Hướng dẫn tạo AMP đơn giản nhất với với Instapage

AMP la gi

Với mức độ tiện dụng của thiết bị di động, nhiều ứng dụng và trang ra đời nhằm hỗ trợ tối ưu chất lượng và tốc độ thiết bị di động, trong đó có AMP. Để có thể tăng tỉ lệ truy cập vào trang, cũng như tăng trải nghiệm người dùng. Sử dụng Accelerated Mobile Pages cho thiết bị di động là lựa chọn hợp lý. Bài viết này Thiên Tú sẽ hướng dẫn bạn cài đặt Accelerated Mobile Pages đơn giản và cụ thể.

1. Khái niệm AMP là gì?

Định nghĩa AMP là gì?

Bạn có thể gọi Accelerated Mobile Pages là trang tăng tốc cho thiết bị di động. Đây là cách hiệu quả để tăng trải nghiệm người dùng trên thiết bị điện thoại. Rút ngắn thời gian tải trang bằng việc lưu dữ liệu trang vào bộ nhớ Cache của Google. Đố là tính năng cơ bản của AMP là gì.

Theo các nghiên cứu chỉ ra, 40% người dùng sẽ thoát khỏi trang nếu trang đó mất hơn 3 giây để tải. Để cải thiện tình trạng này thì Accelerated Mobile Pages đã ra đời. Là sản phẩm của nhiều nhà phát triển, nhà xuất bản, kiểm tra website, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp công nghệ.

2. Thành phần cốt lõi của trang tăng tốc cho thiết bị di động

Trước khi biết vào cách thiết lập, tạo trang tăng tốc cho thiết bị di động. Cần ghi nhớ một số thành phần cốt lõi có trong Accelerated Mobile Pages. Để khai thác hết tính năng của trang tăng tốc gồm 3 thành phần:

  1. HTML AMP
  2. JavaScript AMP - JS
  3. Bộ nhớ đệm AMP

2.1. HTML AMP

HTML của Accelerated Mobile Pages là loại HTML với một vài han chế để thúc đẩy hiệu suất cao. Sẽ có một số thẻ tag là thẻ HTML bình thường, và một số là thẻ dành riêng cho AMP. Thẻ dành riêng này hỗ trợ các thẻ thường triển khai hiệu quả. Các công cụ tìm kiếm phát hiện Accelerated Mobile Pages nhờ vào thẻ tag.

2.2. JavaScript AMP

Thư viện JavaScript - JS của trang tăng tốc cho thiết bị di động giúp trang được ưu tiên. Các phương pháp tăng hiệu suất AMP như Inline CSS, hay kích hoạt thêm phông chữ, đều sẽ được thư viện JS triển khai. Những phương pháp trong thư viện JS sẽ quản lý việc tải dữ liệu. Cung cấp tag HTML thành phần, đảm bảo tốc độ hiển thị trang.

2.3. Bộ nhớ đệm AMP Cache

Bộ nhớ Google Accelerated Mobile Pages Cache có nhiệm vụ phân bổ các trang HTML AMP lưu trong bộ nhớ. Hơn nữa bộ nhớ còn là nơi phân phối nội dung trên nền tảng proxy. Điều chuyển dữ liệu Accelerated Mobile Pages hợp lệ. Cache tìm nạp trang HTML Accelerated Mobile Pages, lưu trữ lại sau đó tự động cải thiện hiệu suất tải cho trang.

3. Tạo trang AMP với Instapage như thế nào?

Hướng dẫn tạo AMP

Bạn nghĩ rằng tạo trang tăng tốc cho thiết bị di động quá khó khăn? Sau đây Thiên Tú sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp tạo AMP hiệu quả và đơn giản. Chúng ta sẽ thiết lập Accelerated Mobile Pages với Instapage.

3.1. Thiết lập trang mới

Đầu tiên, bạn sẽ chọn AMP Page trong thanh công cụ Create New Page trên Instapage. Ở cửa sổ tiếp thêm hiển thị trên màn hình, bạn điền tên website của bạn. Vì Instapage cho phép bạn tạo trang Accelerated Mobile Pages từ đầu. Nên bạn có quyền không chọn Template như khi tạo trang tăng tốc cho thiết bị di động thông thường.

3.2. Phương pháp thêm phần tử vào trang

Landing page của Accelerated Mobile Pages có giới hạn 75KB. Mỗi tiện ích trong trình tạo AMP trên Instapage đều có qui định mức KB. Trình xác thực sẽ hoạt động nền để kiểm soát số KB của trang để không vượt mức 75. Khi bạn đi đến 80% giới bạn, bả cảnh báo sẽ hiện ra ở cuối màn hình.

3.3. Cách tạo biến thể A/B test

Để tạo biến thể A/B test, bạn chọn tính năng Create an A/B Test, thêm biến thể mới, hoặc có thể nhập biến thể riêng mà bạn muốn. Khi đã tạo xong biến thể. Bạn tùy ý sao chép, tạm dừng, đổi tên, chuyển hoặc xóa khi không cần nữa.

3.4. Xác thực trang AMP

Đối với Accelerated Mobile Pages đạt giới hạn ở mức 75KB, sẽ có chỉ báo xuất hiện để bạn xác thực trang. Nếu AMP vẫn trong mức giới hạn KB cho phép, trang của bạn sẽ thông qua xác thực. Thông báo xác thực thành công sẽ hiện lên. Việc tiếp theo của bạn là nhấn Publish trang.

3.5. Publish trang

Bạn có thể Publish các trang đích Accelerated Mobile Pages trên WordPress hoặc custom domain.

Nếu không nhấn nút Publish mà muốn sử dụng WordPress. Bạn nên cài đặt, đăng nhập Plugin của Instapage trên trang của mình. Sau đó publish AMP landing page trên WordPress như bình thường.

Còn nếu sử dụng domain, bạn nhập tên miền và miền phụ. Khi trang đã hoạt động, bạn sẽ thấy biểu tượng sấm sét của Accelerated Mobile Pages bên cạnh liên kết trang trong Dashboard.

4. Kết luận

Qua bài viết này, Thiên Tú hi vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về AMP là gì, cũng như hướng dẫn tạo trang tăng tốc cho thiết bị di động. Vì tính ứng dụng cao của thiết bị di động. Nên việc có thêm công cụ hỗ trợ, tối ưu hóa cho chất lượng và tốc độ tải trang trên điện thoại là điều cần thiết. Và Accelerated Mobile Pages là một trong các công cụ hữu ích đó. Việc truy cập cập trang trên điện thoại của bạn sẽ thuận lới hiệu quả hơn. Hãy thử tạo trang tăng tốc cho thiết bị di động và trải nghiệm công dụng của trang này.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Những yếu tố cần để thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

Post View: 1961
Related Posts
More Form ThienTu