Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả cho năm 2021

Nếu năm 2020 đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc hiển thị trực tuyến và giá trị của thương hiệu cho việc kinh doanh hiệu quả trong mùa dịch. Đại dịch COVID-19 được xem cú hít của thị trường kinh doanh trực tuyến. Thế nhưng làm sao để kinh doanh trực tuyến hiệu quả đó là kết quả của quá trình chuyển dịch của kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online.

Nhưng để có một lượng khách hàng đến từ kênh trực tuyến, điều duy nhất cần làm là xây dựng digital marketing. Thế nhưng bạn đang ở đâu khi mọi người dần chuyển dịch sang trực tuyến. Một chiến dịch tiếp thị SEO hiệu quả sẽ giúp bạn đón đầu khách hàng tiềm năng. Tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào nhu cầu của họ.

Chiến lược SEO là hay SEO Strategy một kế hoạch rộng lớn tập trung vào bức tranh lớn bao gồm nhiều khía cạnh của công việc. Tăng cường khả năng hiển thị của tên miền và gia tăng lượng truy cập về website.  Nếu bạn nhận thấy rằng chiến lược SEO của mình không đạt được mục tiêu hoặc bạn không hài lòng với kết quả, bạn có thể xây dựng lại chiến lược SEO của mình cho năm 2021.

Khi tạo chiến lược SEO năm 2021, bạn cần nhận định được đây là cuộc chạy đua dài hạn, việc nhắm chừng ngân sách, mức độ đầu từ ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn không bị hụt hơi ngay từ những bước đầu. Nếu bạn không có đủ nhân lực để triển khai có thể liên hệ ngay với Thiên Tú để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất!

Cách tạo chiến lược seo hiệu quả năm 2021

Chiến lược SEO hiệu quả năm 2021

1. Đánh Giá Hiệu Suất SEO Của Bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi triển khai chiến lược SEO cho năm 2021 là đánh giá chiến lược SEO của thời điểm hiện tại của bạn. So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Phân tích và làm rõ đánh giá khả năng hiển thị không phải trả tiền của trang web, thứ hạng từ khóa, lưu lượng truy cập bao gồm lượng truy cập có thương hiệu so với không có thương hiệu. SEMrush là công cụ giúp bạn đánh giá tốt nhất.

Bạn có thể tra cứu hiệu suất của lưu lượng truy cập không phải trả tiền và thứ hạng từ khóa của mình theo thời gian một cách chi tiết. Tất nhiên, bạn sẽ có thể dễ dàng nhận thấy các xu hướng và có được ý tưởng chung về hiệu suất của từng chỉ số này. Sau cùng nhờ vào những báo cáo chi tiết này bạn có thể nhận định rõ ràng nhu cầu của khách hàng đang tìm kiếm. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào đó.

Việc xem xét các số liệu được gửi tới từ SEMrush, cũng như dữ liệu từ Google Analytics, bao gồm cả tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của bạn, sẽ cho bạn biết cách SEO như thế nào là hiệu quả. Điều này cũng giúp cho bạn nhận ra mình phải tối ưu chiến lược SEO mới như thế nào.

2. Hiểu Đối Thủ Từ Phân Tích SEO Của Đối Thủ

Khi bạn đã phân tích hiệu suất SEO hiện tại của mình một cách chi tiết, bạn nên phân tích các chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh. Thử xem họ hiệu quả ở điểm nào. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn khách quan và ý tưởng để phát triển nội dung trong năm 2021.

Bắt đầu hình dung và lên bảng danh sách đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Tất nhiên bạn có thể lên danh sách theo sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực của đối thủ. Hoặc theo trang SERPs cho các từ khóa chính của bạn đều được. SEMrush phiên bản trả phí sẽ giúp bạn có được báo cáo hoàn chỉnh chi tiết nhất.

Phân tích đối thủ như thế nào?

Khi phân tích SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều đầu tiên, hãy tìm kiếm trang nào của họ nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất, xếp hạng từ khóa của họ tốt như thế nào và hồ sơ liên kết của họ. Mục đích chính của việc này nhằm cập nhật ngay từ khóa vào danh sách của bạn. Lưu ý cần phải kiểm tra kỹ họ có đang triển khai các trang web phụ hay không. Phân tích thứ hạng từ khóa của họ sẽ giúp bạn nhận ra những điều mà mình chưa kịp làm trong chiến lược SEO trước. 

Phân tích hồ sơ liên kết ngược của các trang web đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu cách họ xây liên kết và xác định khoảng cách giữa bạn và họ. Từ đó giúp bạn hình thành chiến lược xây dựng liên kết vững chắc dành riêng cho mình.

3. Xác Định Mục Tiêu Tiếp Thị Trực Tuyến Của Bạn

Trong kế hoạch SEO hiệu quả, không thể thiếu mục tiêu chiến lược tiếp thị trước tuyến. Bạn cần xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Bao gồm cả hiệu suất KPI đo lường SEO. Khi bạn nhận định được các mục tiêu, tiến độ cần hoàn thành thì đây chính là chiến lược SEO hiệu quả mà bạn đang muốn hướng tới. Ví dụ:

Mục tiêu của bạn năm 2021 là gia tăng lượng truy cập miễn phí đến từ 50 triệu người dùng. Hay gia tăng doanh thu 33% - 45% từ mảng kinh doanh trực tuyến. KPI phải đạt 100 từ khóa hoàn thành 10 từ khóa/ tháng.

Đấy chính là ví dụ chi tiết nhất các hiểu trõ nên làm gì để hình thành nên chiến lược SEO hiệu quả.

4. Lập Danh Sách Các Từ Khoá Và Chủ Đề Chính

Khi triển khai mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số của bạn đã được xác định, đã đến lúc thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để xác định các từ khóa chính cho lĩnh vực của bạn. Sau đó, bạn có thể đầu tư cho những từ khóa thật sự quan trọng trong lĩnh vực của bạn.

Trang quan trọng hay trang trụ cột là trang đích của một chủ đề hoặc dịch vụ/ sản phẩm chính của bạn được hỗ trợ bởi các cụm chủ đề có liên quan. Bổ trợ liên kết về chủ đề chính.

Với chiến lược này, bạn có thể tập trung vào việc xếp hạng các trang phụ để gia tăng thứ hạng cho trang chính. Điều này hiệu quả hơn việc quá đầu tư chất lượng cho trang chính. Đây là cách tạo chiến dịch SEO hiệu quả và tốt nhất.

5. Xác Định Các Từ Khóa Dài Và Từ Khóa Ngách

Khi triển khai chiến lược SEO từ khóa, bạn không nên bỏ qua từ khóa dài và ngách. Bởi những lợi ích mà nó đem lại thực sự hiệu quả cho website. Từ khóa dài hay ngách đều có xu hướng tới nhu cầu của người dùng. Khi bạn triển khai những từ khóa này. Điều chắc chắn là tỷ lệ chuyển đổi sẽ luôn cao hơn cả từ khóa chính.

Lý do thứ hai khiến từ khóa đuôi dài quan trọng là vì mọi người sử dụng cụm từ khóa đuôi dài trong tìm kiếm bằng giọng nói. Khách hàng của bạn sẽ nói chính xác điều họ nghĩ. Chứ không phải một câu ngắn gọn và xúc tích. Từ khóa dài ở đây để đón lấy điều đó. Do đó, việc kết hợp các từ khóa đuôi dài này vào nội dung của bạn sẽ tối ưu hóa tốt hơn trang web của bạn cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói.

Tại Thiên Tú, Chúng tôi nhận định chính xác xu hướng của thị trường, thông qua các khảo sát đo lường. Báo cáo tổng thể từ khóa theo từng lĩnh vực. Do đó việc triển khai từ khóa đón lấy nhu cầu của khách hàng luôn là đi đầu và nhanh nhất.

6. Kiểm Tra Nội Dung Hiện Tại Của Trang Web Của Bạn

Việc kiểm tra lại nội dung là một điều không thể thiếu khi triển khai chiến lược SEO trong năm mới. Bởi từ khóa và cụm chủ đề của bạn có đảm bảo đã hoàn thiện hay chưa. Hoặc đang bị vướn các lỗi về thẻ heading hay số lượng từ khóa vượt quá 4%. Kiểm tra nội dung cũ sẽ giúp bạn tìm ra phương hướng để cải tạo hoặc cập nhật từ khóa giúp đưa đến người đọc một nội dung mới và hữu ích hơn.

Khi kiểm tra nội dung của mình , bạn nên phân loại nội dung hiện có thành nội dung giữ nguyên, nội dung cập nhật để nhắm mục tiêu tốt hơn các từ khóa có liên quan và nội dung cần xóa. Bạn nên xóa nội dung trùng lặp, quá dài dòng hoặc xếp hạng kém.

7. Sửa Lỗi SEO Trên Trang

Như phần kiểm tra nội dung hiện tại của trang web của mình, bạn cần đảm bảo rằng các trang riêng lẻ được tối ưu hóa đúng cách. Điều này bao gồm việc tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, mô tả meta, thẻ tiêu đề (H1, H2 và H3) và chính nội dung với các từ khóa phải hướng tới khách hàng của bạn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng tất cả các liên kết nội bộ trên trang của bạn phải liên kết đúng chủ đề và các liên kết đều hoạt động.

Bạn có thể đánh giá hiệu quả của các yếu tố SEO cũ trên trang website của bạn bằng công cụ như SEMrush On Page SEO Tracker và các hệ thống CMS như WordPress cũng sẽ đưa ra các đề xuất để cải thiện SEO trên trang.

8. Sửa Lỗi Kỹ Thuật SEO

Các vấn đề kỹ thuật SEO như tốc độ tải trang chậm và liên kết nội bộ bị hỏng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của bạn. Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là kích cỡ hình ảnh đã được nén đúng cách. Hay các url đang gây lỗi cho toàn trang và khắc phục những vấn đề này ngay khi còn có thể.

9. Làm Việc Trên SEO Off-Page

Xây dựng các siêu liên kết hay liên kết ngược có kế hoạch hay thay đổi giao diện để website được tối ưu thân thiện với người dùng. Các siêu liên kết này là một trong những cách để thu hút người dùng tìm đến bạn. Nhất với truyền thông xã hội.

Hướng dẫn của chúng tôi là xây dựng đa kênh, từ instagram, twitter, wechat, zalo, Facebook, linkedin để gia tăng lượng traffic đi tới website của bạn.

10. Theo Dõi Và Điều Chỉnh Chiến Lược KPI SEO Của Bạn

Triển khai chiến lược SEO hiệu quả trong năm 2021 bạn cần phải có KPI để theo dõi hiệu suất của SEO. Bao gồm thời gian từ khóa được xuất bản, tiến độ từ khóa đã và đang xây dựng. Để có cái nhìn tổng quát về sự phát triển. Bên cạnh đó, nếu bạn bối rối không biết bắt đầu từ đâu hãy liên hệ chuyên gia của Thiên Tú để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất.

Dịch Vụ Tiếp Thị SEO Hiệu Quả Từ THIENTU

Bằng cách áp dụng những bước trên bạn đã sở hữu cách triển khai SEO hiệu quả cho Năm 2021. Thế nhưng những bước đầu đều luôn khó khăn và vất vả. Nếu bạn đang dự định lập một kết hoạch cụ thể cho năm nay. Hãy nhanh chân đừng ngần ngại bất kỳ lý do gì!

Bởi khi bạn gặp khó khăn tại bất kỳ thời điểm cũng có thể liên hệ để nhận được sự tư vấn từ những chuyên gia SEO của Thiên Tú.

Liên hệ: media@thientu.com.vn

Có thể bạn muốn xem thêm: SEO giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào?

 

Post View: 5850
Related Posts
More Form ThienTu