Thuê ngoài là gì? Triển khai outsourcing như thế nào là hiệu quả nhất

Với xu hướng thị trường, ngày càng nhiều doanh nghiệp lịch chọn hình thức thuê ngoài - outsourcing. Vậy tính chất của dịch vụ thuê ngoài là gì? Lý do công ty nên lựa chọn outsourcing? Phương pháp để chạy chiến lược outsourcing hiệu quả? Và cách để tránh rủi ro khi hợp tác làm dịch vụ thuê ngoài? Hãy cùng Thiên Tú khám phá thông tin về lĩnh vực outsourcing tại bài viết này!

Dịch vụ thuê ngoài là gì?

1. Định nghĩa dịch vụ thuê ngoài là gì?

Dịch vụ thuê ngoài hay gia công tiếng anh là outsourcing theo định nghĩa từ wiki là một dạng hình thức thuê, sử dụng nguồn nhân lực bên ngoài bộ máy công ty để thực hiện các công việc hậu cần hay còn thể hiểu là thuê ngoài nhân lực để đáp ứng một số vị trí công việc nhằm tối ưu chi phí. Bên cung cấp dịch vụ thuê ngoài hay còn gọi là công ty BPO sẽ là người đứng ra để cung cấp các dịch vụ giá trị cao nhằm đám ứng nhu cầu của doanh nghiệp.Các công ty BPO buộc phải có chuyên môn cao với lĩnh vực mà doanh nghiệp cần, để đảm bảo công việc của doanh nghiệp được vận hành chính xác, thuận lợi.

Ở một vài trường hợp, thuê ngoài còn bao gồm các việc chuyển nhượng nhân viên của doanh nghiệp sang công ty làm dịch vụ thuê ngoài!

2. Tại sao công ty nên thực hiện outsourcing?

Để có quyết định outsourcing sáng suốt nhất, doanh nghiệp nên biết được những lợi ích đem lại từ thuê ngoài là gì? Giúp ích như thế nào cho quá trình kinh doanh của công ty? Những nguyên nhân phổ biến về outsourcing được tổng kết lại như:

Tại sao nên cần thuê ngoài outsourcing

  • Giảm chi phí và tối ưu chi phí vận hành hằng năm
  • Có thêm thời gian đầu tư thêm, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp
  • Cơ hội làm việc với nhiều doanh nghiệp đối tác hàng đầu
  • Mở rộng chuyên môn cho nhân lực của công ty
  • Khi giao bớt các công việc tốn nhiều thời gian cho đơn vị thuê ngoài. Chất lượng những công việc đó được cải thiện và nâng cấp
  • Tận dụng thêm được nguồn nhân lực mạnh mẽ từ đơn vị khác
  • Phân tán bớt những rủi ro cho các đơn vị bên ngoài. Để giảm nguy cơ trong hiệu quả công việc.

Mặt khác, không phải đơn vị ngoài nào cũng đủ uy tín và năng lực để san sẻ với doanh nghiệp. Nên vẫn cần cân nhắc và lựa chọn kĩ thì việc outsourcing mới đạt hiệu quả.

Tại Thiên Tú chúng tôi cung cấp các giải pháp outsourcing uy tín chất lượng. Điển hình như: Các dự án thoại và không thoại (inbound call center, outbound call center, telesales, telemarketing, tổng đài CSKH...). Email, chat, nghiên cứu thị trường, nhập liệu, viết nội dung,... Chúng tôi ưu tiên đảm bảo độ hài lòng của khách hàng. Đem đến trải nghiệm dịch vụ thuê ngoài hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan.

3. Hướng dẫn triển khai outsourcing hiệu quả

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần có tiêu chí, hoạch định chiến lược để đạt hiệu quả nhất, outsourcing cũng không ngoại lệ. Ngày trước, công ty sẽ nghĩ đến dịch vụ thuê ngoài khi muốn tiết kiệm chi phí hoặc tối ưu nhân lực. Nhưng ngày nay mục đích outsourcing được mở rộng hơn. Doanh nghiệp có thể danh nhiều thời gian hơn tập trung vào dịch vụ kinh doanh cốt lõi. Tăng cường thế mạnh cạnh tranh trên thương trường cũng được công ty chú trọng hơn. Triển khai thuê ngoài cần chuẩn bị điều gì:

  1. Xác định mục tiêu chính của công ty
  2. Có cái nhìn tổng quan về tầm nhìn và kế hoạch đề ra
  3. Chọn lọc các chuyên môn chính của công ty
  4. Cân bằng các mối quan hệ mà doanh nghiệp có được
  5. Chặt chẽ quyết đoán trong các hợp đồng và cam kết làm việc
  6. Kết nối thêm với các đơn vị xung quanh có liên quan
  7. Hợp tác với các nhà quản trị dày dặn kinh nghiệm
  8. Dành sự quan tâm đến nguồn nhân lực
  9. Chứng minh mức doanh thu, lợi nhuận ngắn hạn.

Trong đó nên ưu tiên tập trung vào hai vấn đề: mở rộng thêm các mối quan hệ cho doanh nghiệp. Và cho phép sự can thiệp của các nhà quản lí kinh nghiệm.

3.1. Cách mở rộng quan hệ trong dịch vụ thuê ngoài là gì?

Mở rộng mối quan hệ trong kinh doanh dịch vụ thuê ngoài

Tạo các mối quan hệ tốt đẹp là điều nên làm khi xây dựng một doanh nghiệp. Cách hợp tác tốt với các bên cung cấp giải pháp thuê ngoài là gì. Chính là công ty đóng góp và hỗ trợ trong quá trình làm việc giữa hai bên. Đồng thời chú trọng các cam kết về chất lượng của dịch vụ - Service Level Agreement (SLA).

Chưa nói đến kết quả của điều khoản hợp tác, nhưng quyết định thay đổi quản lý có tầm ảnh hưởng đến sự thành công của outsourcing. Việc đầu tiên nên làm khi thỏa thuận là xem xét điều khoản của các đơn vị hợp tác. Đây chính là lúc để mở rộng mối quan hệ cho doanh nghiệp.

3.2. Để các nhà quản lý có kinh nghiệm vào cuộc

Hợp tác với các nhà quản lí có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực liên quán đến ngành nghề của công ty. Mục tiêu đề ra, nguyện vọng từ các nhà quản trị đối với dịch vụ thuê ngoài là gì? Họ sẽ giúp quá trình outsourcing thêm thống nhất và hiệu quả, nhanh chóng thu về lợi ích.

Bản thân những nhà quản lý có kinh nghiệm có cái nhìn khách quan, hiểu sâu hơn về nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả outsourcing. Nhưng không điều gì là tuyệt đối, những rủi ro dịch vụ thuê ngoài vẫn có thể xảy ra.

4. Hạn chế rủi ro trong dịch vụ thuê ngoài như thế nào?

Ở một số trường hợp, khi không quan sát kĩ những chi tiết nhỏ nhưng có tầm ảnh hưởng, sẽ gây hậu quả lên thỏa thuận outsourcing. 25% là số hợp đồng thuê ngoài tái kí hay bị hủy bỏ, chỉ trong 3 năm, theo đánh giá của chuyên gia. Lúc này tầm quan trọng của việc tạo dựng mối quan hệ tốt trong thuê ngoài là gì mới được phát huy. Cần sự giám sát thường trực của các cấp quản lý để quá trình thực hiện outsourcing thuận lợi theo hợp đồng.

Vai trò của các nhà quản lý là phát hiện hiện vấn đề và nhanh chóng xử lý, đối thoại với bên cung cấp dịch vụ kịp thời. Hai bên hợp tác sẽ cùng thảo luận đưa ra giải pháp hợp lý nhất khi giải quyết vấn đề về hợp đồng. Các giải pháp để thỏa hiệp yêu cầu, đảm bảo lợi ích giữa hai bên.

5. Lời kết

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp cho bạn nguồn kiến thức hữu ích về thuê ngoài là gì, vì sao nên chọn giải pháp outsourcing. Các phương pháp thực hiện thuê ngoài dịch vụ hiệu quả nhất. Làm thế nào để tránh rủi ro trong hợp tác outsourcing.

Tham khảo thêm về dịch vụ trợ lý ảo từ Thiên Tú tại: https://thientu.vn/blog/tro-ly-ao-la-gi

Post View: 4930
Related Posts
More Form ThienTu