Content creator là gì? Tố chất cần có của một content creator thành công.

415.000 kết quả được trả về khi tìm kiếm content creator là gì. Đây là một thuật ngữ được rất nhiều các bạn trẻ làm nội dung đang tìm kiếm. Nhưng có chắc các bạn đã hiểu đúng và đủ về công việc content creation.

Bài viết hôm nay Thiên Tú sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về content creator qua bài viết này.

Content creator là gì?

content creator la gi?

Content creator là thuật ngữ dùng để chỉ những người sáng tạo ra nội dung cho các nền tảng truyền thông xã hội. Việc sáng tạo nội dung không chỉ dừng lại ở video. Mà nó còn bao hàm cả hình ảnh, bài viết, ấn phẩm mà họ sáng tạo ra.

Những giá trị nội dung mà content creator tạo ra rất đa dạng và không bị gói gọn trong một lĩnh vực cụ thể. Những nội dung này, tập trung vào cách làm thể nào để thu hút người đọc. Đưa đến họ những nội dung mới lạ, cảm hứng cho người đọc. Qua đó, người sáng tạo nội dung sẽ thu về lượt theo dõi, tương tác hay xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.

Công việc của một content creator là gì?

Công việc của Content Creator là sáng tạo và xây dựng nội dung thu hút. Chẳng hạn như tạo ra một dòng chữ, slogan trên chiếc áo phông của bạn. Hay truyền tải đến bạn những hình ảnh đẹp, câu chuyện vui nhộn trên instagram. Hoặc ngay tại chính bài viết này.

So với Copywriter những nội dung họ tạo ra đặc biệt hơn, Thu hút và đa dạng hơn bởi họ dùng chính ngôn ngữ của họ, cách nhìn nhận để gửi nội dung tốt nhất đến bạn. Thế nên, Content Creator luôn có sẵn một đội ngũ hâm mộ hơn Copywriter.

Khi content writer đi làm cho doanh nghiệp

Họ sẽ chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung dựa theo mong muốn của doanh nghiệp. Có thể là một bản tin nội bộ, hay tài liệu kỹ thuật số, mẫu quảng cáo. Thậm chí là một bài viết chuẩn SEO để tiếp thị thương hiệu.

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển. Vì vậy vai trò của một content creator ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết.

Tố chất cần có của một content creator thành công

Họ làm việc trong khuôn khổ "Content". Thế nên, họ phải đảm bảo luôn có đủ tố chất để tạo dựng nội dung riêng cho mình. Để làm được điều đó bạn cần xây dựng một nền tảng vững chắc để có thể đảm đương được tất cả công việc trong content.

  • Chịu được áp lực công việc
  • Tinh thần cầu tiến và không ngừng học hỏi
  • Dấn thân và đi đầu cho những công việc mới

Nếu bạn làm được điều này, bạn đã thành công hơn 63% Content Creator tại Việt Nam.

Một điều nữa!

Một content creator giỏi sẽ tạo ra được những nội dung hay, có khả năng tác động tích cực đến độc giả. Họ có thể tạo ra được nhóm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cách mà content creator có thể thành công là họ có thể dùng ý tưởng của mình để đổi lại doanh số bán hàng cho công ty.

Những kỹ năng cần có của một content creator

Kỹ năng nghiên cứu và quan sát

Một content creator không phải nhất thiết phải sáng tạo tất cả mọi thứ thành mới hoàn toàn. Mà một content creator giỏi sẽ biết cách quan sát. Và đặc biệt họ phải có khả năng nghiên cứu một cách mạnh mẽ để có những thông tin mới và biết cách xâu chuỗi các thông tin đó.

Khả năng nhìn nhận cuộc sống xung quanh và biến tấu nó thành những điều mới lạ. Và để làm được điều đó đòi hỏi người làm có kỹ năng quan sát tinh tế và kỹ năng nghiên cứu tìm tòi am hiểu về những điều mà họ đang làm.

Kỹ năng biên tập viên

Đây là kỹ năng quan trọng nhất của content creator. Mỗi content creator sẽ tạo ra cho mình một phong cách viết riêng. Biết cách dùng từ để thu hút người xem. Biết lập kế hoạch là điều bạn cần, tạo dựng các phương án tiếp thị truyền thông hiệu quả cho các mục đích quảng cáo.

Đối với mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau sẽ tạo ra cách viết khác nhau. Sao cho từ ngữ phù hợp thể hiện được đúng nhu cầu insight mà khách hàng mong muốn. Vì thế người làm sáng tạo nội dung cần phải đọc nhiều sách báo để tăng vốn từ vựng. Thường xuyên luyện viết và sáng tạo nội dung để tăng khả năng ngôn ngữ của mình.

Kỹ năng sáng tạo

Đây là một kỹ năng không thể nào thiếu bên trong của một người sáng tạo nội dung. Sáng tạo sẽ tạo ra chiến lược truyền thông hiệu quả. Thông qua những thông điệp mà bạn gửi tới sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. Hoặc giúp sản phẩm tiếp cận được khách hàng.

Kỹ năng tư duy hình ảnh

Content đang rất phát triển tại các công ty trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, nội dung hay phải đi kèm với hình ảnh minh họa đẹp. Điều này sẽ thúc đẩy sự thu hút khách hàng nhanh hơn bao giờ hết. Có thể lấy ví dụ đơn giản: Hình ảnh của một món ăn được trang trí bố cục rất đẹp mắt điều này sẽ giúp kích thích vị giác của bạn. Hình ảnh đó sẽ khiến bạn " thèm ăn" và kích thích nhu cầu mua hàng của bạn

Bởi thế mà content creator không chỉ là người tạo ra nội dung hay mà còn phải chăm chút về hình ảnh đẹp. Họ cần phải có kỹ năng cơ bản trong việc tạo nên sự hài hòa về màu sắc. Thường xuyên trau dồi học hỏi về khả năng thẩm mỹ, tư duy về hình ảnh. Cập nhật các xu hướng mỹ thuật cũng là cách để content creator phát triển sự nghiệp.

Kết luận

Người sáng tạo nội dung không bao giờ được phép ngừng học hỏi. Bạn luôn phải trao dồi kiến thức, cập nhật xu hướng để có thể tiếp cận được với khách hàng mục tiêu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đội ngũ Creator sáng tạo. Đủ tư duy để đưa những sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên viral khắp mạng xã hội. Hãy liên hệ với Thiên Tú. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những ấn phẩm Content Marketing duy nhất và độc quyền.

Ngoài ra tại Thiên Tú bạn có thể tìm kiếm các giải pháp chăm sóc khách hàng như: Call Center, Contact Center. Tối ưu lợi nhuận Telesales, data entry...

Liên hệ: media@thientu.com.vn

Post View: 7061
Related Posts
More Form ThienTu