Thẻ tín dụng là gì? Cách sử dụng thẻ tín dụng một cách khôn ngoan

Thẻ tín dụng hiện nay không còn xa lạ đối với cuộc sống của giới trẻ. Thẻ tín dụng có thể hỗ trợ bạn mua một sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cần phải trả tiền trước. Tuy nhiên, bạn sẽ phải thanh toán lại sau đó. Hãy theo dõi hết bài viết sau đây để biết về thẻ tín dụng là gì? Những điều cần cân nhắc trước khi cà thẻ tín dụng!

1. Thẻ tín dụng là gì?

thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là loại thẻ ngân hàng cho phép chủ thẻ có thể dùng để thanh toán theo hạn mức tín dụng được ký kết từ trước với ngân hàng. Thông qua, hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng bạn có thể mua sắm hàng hóa trước và thanh toán sau cho ngân hàng. Và hơn hết, bạn chỉ có thể thanh toán thẻ trong hạn mức cho phép.

Thẻ tín dụng được dùng để thanh toán trực tuyến, thanh toán các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa tại cửa hàng, nhà hàng, hoặc bất kỳ địa điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Ngoài ra bạn có thể rút tiền mặt từ máy ATM và có thể có một mức lãi suất nhất định cho chi tiêu ngoài tiêu dùng.

1.1 Hạn mức tín dụng là gì?

Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa bạn có thể tiêu dùng qua thẻ. Hạn mức này sẽ được phê duyệt bởi ngân hàng phát hành thẻ dựa trên điều kiện tài chính mà bạn có tại thời điểm xét duyệt.

1.2 Bảng sao kê thẻ tín dụng là gì?

Bảng sao kê là hóa đơn mà ngân hàng phát hành thẻ sẽ gửi cho bạn vào cuối mỗi chu kỳ sử dụng. Tại đây ngân hàng sẽ liệt kê các giao dịch phát sinh từ thẻ tín dụng mà bạn đã thực hiện và số tiền đó tương đương khoản nợ tín dụng ngân hàng của bạn. Bảng sao kê sẽ có đầy đủ chi tiết về ngày đến hạn thanh toán và toán tiền ít nhất mà bạn phải thanh toán cho ngân hàng.

3. Cách thanh toán thẻ tín dụng

Một số cách thông dụng để thanh toán thẻ tín dụng là:

  • Ghi nợ từ tài khoản thanh toán
  • Chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng khác sang tài khoản thẻ tín dụng
  • Nộp tiền mặt trực tiếp tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ

2. Lãi suất của thẻ tín dụng

Tiền lãi từ thẻ tín dụng là khoản tiền bạn phải trả cho việc vay tín dụng. Số tiền lãi sẽ được tính bằng tỷ lệ phần trăm trên khoản vay. Một điểm bạn cần phải lưu ý là nếu như bạn không thanh toán đầy đủ số dư nợ thẻ tín dụng tại mỗi chu kỳ sao kê của tháng. Bạn sẽ phải trả thêm phần lãi cho số dư nợ chưa được thanh toán.

Ở một số ngân hàng, các giao dịch phát sinh từ tiêu dùng thường không có lãi phát sinh. Nó thường được chuyển đổi thành trả góp chi đều 12 tháng và không có lãi xuất. Đơn cử như: Sacombank, ACB, Techcombank, VPbank, TPBank....

3. Sử dụng thẻ tín dụng một cách khôn ngoan bạn sẽ được nhiều lợi ích

cách sử dụng thẻ tín dụng

Việc sử dụng thẻ tín dụng mang đến rất nhiều lợi ích đặc biệt là với các bạn trẻ. Tuy nhiên, bạn cần phải có trách nhiệm khi thực hiện hiện giao dịch trên chiếc thẻ của mình.

3.1 Mua sản phẩm có giá trị thanh toán lớn bằng những khoản trả góp

Bạn muốn mua một chiếc điện thoại iphone đời mới nhất, một chiếc tivi, macbook,... Không cần lo ngại về việc thiếu tiền. Bạn có thể mua món hàng trước và thanh toán bằng cách trả góp ở những tháng tiếp theo.

3.2 Xây dựng xếp hạng tín dụng cá nhân

Khi bạn thực hiện các giao dịch mua sắm, thẻ tín dụng sẽ lưu lại và xây dựng cho bạn lịch sử tín dụng cá nhân. Lịch sử thanh toán các khoản dư nợ thẻ hàng tháng đề được cập nhật. Nếu bạn có lịch sử tín dụng tốt, không để nợ xấu. Điều này rất có lợi nếu bạn muốn vay những khoản vay lớn hơn chẳng hạn như mua nhà. Bởi bạn có thể chứng minh khả năng chi trả khi xây dựng lịch sử tín dụng cá nhân tốt.

3.3 Luôn sẵn sàng cho các trường hợp khẩn cấp

Những trường hợp bất ngờ khiến bạn phải dùng tiền nhưng không có đủ khả năng chi trả. Thẻ tín dụng có thể giúp bạn cho những trường hợp cần thiết đó

4. Một số điểm lưu ý cần tránh không nên sử dụng thẻ tín dụng

4.1 Rút tiền mặt

Khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng bạn sẽ bị tính lãi ngay khi vừa rút tiền. Điều này có thể khiến khoản tiền lãi tăng lên nhanh chóng. Vì vậy hầu hết các ngân hàng đều khuyến khích nên sử dụng thẻ thanh toán đề rút tiền.

4.2 Những giao dịch cần khoản vay lớn như mua nhà, xe hơi, kinh doanh

Những khoản chi tiêu có giá trị thanh toán lớn bạn nên cân nhắc đăng ký khoản vay cá nhân thay cho thẻ tín dụng. Bởi thẻ tín dụng có lãi suất tương đối khá cao. Vì vậy có thẻ bạn phải trả một số tiền lãi lớn nếu dùng thẻ tín dụng để thanh toán.

Kết luận

Qua bài viết này đã cung cấp cho các bạn hiểu về khái niệm thẻ tín dụng là gì. Cách để các bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng một cách thật hợp lý. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Và có thể giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định có nên sử dụng thẻ tín dụng hay không. Chúc các bạn một ngày thật vui vẻ.

Có thể bạn muốn biết: Cách tra cứu vận đơn Nhất Tín Logistics chi tiết nhất!

 

Post View: 2758
Related Posts
More Form ThienTu