóa liên kết nội bộ, trang đích landing page có nội liên quan, đạt chất lượng
  3. Đầu tư hơn cho nội dung website, cân bằng từ khóa hiệu quả
  4. Sau khi gỡ link kém chất lượng, có thể triển khai nhwuxng hình thức quảng cáo như Adwords, Adsence.
  5. Gửi mail thông báo lên Google nếu bị đối thủ chơi xấu, và báo cáo tình trạng cải thiện website để giảm thiểu sandbox.
  6. Thực hiện site map, gửi lên Google Webmaster Tool
  7. Kiên nhẫn tiếp tục cải thiện và chờ đợi kết quả từ Google.

Như đã nói, Sandbox tạo ra không phải để áp chế tất cả trang web. Thay vào đó sẽ tạo động lực cho các website cải thiện tốt hơn. Vừa phục vụ mục đích của người truy cập, vừa đem lại lợi ích cho doanh nghiệp sở hữu website.

5) Lời kết

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về Google sandbox. Mục đích ra đời của công cụ này, nguyên nhân dẫn đến sandbox và cách khắc phục. Mong rằng quản chế từ Google không còn là nỗi lo của bạn. Nếu biết cách vận hình website tốt để không vi phạm các qui chuẩn. Tránh những nguy cơ vướng phải sandbox thì chất lượng, truy cập, thứ hạng của website bạn vẫn được đảm bảo. Yên tâm vì Google sẽ đề xuất cho người dùng khi trang web hữu ích.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả cho năm 2021.

Post View: 2692
Related Posts
More Form ThienTu