Xu hướng content marketing hàng đầu của năm 2021

2.270.000 kết quả được trả về khi tìm kiếm về xu hướng content marketing hàng đầu năm 2021. Content marketing là hoạt động tiếp thị nội dung của doanh nghiệp tạo ra các nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm /dịch vụ. Với mục đích là thu hút người đọc và cung cấp cho họ những kiến thức hữu ích trong cuộc sống. Cuối cùng là chuyển đổi họ từ một độc giả thành một khách hàng.

content marketing trend 2021

Trong thời kỳ công nghệ 4.0 này các doanh nghiệp hầu hết đều đang xây dựng content SEO website. Các nhà tiếp thị nội dung đang đảm nhận vai trò thiết yếu cho các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả. Thông việc đưa đến nội dung hữu ích làm hài lòng khách hàng.

Sau đây là các xu hướng content marketing hàng đầu năm 2021. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

7 Xu hướng marketing phổ biến năm 2021

1. Social media

Social media tức phương tiện truyền thông xã hội là công cụ phổ biến nhất hiện nay của tiếp thị. Các nhà tiếp thị sẽ tiếp cận khách hàng trên mạng internet bằng nhiều nền tảng mạng xã hội khách nhau. Các nền tảng đang được nhiều người sử dụng có thể kể ra gồm facebook, instagram, youtube, Twitter, Tumblr, Linkedin,...

Theo thống kê cho thấy có 4,2 tỷ người dùng mạng xã hội trên thế giới. Năm 2021 báo cáo này chỉ ra số người dùng mới tăng thêm 490 triệu người tăng trưởng hơn 53% . Nếu biết nắm bắt và tận dụng được sức mạnh của truyền thông xã hội. Chắc chắn bạn sẽ có được khách hàng tiềm năng và trung thành.

Social media bao gồm rất nhiều nền tảng mà qua đó người dùng có thể tạo dựng chia sẻ thông tin của mình. Nhờ có social media doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc cập nhật được xu hướng của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến lược tiếp thị phù hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tiếp cận với các khách hàng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của họ.

Ngày nay mọi người trong xã hội đã có những thay đổi trong cách thức giao tiếp. Content marketing hiện tại cũng không chỉ nằm ở tiếp thị dạng văn bản, mà còn tiếp thị thông qua hình ảnh hoặc video,.... Điều này cho thấy các nhà kinh doanh cũng cần thay đổi cách thức hoạt động. Để tiếp cận khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm đến.

2. Podcast

Đây là một trong những công cụ của chiến lược marketing mang tính hấp dẫn nhất. Podcast ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Nó cho phép người dùng nghe liên tục thông tin vào các đia điểm và thời gian khác nhau.

Podcast có thể mang đến những trãi nghiệm thú vị cho bạn. Bạn có thể lắng nghe những nội dung/ những người mà bạn thích hay bạn cũng có thể trò chuyện cùng họ. Podcast sẽ mang bạn đến những điều thú vị và trải nghiệm thú vị. Đó là lí do tại sao nó sẽ là một xu hướng tiếp thị nội dung phát triển hiệu quả khi bạn muốn đen thương hiệu của mình đến gần với khán giả.

Podcast rất phù hợp cho những doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nó sẽ giúp doanh nghiệp có tiếng nói và nhận diện thương hiệu một cách rõ ràng hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm về xu hướng này hãy lên nội dung cho từng tập để thông tin của bạn không bị cạn và gián đoạn các khán giả đang quan tâm đến doanh nghiệp của bạn

3. Video

Ngày nay, các doanh nghiệp thường quảng cáo sản phẩm của mình qua video marketing. Xây dựng câu chuyện trong clip ngắn đang lan tỏa thông điệp một cách chính xác và hiệu quả. Các nhà làm marketing, quảng cáo, truyền thông cũng đã nắm bắt cơ hộ từ mảng video marketing để làm truyền thông quảng cáo. Video marketing đang trở thành công cụ phát triển thương hiệu hàng đầu hiện nay.

Theo thống kê cho thấy, youtube là trang chia sẻ video có số lượng truy cập nhiều nhất chỉ đứng sau google. Kế đến không thể nào không nhắc đến tiktok, đây là mạng xã hội phổ biến và có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay với các dạng video ngắn. Thêm một nền tảng mà các doanh nghiệp cần khai thác nữa là instagram. Tính năng story được giới trẻ ngày nay sử dụng nhiều nhất.

Video marketing thường rất dễ dàng thu hút được người xem. Đồng thời có cũng giúp công ty khái quát được nhiều khía cạnh thông tin đến với khách hàng. Nếu được lên kế hoạch và nội dung bài bản, các video clip thường có khả năng lan truyền rất cao.

Tất cả những điều này cho thấy trong năm 2021 các doanh nghiệp có thể tiếp tục đầu tư phát triển video marketing. Đây là cơ hội lớn để doanh nghiêp có thể phát triển thương hiệu và thu hút người dùng.

4. Live stream

Trong những năm gần đây, live stream đã không còn quá xa lạ với một nhà kinh doanh. Đây là cách hiệu quả nhất giúp bạn tăng độ tương tác với khách hàng. Tăng doanh thu bán hàng và số lượng khách hàng với chi phí 0 đồng.

Trong thời gian tới live stream vẫn là một trong những xu hướng marketing hiệu quả hàng đầu năm 2021.

5. Featured snippets

Đây là điều mà các marketer nên lưu ý để website của doanh nghiệp nhận được lượng truy cập lớn. Khi thực hiện thao tác tìm kiếm trên google. Bạn có thể sẽ nhìn thấy nội dung nằm trong khung chữ nhật. Khung chữ nhật đó là đoạn trích nổi bật tức featured snippets. Trích đoạn đó hiển thị đáp án gần nhất với câu hỏi mà bạn đang muốn tìm kiếm. Và đó là điều mà các doanh nghiệp tạo nội dung đều muốn thực hiện được.

Vì sao doanh nghiệp lại muốn tạo ra được nội dung trong khung chữ nhật đó? Bởi vì đoạn trích nổi bật google sẽ cung cấp lớn lượng truy cập tự nhiên cho trang web của bạn. Hầu như người tìm kiếm sẽ truy cập vào website thông qua đoạn trích đó. Điều đó cũng cho thấy trích đoạn đó là những thông tin hữu ích mà doanh nghiệp của bạn cung cấp cho người dùng.

6. Influencer/ KOL/Content creator

95% các marketer đánh giá làm việc với KOLs sẽ thành công hơn chiến dịch truyền thông.

Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội và người dùng internet là sức mạnh tạo nên sự thành công. Đặc biệt là sự lan tỏa tầm ảnh hưởng từ KOLs trong đời sống xã hội. Ngày nay, các doanh nghiệp lớn thường sử dụng KOLs để tạo sự thu hút khách hàng.

Việc sử dụng KOLs không chỉ tạo nên niềm tin cho người tiêu dùng mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng quảng bá hình ảnh thương hiệu. Thông qua việc chia sẽ những review, những video về trải nghiệm của KOLs có thể giúp doanh nghiệp chốt deal một cách nhanh chóng. Điều này có thể giúp thương hiệu khẳng định thị phần và vị thế trên thị trường.

7. Nội dung content liên quan đến xu hướng

Xu hướng content marketing hàng đầu tất nhiên chúng ta sẽ phải chú trọng vào một nội dung hay. Tuy nhiên, không chỉ nội dung hay mà các marketer cần phải cập nhật xu hướng thì mới có thể thu hút được người xem. Sở hữu một nội dung đa dạng luôn thu hút được nhiều lượt theo dõi.

Điển hình như các nội dung tiếp thị có sản phẩm dịch vụ thân thiện với môi trường. Theo thống kê cho thấy 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi cho sản phẩm sạch. Kế đến là đạng content tạo động lực, cảm hứng cho người đọc, hướng dẫn người đọc.

Dạng content liên quan trến kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế giúp người đọc có thể áp dụng được vào đời sống thực. Đặc biệt content về chủ để hot ngày nay như các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến cộng đồngLGBT có thể khiến nhiều khán giả quan tâm. Và cuối cùng là các content mang tính chất giải trí có thể khiến khách hàng thư giãn.

Kết luận

Xu hướng là điều mà chúng ta luôn phải cập nhật khi muốn trở thành một marketer chuyên nghiệp. Bạn phải luôn trao dồi và cập nhật xu hướng để có thể tiếp cận với các khách hàng mục tiêu. 

Nếu bạn đang cần đến đội ngũ content marketing đầy nhiệt huyết và sáng tạo. Đủ năng lực và tư duy để có thể đưa sản phẩm của bạn viral trên mạng truyền thông xã hội. Hãy liên hệ với chúng tôi media@thientu.com.vn rất vui lòng được hỗ trợ và hợp tác cùng các bạn.

 

 

 

Post View: 1684
Related Posts
More Form ThienTu