Workshop là gì? Lợi ích mà workshop mang lại là gì?

Workshop là thuật ngữ mà chắc hẳn mọi người và đặc biệt là các bạn sinh viên không còn xa lạ. Vậy các bạn có thực sự hiểu ý nghĩa của workshop là gì? Những buổi workshop có ý nghĩa gì với các bạn và đối với người diễn giả. Lợi ích mà workshop mang lại là gì?. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Định nghĩa về workshop

Thien Tu international women's day workshop

Workshop có thể hiểu đơn giản là chuỗi hoạt động trong cuộc gặp gỡ, hội thảo của những người có cùng mối quan tâm về một lĩnh vực nào đó. Hay còn được mọi người biết đến với nghĩa tiếng việt là hội thảo. Nhằm trao đổi, chia sẻ, học hỏi những kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức về lĩnh vực đó.

Workshop được tiến hành khi có sự tham gia của 2 thành phần đó là diễn giả (speaker) và người tham gia. Trong buổi workshop thường sẽ có một hay nhiều diễn giả tham gia. Họ có vai trò là một chuyên gia trong lĩnh vực nhất định nào đó. Họ chia sẽ, cung cấp kiến thức cho các khách mời.

Một buổi workshop thường sẽ giới hạn số thành viên. Và thời gian diễn ra thường kéo dài trong khoảng từ 2 - 4 giờ. Các buổi workshop sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho người tham gia. Họ sẽ thảo luận về chủ đề mà mọi người cùng quan tâm yêu thích thu hút người tham gia. Các buổi workshop diễn ra nhằm mục đích làm rõ và sáng tỏ vấn đề của chủ đề được thảo luận.

Một người diễn giả giỏi là người biết cách làm chủ và khuấy động không khí buổi workshop. Họ biết cách tạo ra những nội có giá trị để cung cấp đến người tham gia. Khơi gợi sự tò mò và khiến người tham gia tương tác đặt câu hỏi.

Các buổi workshop tại Việt Nam

Tại Việt Nam hiện nay, các buổi worshop đã trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt thường hay diễn ra tại các trường đại học. Chủ đề của các buổi worshop rất đa dạng thông thường nằm ở các ngành như kinh tế, giáo dục, y tế, marketing,...

Các buổi worshop thường có tầm ảnh hưởng lớn đến người tham gia. Bởi thế mà các doanh nghiệp thế giới đã tận dụng lợi thế của các buổi worshop để thu hút khách hàng tiềm năng thay cho marketing truyền thống. Nhưng tại thị trường Việt Nam có thể nói workshop chưa thực sự phổ biến.

Những điều có thể bạn chưa biết

Có thể các bạn đã quá quen thuộc với các buổi workshop tại hội trường hay văn phòng. Nhưng hôm nay Thiên Tú sẽ cung cấp thêm cho bạn các không gian và hình thức có thể tạo nên buổi workshop như:

  1. Workshop tranning: Đây là các buổi workshop đòi hỏi tính tương tác cao của người tham gia. Họ sẽ chủ động thực hành tương tác thay vì buổi nghe giảng thuyết.
  2. Cafe workshop: Đây là buổi workshop có không gian là tại các quán cafe. Khách hàng không chỉ đến để thưởng thức đồ uống mà còn có thể giao lưu về một chủ đề liên quan đến đam mê, sở thích, hay đơn giản là chia sẽ học hỏi kinh nghiệm.
  3. Workshop online: là workshop được diễn ra thông qua internet. Mọi người sẽ trao đổi với nhau thông qua màn thiết bị thông minh (laptop/smartphone).

Lợi ích mà workshop mang lại

1. Nơi học tập và áp dụng thực tiễn

Các chuyên gia được mời đến sẽ là những người đã có những thành công nhất định trong cuộc sống. Bởi thế những kinh nghiệm mà họ cung cấp cho bạn là vô cùng quý giá. Những kiến thức ấy là những kiến thức mà chưa chắc bạn có thể tìm thấy trong sách vở. Bạn không chỉ tiếp thu được kiến thức cho bản thân mà còn có thể đưa ra những câu hỏi để làm rõ vấn đề mà bản thân còn băn khoăn thắc mắc.

Sự tương tác của các bạn góp phần tạo nên sự thành công cho buổi worshop. Biết đâu sau này vị trí diễn giả ấy sẽ do các bạn phụ trách. Và các bạn sẽ có buổi worshop riêng của bản thân mình. Lúc đấy, bạn cũng sẽ biết cách để làm chủ sân khấu và cần lắm những người tham gia tích cực.

2. Giao lưu mở rộng mối quan hệ - tìm kiếm sự hợp tác

Workshop là buổi giao lưu tụ họp của rất nhiều người. Những người tham gia họ có thể là sinh viên, nhân viên hay thâm chí là những người rất thành công trong cuộc sống. Đây là cơ hội để các bạn có thể mở rộng quan hệ cá nhân. Một chủ đề thú vị, một câu hỏi sắc bén cũng tạo nên sự hấp dẫn của bạn.

Các doanh nhân, các đối tác kinh tế hay các vị khách hàng tiềm năng, họ có thể đang ở rất gần bạn. Và bạn có khả năng sẽ được hợp tác với họ. Vừa có thêm được kiến thức bổ ích vừa tìm kiếm cho mình cơ hội phát triển. Có thể nói đây là một mũi tên trúng 2 đích.

3. Cơ hội quảng bá thương hiệu - giảm chi phí tiếp thị, quảng cáo

Điều mà các bạn có thể biết đến workshop là kênh quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này để giảm chi phí marketing. Như Thiên Tú đã cung cấp ở trên, workshop là nơi hội tụ của doanh nhân, khách hàng tiềm năng,... Việc các doanh nghiệp biết tận dụng workshop để quảng bá cho thương hiệu là một chiến lược thông minh.

Các doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, đối tác của mình để lấy những phản hồi thực tế mà không cần phải mất các công đoạn khảo sát. Có thể nói đây là kênh quảng cáo nâng cao thương hiệu doanh nghiệp.

Tổng kết

Workshop có thể hơi mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Nhưng nếu biết tận dụng kênh quảng bá này các doanh nghiệp sẽ thu về nhiều lợi ích.

Qua bài viết này Thiên Tú mong rằng đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích. Hiểu bản chất của workshop là gì? Hiệu quả mà hội thảo mang lại. Để các bạn có thể biết cách tận dụng trong quá trình làm PR của mình. Chúc các bạn thật thành công.

Post View: 12333
Related Posts
More Form ThienTu