Cách Google Index website nhanh nhất 2021

Chúng ta đều biết rằng Google Index ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO cũng như lượng người truy cập tới website. Bởi vậy các SEOer đều tìm cách Google Index cho website nhanh và hiệu quả nhất. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu về những cách thức này nhé!

Cách để google index website nhanh nhất

Tìm hiểu về Google Index

Google Index là quá trình Google thu thập, phân tích dữ liệu của một số trang web. Sau đó cho hiển thị chúng trên trang kết quả tìm kiếm. Google không Index một trang nào đó, thì đồng nghĩa trang đó sẽ không xuất hiện trên Google.

Vai trò của Google Index trong SEO

Google thực hiện index nhằm thu thập nội dung trên trang, lưu trữ và làm căn cứ xếp hạng trang. Đó là cơ sở cốt lõi để tiến hành làm SEO an toàn và hiệu quả. Khi các dữ liệu được chứng nhận đạt chuẩn thì quá trình làm SEO sẽ thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm Google tiến hành Index dữ liệu. Các thông tin của website mới được nó ghi nhận, đánh giá, xếp hạng và đưa đến người dùng. Đối với các website doanh nghiệp, tin tức, việc Google index nhanh chóng là rất cần thiết. Chậm đi một giây là bạn mất cơ hội tiếp xúc với vô số khách hàng tiềm năng. Chưa kể tới việc mất đi lượng traffic đáng kể.

Vì vậy, Google index ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO và lượng người truy cập.

Cách kiểm tra Google index

Muốn biết trang nội dung của bạn đã được Google index hay chưa, hãy kiểm tra bằng cách sau:

1. Truy cập Google Search

2. Gõ vào thanh tìm kiếm cú pháp: [site:domain website hoặc url bài viết]

Ví dụ, bạn muốn tìm các nội dung của Thiên Tú đã được Google index thì gõ [site:thientu.vn]

Cách Google Index

Khi search tìm theo cú pháp trên, bạn sẽ nhận tất cả những url đã được Google index. Nếu không có kết quả nào nghĩa là website chưa được index.

Ở Thiên Tú, việc Google Index cho website là điều không khó. Với đội ngũ chuyên viên Marketing và SEO chuyên nghiệp và sáng tạo, chúng tôi luôn đưa ra những giải pháp tốt nhất dành cho mọi doanh nghiệp có nhu cầu. Đặc biệt với ưu điểm nổi bật về dịch vụ Inbound Marketing, chúng tôi cam kết xây dựng mô hình content marketing chất lượng, giúp doanh nghiệp tiếp cận và kết nối được với rất nhiều các khách hàng tiềm năng.

Cách Google Index nhanh cho website

Dưới đây là những cách Google Index nhanh nhất mà Thiên Tú đã tìm hiểu và liệt kê. Hãy thử và xem hiệu quả nhanh chóng mà chúng mang lại cho website của bạn nhé.

Xóa mã Crawl Block trong tệp robots.txt

Liệu Google Index đã index toàn bộ website của bạn hay chưa. Hãy kiểm tra để biết chắc chắn rằng trong tệp robots.txt của bạn không có chứa đoạn mã chặn Google gây nên. Hãy truy cập yourdomain.com/robots.txt và thử tìm một trong hai đoạn mã sau:

Nếu bạn thực sự tìm được 2 đoạn mã trên trong tệp robots.txt, hãy xóa chúng đi. Đó chính là cách Google Index website nhanh hơn đó, bởi 2 đoạn mã này báo Googlebot biết rằng chúng không được phép thu thập dữ liệu bất kỳ trang nào trên Web của bạn.

 Xóa các Canonical Tag giả mạo

Canonical cho Google biết đâu là phiên bản tối ưu hơn của trang. Tuy nhiên nếu trang của bạn có Canonical Tag giả mạo thì Google sẽ không biết về phiên bản ưu tiên ấy. Và chắc chắn, trang của bạn sẽ không được Google index.

Để Check Canonical, hãy sử dụng công cụ kiểm tra URL của Google. Bạn sẽ thấy cảnh báo “Trang thay thế có Canonical Tag” nếu Canonical trỏ đến một trang khác.

Đảm bảo các trang có Internal link

Các trang không có Internal link trỏ tới khiến cho Google không thể tìm ra chúng. Bạn biết đấy, Google chỉ phát hiện ra nội dung mới bằng cách thu giữ thông tin trên Web. Bởi vậy họ không thể phát hiên ra những trang đơn độc, thiếu Internal link. Hơn nữa, người dùng cũng không thể tìm ra chúng nếu bạn không dẫn dắt họ bằng các Internal link trỏ tới.

Hãy bắt tay ngay vào việc kiểm tra những trang thiếu những liên kết nội bộ. Bằng cách tiếp tục thu thập dữ liệu Web bằng  Ahrefs’ Site Audit. Sau đó nhấp xem báo cáo Links để tìm lỗi “Orphan Page (has no incoming internal links)”:

Xóa các trang chất lượng thấp

"Việc lãng phí tài nguyên máy chủ trên (trang có giá trị gia tăng thấp) sẽ làm tiêu hao hoạt động thu giữ thông tin từ trang thực sự có giá trị. Điều này có thể gây ra sự chậm trễ đáng kể trong việc khám phá nội dung tuyệt vời trên trang Web" - Trích dẫn từ Google.

Thông điệp mà Google muốn gửi đến chúng ta là: Nếu có quá nhiều trang chất lượng thấp trên trang Web sẽ làm lãng phí ngân sách và giảm tốc độ thu thập thông tin. Bởi vậy giải pháp chính là tìm và xóa những trang có chất lượng thấp khỏi web.

Xây dựng Backlink chất lượng cao

Google có thể phân biệt trang web của bạn có thực sự quan trọng không, có thẩm quyền không là dựa vào Backlink. Bởi khi một trang web nhận được những liên kết hướng tới website chứng tỏ nó đang rất có giá trị. Và những trang web này thường là đối tượng mà Google muốn Index. Trên thực tế, cũng có rất nhiều trang web không hề có Backlink nhưng vẫn được Google Index, tuy nhiên để chắc chắn chúng ta không nên mạo hiểm như thế.

Trên đây, Thiên Tú đã giúp bạn tìm hiểu về cách Google Index nhanh nhất hiện nay. Nếu các bạn đã thực hiện nhưng chưa thấy được hiệu quả thì nhanh chóng kiểm tra tới các vấn đề kỹ thuật khác. Như liệu các vấn đề kỹ thuật bên Web gây cản trở Google index? Hay Site hoặc Web của bạn bị Google đánh giá là chất lượng thấp và vô giá trị đối với người dùng hay không?

Nếu không thể tự giải quyết những vấn đề liên quan tới Marketing hay SEO, đừng chần chữ nữa mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi media@thientu.com.vn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Tham khảo thêm bài viết về Làm thế nào để khắc phục Google Sandbox cho trang?

Post View: 3282
Related Posts
More Form ThienTu