10 lợi ích của Content marketing chất lượng cao với doanh nghiệp

Content marketing là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tăng mức độ tương tác của khách hàng. Nó giúp phát triển sự hiện diện của thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bởi vậy nó là một trong những phương pháp tăng trưởng quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp. Bài viết này Thiên Tú sẽ cùng bạn tìm hiểu về Content marketing và những lợi ích của nó như thế nào?

10 lợi ích của content marketing chất lượng cao

Tiếp thị nội dung ngày nay

Content marketing hay còn được hiểu là tiếp thị nội dung. Đây là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Nó tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

vai trò của content marketing là gì

Trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay, Content marketing là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi nó giúp giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, doanh nghiệp cũng có thể thông qua yếu tố này tạo niềm tin với khách hàng, kết nối những khách hàng mới. Đặc biệt có thể cải thiện chuyển đổi tạo ra những khách hàng tiềm năng. Những khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, khách hàng cũng mong muốn tiệp cận được với những nội dung về sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao với thông tin nhất quán.

Nhiệm vụ của các Content maketer là mang thông điệp thương hiệu mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng. Nó là một phần quyết định sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Vấn đề ở đây chính là nội dung doanh nghiệp đưa ra vừa phải có tính nhất quán. Nhưng cũng phải độc đáo và dễ nhận biết trên các kênh phân phối. Đó chính là những nội dung tiếp thị chất lượng cao mà khách hàng muốn nhận được.

10 lợi ích của Content marketing

Như đã đề cập ở phần trên, thay vì doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình. Họ có thể cung cấp những nội dung hữu ích về chúng. Vậy những nội dung chất lượng cao có thể mang lại lợi ích như thế nào?

1. Khách hàng có thể gắn bó lâu dài với thương hiệu doanh nghiệp

Với nội dung tiếp thị chất lượng cao có thể tạo ra những trải nghiệp tốt đẹp cho khách hàng. Họ rất có thể sẽ tìm kiếm về thương hiệu của bạn trong những lần mua sắm tiếp theo. Bởi vậy Content marketing chất lượng cao không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng. Mà còn tạo ấn tượng cho khách hàng để họ tin tưởng gắn bó với doanh nghiệp lâu dài.

2. Tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội

Nội dung chất lượng có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo được sức hút trên mạng xã hội.  Bởi nếu những bài viết của bạn đủ hấp dẫn, họ sẽ follow, đọc, tương tác với bạn và share với nhiều người khác nữa.

Với những doanh nghiệp không đạt được nhiều sức hút mặc dù có lượng khách hàng theo dõi khổng lồ. Chiến dịch content marketing chất lượng cao sẽ là phương án tối ưu nhất lúc này.

3. Xây dựng sự tin tưởng với khách hàng

Tạo dựng mối quan hệ và sự uy tín với khách hàng không hề dễ dàng. Tuy nhiên với một nội dung tiếp thị chất lượng cao với đầy đủ thông tin. Quan trọng nhất là xuất hiện đúng nơi và đúng thời điểm mà khách hàng cần. Chắc chắn sẽ mang lại những tín hiệu tích cực từ khách hàng, bởi họ sẽ đặt niềm tin vào thương hiệu của doanh nghiệp nhiều hơn.

4. Kết nối thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Thuật ngữ Call-to-action (CTA) đã quá quen thuộc đối với Content marketing. Nó được biết tới là lời kêu gọi hành động trong phần tiếp thị nội dung. Qua đó, rất nhiều khả năng khách hàng sẽ mua sắm ngay khi tiếp vận với content marketing từ doanh nghiệp. Mấu chốt vấn đề ở đây là làm thế nào nội dung có thể tạo ra khách hàng tiềm năng?

Nội dung chất lượng cao là cách tuyệt vời để hướng dẫn người dùng tới trang đích. Những nội dung này đều cung cấp những thông hữu ích hoàn toàn miễn phí mà người truy cập cần cần. Hãy nắm lấy cơ hội này, đặt lời kêu gọi CTA ở bất cứ đâu trong bài viết mà bạn thấy hợp lý. Khách truy cập nếu cảm thấy hài lòng với nội dung, rất có thể họ sẽ nhấp vào CTA về trang đích doanh nghiệp.

Thiên Tú, chúng tôi tạo ra môi trường đa dạng các thông tin hữu ích. Đặc biệt là những thông tin liên quan tới những dịch vụ ở Thiên Tú. Bởi chúng tôi muốn cung cấp nguồn thông tin giá trị mà những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Ngoài ra chúng tôi muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của Thiên Tú tới những người dùng có mối quan tâm về dịch vụ Inbound Marketing. Với mô hình content marketing chất lượng, chúng tôi đã tiếp cận và kết nối được với rất nhiều các khách hàng có nhu cầu về dịch vụ.

5. Nội dung chính xác có thể cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Thông qua nội dung mà doanh nghiệp chuyển tải, khách hàng sẽ được cung cấp nhiều thông tin và kiến thức về hàng hóa mà họ cần mua. Họ sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi những nội dung thực tế. Bởi những hình ảnh độc đáo từ chính hàng hóa/dịch vụ của doanh nghiệp.

Nắm bắt cơ hội này, bạn hãy điều hướng hành động của khách hàng. Nội dung của bạn cần phải đưa ra những giải pháp và bước đi tiếp theo cho khách hàng. Đừng quên gắn theo CTA để giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận với thương hiệu doanh nghiệp.

6. Doanh nghiệp sẽ tăng khả năng hiển thị nhờ SEO

Nội dung doanh nghiệp đưa ra càng chất lượng và càng nhất quán thì càng hỗ trợ đắc lực cho quá trình SEO. Nói một cách khác là trang web của doanh nghiệp có khả năng xếp thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Khoanh tròn content marketing

Đây cũng chính là một lợi ích thiết thực của content marketing. Bạn chẳng cần mất tiền để được xếp trong top 10 của trang nhất như khi dùng Google Adwords. Hơn nữa, website của bạn có khả năng trụ hạng lâu hơn so với việc chạy quảng cáo.

Xem >> SEO giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào?

7. Củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thị trường

Với những bài viết có nội dung uy tín, đáng tin cậy với khách hàng sẽ giúp thứ hạng website doanh nghiệp được đánh giá cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này như một sự khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến.

Hãy luôn thể hiện những kiến thức chuyên môn trong những lĩnh vực của doanh nghiệp, mang lại những giá trị đích thực cho khách hàng. Điều này càng củng cố cho sự tin tưởng của khách hàng tới doanh nghiệp của bạn.

8. Xây dựng nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình. Trong đó tạo nội dung chất lượng cao là một trong những cách thức đọc đáo để xây dựng về nhận thức thương hiệu.

Một tip cho phương pháp này đó là hãy nhanh chóng cập nhật nội dung về những chủ đề mà khách hàng hướng tới. Bởi trong quá trình tìm kiếm thông tin trực tuyến, người truy cập sẽ tìm được ở website doanh nghiệp những thông tin hữu ích họ cần. Từ đó sẽ dần dần hình thành những nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp.

9. Chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài

Khi bạn cung cấp cho người dùng những thông tin giá trị, họ sẽ là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Tuy nhiên theo thời gian, những vị khách hàng tiềm năng này sẽ nhận ra những nội dung của doanh nghiệp cung cấp thực sự có giá trị hơn những gì họ cần. Khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang những vị khách trung thành với thương hiệu doanh nghiệp là rất có thể.

10. Cắt giảm chi phí cho chiến lược marketing

Hầu hết các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa đều muốn tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu. Nhưng họ vẫn thu về nguồn lợi nhuận đáng kể.

Và content marketing chất lượng tốt có khả năng giúp bạn đạt được mong muốn ấy. Tốn ít chi phí và thời gian hơn so với các phương pháp quảng cáo truyền thống.

Qua bài viết trên đây, Thiên Tú đã cùng bạn điểm lại những lợi ích mà Content marketing mang lại cho doanh nghiệp. Trên thực tế thì không phải phương thức tiếp thị nào cũng đạt được nhiều lợi ích như content marketing.

Hãy để những chuyên gia về nội dung của chúng tôi xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn và tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ ngay với đội ngũ Media của chúng tôi ngay hôm nay tại media@thientu.com.vn để được tư vấn miễn phí nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm về xây dựng thương hiệu doanh nghiệp tại đây: Thương hiệu là gì? Xây dựng Branding nhờ vào marketing như thế nào?

Post View: 8527
Related Posts
More Form ThienTu