Confession là gì? Trào lưu confession có lợi hay hại?

Chắc bạn đã nghe về trào lưu confession, vậy bạn đã hiểu hết ý nghĩa của confession là gì? Tại sao nên và không nên theo trào lưu confession? Tham gia confession giúp ích gì cho bạn? Mặt hạn chế, nguy cơ từ confession? Cùng Thiên Tú khám phá thông tin về trào lưu nào. Từ đó bạn sẽ đưa ra được quyết định cho bản thân. Xem có nên gia nhập trào lưu confession hay không. Theo dõi thông tin tại bài viết này!

1. Khái niệm confession là gì?

Tìm hiểu confession là gì?

Confession nghĩa tiếng Việt là lời thú tội. Thông qua Confession, người giải bày lời thú tội này sẽ dễ dàng bày tỏ nỗi lòng, câu chuyện của mình một cách ẩn danh mà không lo lắng bạn bè, người thân hay cộng đồng biết là mình.Trào lưu confession nổi lên 5 năm nay trên mạng xã hội qua các group, fanpage.

Chủ nhân của các confession thường giấu tên, không lộ diện. Có như vậy họ mới có thể viết ra hết những điều thật lòng nhất. Các thành viên sẽ tham gia vào trang confession và viết nên tâm sự của mình. Quản trị viên - admin sau khi duyệt bài viết sẽ đăng tải bài hợp lệ. Từ đó các thành viên khác có thể đọc, cho lời khuyên, chia sẻ tâm sự với chủ nhân confession.

2. Giá trị đem lại từ confession

Từ khi có confession trên mạng xã hội, trào lưu này dành được đông đảo sự quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy điều khiến cộng đồng mạng quan tâm nhiều đến confession là gì? Họ được gì từ confession?

2.1. Confession giúp kết nối cộng đồng như thế nào?

Tất nhiên khi tham gia một cộng đồng nào đó, điều đầu tiên bạn nhận được là có bạn mới, mở rộng các mối quan hệ. Các nhóm confession cũng vậy, chính những lời khuyên, sự chia sẻ. Các thành viên dành cho chủ confession, vô tình giúp mọi người gắn kết với nhau hơn. Từ những lời động viên tích cực, giá trị tốt đẹp được lan tỏa rộng rãi.

Bạn sẽ nhận được sự đồng cảm, gỡ được rối ren trong lòng mình khi dám cam đảm viết nên confession. Từ đó nhận ra cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ phía trước, sau khi bạn mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Rồi bạn tiếp tục lan tỏa năng lượng tích cực này thêm với nhiều người khác.

2.2. Cách cảm thấy thoải mái hơn từ confession là gì?

Nhẹ nhõm, thoải mái là cảm giác bạn nhận được sau khi đã chia sẻ cho mọi người biết confession của bạn là gì và nhận lời khuyên từ họ. Vì tính chất riêng tư, tên chủ confession được bảo mật. Bạn thêm cảm giác an toàn khi chia sẻ tâm sự.

Có thể nói, confession như một căn cứ bí mật của bạn, vừa đảm bảo không ai biết danh tính của bạn. Vừa thoải mái trải lòng, giải quyết khó khăn để sau đó tiếp tục cuộc sống vui vẻ. Lại có thêm những người bạn mới.

2.3. Kinh doanh từ confession

Đối với các quản trị viên trang confession, đây là cơ hội tốt cho việc kinh doanh trên mạng xã hội. Khi người dùng tìm được sự chia sẻ từ trang, họ sẽ rủ nhau tham gia đông đảo. Trang có nhiều lượt thích và tương tác sẽ bắt đầu kiếm được nhiều tiền từ đó.

Khi đã có được chỗ đước trên thị trường qua trang, bạn cũng có thể tận dụng quảng bá sản phẩm. Các nhãn hàng sẽ để mắt tới và muốn hợp tác với bạn nhiều hơn. Tuy nhiên chất lượng và độ uy tín phải đặt lên hàng đầu, nếu muốn kinh doanh hiệu quả. Một cách sinh lợi nhuận từ trang giải trí không tồi.

3. Tại sao nói confession là con dao hai lưỡi?

Tác hại của confession là gì?

Bất cứ cái gì cũng có hai mặt, vậy nguy cơ tiềm ẩn từ confession là gì? Có thể kể đến như:

  1. Quá nhiều trang confession ra đời dẫn đến bão hòa, độ tin cậy cũng vì thế mà rơi vào tình trạng bấp bênh. Bạn sẽ phải đặt nghi vấn rằng liệu trang có thực sự chất lượng để tham gia? Mình còn nên giải bày tâm sự, có thể tìm được lời khuyên chân thành trên trang nữa không?
  2. Các vấn đề trên trang confession bị đẩy đi quá xa. Nhiều bạn bị phụ thuộc, biến trang confession thành nơi công kích nhau. Thay vì cho nhau lời khuyên chân thành. Các bạn bắt đầu gây gổ, buông những lời không hay, cố tình tạo drama, thậm chí chế nhạo kì thị nhau,... Làm cho mục đích tốt đẹp ban đầu của confession bị biến tướng.
  3. Một số quản trị viên vì quá tập trung vào kinh doanh trên trang mà quên đầu tư vào chất lượng. Để cho trang confession ngày càng trở nên hỗ loạn. Thậm chí có trường hợp cố tình để nổ ra các drama để câu view cho trang.

4. Kết luận

Chia sẻ confession là tốt, tuy nhiên cần tỉnh táo chọn lựa nơi giải bày đáng tin cậy. Khi thấy bắt đầu tiêu cực thì không nên bị cuốn theo. Dù là admin hay thành viên trang confession. Cần chung tay xây dựng thành một trang cộng đồng tốt đẹp, tích cực. Đúng tính chất chia sẻ giúp đỡ nhau của confession. Đừng biến confession vô tình thành một trào lưu xấu, sai lệch trong mắt người khác.

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về confession là gì. Những mặt lợi của confession, nguy cơ cần tránh từ trào lưu này? Qua đó bạn sẽ có lựa chọn sáng suốt cho mình, nếu một ngày nào đó bạn muốn chia sẻ tâm sự trong lòng. Lựa chọn kênh confession tốt sẽ giúp bạn phát triển mạnh mẽ hơn.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Hạnh phúc là gì? Bí quyết để cuộc sống hạnh phúc hơn.

Post View: 16808
Related Posts
More Form ThienTu