Marketing là gì ? 1001 điều cần biết về Marketing

Ngày nay, ngoài hoạt động kinh doanh thuần túy, các chiến lược marketing hiệu quả được xem là điểm sáng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tăng giá trị thương hiệu. Thế nhưng cũng có một phần lớn doanh nghiệp vẫn chần chừ chưa kịp làm điều đó. Nhưng chậm chưa chắc đã muộn, nhất là sau khi bạn đã hiểu Marketing là gì? Thì sự lựa chọn là ở bạn!

Marketing là gì?

Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp lại cần marketing?

Marketing nghĩa tiếng việt là tiếp thị, đây là một trong những hình thức giúp doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng. Ngoài ra, marketing còn có thể hiểu như thế này: Xây dựng và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ, duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Vì sao doanh nghiệp lại cần phải marketing thương hiệu?

Thương hiệu thể hiện vị thế, khả năng cạnh tranh, niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp, thế nhưng giữa một thời đại mà đâu đâu cũng hiện diện internet, công nghệ 4.0 như hiện nay làm thế nào để khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn?

Tất nhiên, câu trả lời nằm tại tiếp thị. Sức mạnh mà tiếp thị, quảng cáo đem lại cho bạn là sự hiện diện hình ảnh thương hiệu thường nhật và điều này có vai trò quan trọng tới lòng tin của khách hàng. Họ sẽ tin tưởng hơn và yên tâm khi tiếp cận, tương tác thường xuyên với doanh nghiệp.

Ở phương diện khác, người tiêu dùng biết đến thương hiệu doanh nghiệp càng nhiều và tin tưởng sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Nhân viên Marketing là làm gì? Làm như thế nào?

Trong thuật ngữ marketing, những nhân viên làm việc tiếp thị thường được gọi là marketer. Khối lượng công việc của họ thường xoay quanh những vấn đề này:

  • Nghiên cứu/ phân tích thị trường
  • Đánh giá thị hiếu của khách hàng
  • Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
  • Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đển với người tiêu dùng/ khách hàng
  • Nghiên cứu điểm mạnh/ yếu của sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh so với đối thủ.

Riêng với Market Research Executive chuyên viên nghiên cứu thị trường, dường như là một con người thầm lặng trong lĩnh vực marketing. Họ sẽ nghiên về làm những công việc như: nghiên cứu, phân tích thị trường, đưa ra báo cáo từ định tính (qualitative) cho đến định lượng (quantitative), thu thập thông tin...

Marketing có những mảng nào? Các loại hình triển khai marketing?

Marketing có những mảng nào?

Nhận định chung một điều, khi nói đển tiếp thị nhiều người vẫn lầm tưởng chỉ có một công việc duy nhất là quảng cáo, thế nhưng để tạo được thành công của một thương hiệu. Thì ngoài quảng cáo ra, sẽ còn cần rất nhiều yếu tố cộng lại để đạt được sự thành công!

Marketing gồm những mảng nào?

Sẽ có 5 mảng công việc cho marketing như sau:

  • Brand team: Phát triển thương hiệu
  • Public Reation: Quan hệ công chúng
  • Research: Nghiên cứu thị trường
  • Creative: Sáng tạo nội dung
  • Trade Marketing: Tiếp thị thương mại

Các hình thức triển khai marketing hiện nay

Ngày nay, internet đã phổ biến khắp mọi nơi trên giới, là cầu nói giữa con người với nhau, doanh nghiệp với khách hàng. Việc nhận định rõ hình thức triển khai marketing sẽ giúp doanh nghiệp nâng tầm vị thế và doanh thu nhờ việc tiếp cận khách hàng đúng cách!

  • Quảng cáo truyền thống: Băng rôn, biển QC ngoài trời, quan hệ công chúng, khuyến mãi, khảo sát thị trường, sự kiện, báo giấy, tryền hình phát sóng.
  • Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm SEM hay còn biết đến với cái tên là SEO!
  • Mạng xã hội (Social Media Marketing): Facebook, zalo, instagram, wechat, weibo, twitter...
  • Mạng chia sẻ video: tiktok, youtube...
  • Thư điện tử giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ (email marketing)
  • Tiếp thị đàm thoại (conversational marketing): Áp dụng dựa trên các hình thức như tổng đài CSKH (Call Center), bán hàng qua điện thoại (telesales), khảo sát tự động (IVR survery), tự động gọi (auto call)...

Tác dụng của marketing đem lại cho doanh nghiệp có ý nghĩa gì?

Tác dụng của marketing đem lại cho doanh nghiệp có ý nghĩa gì?

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải bộ phận marketing cho dù thuê ngoài marketing, đều là những cách tốt nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi tác dụng từ việc marketing đem lại cho doanh nghiệp thật sự quá nhiều so với chi phí vận hành hay thuê ngoài dịch vụ marketing!

Đây là những giá trị mà marketing đem lại:

1. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

Mỗi ngày, đều có những công ty mới được ra đời, thị trường cạnh tranh khắc nhiệt. Nhân viên marketing sẽ người thay bạn nghiên cứu giá trị của sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình và đưa ra so sánh với đối thủ. Từ đó, chia sẻ những thông tin chi tiết ấy đến với khách hàng, tạo nên vị thế khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.

Để chạm tới tâm tư của khách hàng, marketer cần đáp ứng những điều kiện cần và đủ như:

  • Thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ
  • Các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được sau bán hàng như thế nào, hoặc sản phẩm đó giúp gì cho khách hàng!

2. Củng cố vị thế cạnh tranh trên thị trường

Ngày nay, đến những hộ kinh doanh hay bán hàng lề phố đều làm marketing cho chính mình, bởi họ nhận ra rằng, dù món ngon đến thế nào nếu không marketing thì sẽ không ai biết đến họ. Và điều này, đặt ra cho doanh nghiệp để thành công cần phải làm marketing hiệu quả. Đó là vũ khí cạnh tranh tốt nhất cho doanh nghiệp, củng cố và xây dựng vị thế riêng cho mình.

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp vẫn còn đắn đo trong việc xây dựng đội ngũ tiếp thị thì xây dựng bước đầu tiên từ mạng xã hội là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí nhưng đem lại hiệu quả. Bởi việc này giúp lan tỏa hình ảnh doanh nghiệp cho nhiều người biết tới.

3. Liên kết và tạo ra khách hành tiềm năng

Lợi ích chính của việc tạo dựng tiếp thị, suy cho cùng là ghi dấu ấn thương hiệu vào tiềm thức của khách hàng. Bằng những phương thức quảng cáo gần gũi, đưa thông điệp giúp gia tăng lòng tin của khách hàng, đồng hành sát cánh cùng thương hiệu hay còn gọi là chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng!

4. Hiện diện thương hiệu trên đa kênh

Hiện diện trên nhiều kênh liên lạc sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm của khách hàng, tiếp nhận được nhiều tương tác hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống như trước đây.

5. Thuê ngoài Marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp

Với bất kì hoạt động kinh doanh nào, mục đích cuối cùng vẫn là gia tăng doanh thu cho công ty. Với việc thuê ngoài marketing là sự lựa chọn đúng đắn cho việc chi phí nhân lực nhưng vẫn gia tăng doanh thu bởi:

Thuê ngoài marketing sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí phúc lợi cho nhân viên. Thế nhưng, so với việc bạn sẽ chỉ chi trả chi phí theo những đầu mục đã ký kết với đơn vị thứ 3 (BPO). Sự ký kết này là những chỉ tiêu, hiệu suất công việc, KPI được đề ra đảm bảo giá trị mà công ty BPO phải đem lại cho doanh nghiệp bạn. Bạn luôn nhận được lợi ích tốt nhất khi lựa chọn dịch vụ thuê ngoài marketing

6. Nền móng của sự phát triển!

Để phát triển một doanh nghiệp thì ngoài lượng khách hàng hiện tại, bất kỳ công ty nào cũng cần tái xoay vòng nguồn khách hàng mới. Hay chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng. Và marketing sẽ đem lại điều đó, thông qua sự hiện diện thường trực của doanh nghiệp tạo vị thế không thể nào xoay dời trong lòng khách hàng!

Marketing hiệu quả sẽ đem lại điều này cho bạn:

  • Thu hút người dùng mới
  • Chuyển đổi khách hàng mới thành tiềm năng!

Về chúng tôi

Thiên Tú với 21 năm kinh nghiệm, chuyên gia trong lĩnh vực gia công qui trình BPO tại VN. Chúng tôi hiểu các giá trị vàng mà marketing đem lại doanh nghiệp nhiều đến như thế nào. Bên cạnh đó chúng tôi dẫn đầu các sản phẩm công nghệ, không ngừng sáng tạo và đổi mới để gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

Liên hệ báo giá dịch vụ thuê ngoài marketing: info@thientu.vn

Post View: 4973
Related Posts
More Form ThienTu