Những yếu tố cần để thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

Đóng vai trò là một người dùng Internet, chắc hẳn bạn cũng thường xuyên bị thu hút bởi những thiết kế Landing Page chuyên nghiệp. Bởi vậy nó được coi là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi bắt đầu chiến dịch SEO hay Marketing Online. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu về Landing Page và những yếu tố cần thiết để xây dựng một Landing Page nhé!

Thế nào là Landing Page?

the nao la landing page

Có rất nhiều người thường hiểu nhầm Landing Page chính là Website. Tuy nhiên, Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là một loại Website riêng biệt, tách hẳn với Website chính. Nó được thiết kế để thuyết phục khách truy cập đến một mục tiêu trọng tâm duy nhất mà chiến dịch Marketing/ quảng cáo đặt ra. Nhằm hướng khách hàng vào một hành động cụ thể (mua hàng, để lại thông tin, lấy phiếu giảm giá, đưa khách hàng đến website chính…).

Landing Page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo sản phẩm trên Internet. Nói cho dễ hiểu thì nó như trang giới thiệu 1 sản phẩm, 1 dịch vụ trên Internet. Chính bởi vậy mà Landing Page được coi là một công cụ hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng. Và hơn nữa dễ dàng để có được thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp sẽ càng góp phần hỗ trợ thêm cho những chiến dịch mà doanh nghiệp tạo ra trên website.

Phân loại Landing Page

Tùy theo mục đích sử dụng mà Landing Page được phân loại khác nhau. Giả sử như bán hàng, thu thập thông tin khách hàng. Hay làm trung gian chuyển đổi đến các trang website khác,... Hiện nay có 3 loại Landing Page phổ biến nhất như sau:

Lading page dạng Pop-up

Nội dung của định dạng Landing Page này thường là những mẫu quảng cáo, thông báo về các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng,... Dạng này được được coi là hiệu quả nhất, bởi nó nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thúc đẩy tâm lý khách hàng click vào mẫu quảng cáo hiển thị trên màn hình.

Chính bởi những công dụng như trên, nên dạng landing Page này rất được các doanh nghiệp ưa dùng.

Landing page dạng Microsite

Đây là một dạng Landing Page khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao cho các loại đối tượng khác nhau. Dạng này hoàn toàn mới khi sử dụng tên miền phụ (Sub Domain). Được sử dụng cho 1 chiến dịch Internet Marketing bất kỳ.

Landing Page được thiết kế như một trang con của website lớn

Đơn giản các bạn có thể hình dung dạng Landing Page này như một banner quảng cáo di động trên website chính. Hiệu quả mà nó mang lại không hề kém những dạng khác khi giúp bạn hiển thị ngay trên website. Chính bởi sự tiện ích mà nó cũng được khá nhiều doanh nghiệp ưa dùng.

Làm thế nào thiết kế Landing Page chuyên nghiệp?

Như các bạn đã biết Landing Page có khả năng thu hút người truy cập hay khách hàng tiềm năng trên website. Tuy nhiên không phải bất cứ 1 Landing Page nào cũng có quyền năng như thế. Sau đây Thiên Tú sẽ chia sẻ đến bạn những yếu tố thực sự cần thiết để thiết kế Landing Page chuyên nghiệp.

Thiết kế Landing Page

Tiêu đề

Tiêu đề là phần nội dung quyết định người truy cập có tiếp tục tìm hiểu về trang web hay không. Bởi vậy, tiêu đề bài viết phải thực sự thu hút và bao hàm những đặc điểm sau:

  1. Liên quan tới tin quảng cáo: tiêu đề và nội dung quảng cáo cần chuyển tải chung một thông điệp, một mục đích.
  2. Rõ ràng, dễ hiểu: không cần dài dòng, chỉ cần ngắn gọn đủ ý.
  3. Thể hiện lợi ích dành cho khách hàng: khách hàng luôn đề cao những gì họ có thể đạt được. Hãy đánh vào tâm lý chung này và lôi kéo khách hàng click vào quảng cáo.

Nội dung

Hãy nhớ rằng đây là Landing Page chứ không phải một bài viết chuyên biệt quảng cáo sản phẩm. Khách hàng sẽ không bỏ nhiều thời gian để đọc và hiểu nội dung nếu chúng quá nhiều đâu. Bởi vậy hãy tránh viết nột dung dài dòng hoặc lòng vòng. Mà hãy tập trung vào mục tiêu chính nhất. Đặc biệt phải nhấn mạnh về những ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ. Nó có thể hỗ trợ những gì cho khách hàng, mang lại lợi ích gì cho họ.

Nội dung quảng cáo nhất định phải gồm:

  1. Trình bày: Cách bố trí nội dung phải rõ ràng. Làm sao để khách hàng dù đọc lướt qua vấn năm bắt bắt được nội dung chính. Hãy in đậm ở những phần nội dung cần lưu ý để khách hàng không bỏ lỡ một thông tin hữu ích nào.
  2. Nhấn mạnh lợi ích khách hàng: đây là phần nội dung khách hàng hay để ý nhất. Bởi nó là lợi ích mà họ có được nếu sở hữu sản phẩm/dịch vụ này. Đặc biệt nếu nó liên quan tới những vấn đề mà khách hàng đang quan tâm thì họ càng dễ dàng bị thu hút hơn. Thúc đẩy nhiều khách hàng tương tác hơn.

Biểu mẫu

Chúng ta thường thấy trên Landing Page có xuất hiện những biểu mẫu. Mục đích mà các doanh nghiệp muốn đặt biểu mẫu ở đây là gì? Đây chính là công cụ dùng để thu thập thông tin khách hàng. Từ có có nguồn dữ liệu để xây dựng cơ sở data khách hàng tiềm năng. Nó thực sự hữu dụng cho các chương trình giới thiệu sản phẩm, bán hàng qua điện thoại sau này của doanh nghiệp.

  1. Tránh việc hối thúc khách hàng hoàn thành biểu mẫu.
  2. Yêu cầu thông tin trong các bước.
  3. Biểu mẫu càng đơn giản, càng dễ dàng hoàn thành càng tốt.

Call To Action

Là người dùng Internet, chắc hẳn mọi người đều khá quen với nút Call-to-action (CTA). Nó thực sự quan trọng trong thiết kế Landing Page chuyên nghiệp. Giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động tương ứng. Bạn có thể sử dụng một hay nhiều nút CTA trên Landing page tùy thuộc vào mục tiêu của bạn đối với khách hàng.

Một vài lưu ý về nút CTA như sau:

  1. Vị trí: nút CTA nên xuất hiện sau khi khách hàng đã đọc và tìm hiểu về sản phẩm. Đây là thời điểm khách hàng quyết định tương tác hay không.
  2. Kích thước: Nguyên tắc tối ưu chính là nút CTA phải có kích thước đủ lớn và cân đối với bố cục của trang. Để dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách truy cập.
  3. Màu sắc: nên chọn những gam màu nóng và nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  4. Nội dung: Nội dung đơn giản, hạn chế những câu lệnh như “Download”“Theo dõi” hay “Đăng kí ngay”.

Chỉ số tin cậy

Để nâng cao độ tin cậy từ phía khách hàng, đưa ra lợi ích cho họ là chưa đủ. Cần phải hành động nhiều hơn thế để nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.

  1. Số liệu thống kê: Với bảng số liệu thống kê sản phẩm được bán ra từ doanh nghiệp, số lượng khách hàng đã tiêu thụ sản phẩm,.. . Khách hàng sẽ thêm tin tưởng hơn về sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp.
  2. Phản hồi tốt từ những khách hàng cũ: đây là bằng chứng vô cùng thuyết phục trước những khách hàng tiềm năng.
  3. Chứng nhận sản phẩm từ những tổ chức lớn.

Nếu có dự định cho một chiến dịch SEO hay Marketing Online cho doanh nghiệp của bạn. Thiên Tú sẵn lòng đưa ra những giải pháp tối ưu nhất, hiệu quả nhất tới bạn. Với đội ngũ Media chuyên nghiệp và chuyên tâm chúng tôi sẽ luôn làm hài lòng mọi khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: media@thientu.com.vn để được tư vấn giải pháp hoàn toàn miễn phí!

Tham khảo thêm bài viết về Backlink có ảnh hưởng như thế nào tới xếp hạng Google

Post View: 2502
Related Posts
More Form ThienTu