Backlink có ảnh hưởng như thế nào tới xếp hạng Google

SEO hay còn được gọi với cái tên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một tập hợp của nhiều công việc cần làm cho website để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như: Url, Backlink, Pageload, Content... Riêng với backlink là một trong yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Thông qua bài viết này, Thiên Tú sẽ gửi đến bạn chi tiết backlink có ảnh hưởng ntn tới xếp hạng của website trên goolge.

Backlink là gì

1. Backlink là gì?

Backlink nghĩa tiếng việt là liên kết ngược. Theo Wikipedia, backlink còn có những tên gọi khác như: incoming link, inlink, inbound link và inward link. Đây là những liên kết đến từ những website khác nhau được trỏ tới website hoặc trang web (webpage), bài viết của bạn.

2. Làm thế nào Backlink ảnh hưởng tới xếp hạng website trên google?

Làm thế nào Backlink ảnh hưởng tới xếp hạng website trên google

Vào thời kỳ đầu, khi chưa có sự xuất hiện của các công cụ tìm kiếm. Liên kết ngược có vai trò quan trọng như một biện pháp quảng bá. Hay điều hướng người dùng tới website của bạn. Nhưng từ khi xuất hiện các công cụ tìm kiếm như: Bing, Yahoo Search, Baidu, Google... Backlink được xem như một điểm số về sự tín nhiệm của trang web của bạn với công cụ tìm kiếm.

Cách mà backlink ảnh hưởng tới website của bạn

1/ Số tên miền liên kết

Số lượng tên miền liên kết đến trang web của bạn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong thuật toán của Google. Nó đại diện cho sự giới thiệu tham khảo (refer) của chủ website tới người dùng. Do đó, càng nhiều tên miền liên kết đến trang web của bạn, đồng nghĩa với tín nhiệm cao mà cộng đồng đang dành cho bạn. Từ đó, công cụ tìm kiếm sẽ dựa theo đánh giá cộng đồng để ưu tiên nội dung của bạn trên lượt tìm kiếm.

2/ Liên kết Tuổi miền

Tuổi của miền của các liên kết ngược đến trang web của bạn cũng có ảnh hưởng đến SEO tổng thể của trang web và giá trị mà Google đặt chúng. Các tên miền có tuổi thọ lớn thường có vị trí cao với Google. Và khi bạn nhận được các liên kết ngược từ những website ấy, đồng nghĩa với việc độ tín nhiệm của bạn sẽ cao hơn so với những trang web có tuổi đời thấp.

3/ Số lượng liên kết từ IP lớp C

Đây là một phương pháp SEO hosting. Bạn có thể sử dụng 1 tài khoản hosting để tạo nhiều dãy IP lớp C riêng biệt. Điều này giúp Backlink của bạn tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, các từ khóa luôn được cập nhật nhanh chóng. Các liên kết từ dãy IP-Class C sẽ tránh bị google phát hiện những liên kết không tự nhiên. Đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ trông uy tín và đáng tin cậy hơn với công cụ tìm kiếm.

4/ Số trang liên kết

Có một điều về số lượng backlink càng cao trên những trang liên kết có vai trò quan trọng tới xếp hạng của trang web bạn. Bởi lẽ, ngay trong một tên miền, nhưng có nhiều trang liên kết đều trỏ về tên miền của bạn. Điều đó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được, nội dung và độ uy tín của bạn cao đến dường nào.

5/ Văn bản neo của liên kết ngược

Văn bản liên kết liên kết đến trang web của bạn là một yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng từ khóa. Từ những văn bảo neo này, giúp cho google nhận ra được sự giới thiệu tham khảo cho từ khóa ấy. Nếu các từ khóa tìm kiếm từ người dùng có chứa ký tự giống với văn bản neo. Từ đó google sẽ phân phối nội dung có liên kết văn bản được giới thiệu nhiều nhất.

6/ Văn bản thay thế

Văn bản thay thế là phần mô tả hình ảnh cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập chính xác từ khóa. Đặc biệt văn bản thay thế trên các hình ảnh được liên kết còn cung cấp một cơ hội khác giúp website tiếp cận được khách hàng theo chủ đề. Ngoài ra văn bản thay thế còn giúp website mô tả chính xác nội dung của hình ảnh, từ đó giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm của bạn.

7/ Thẩm quyền liên kết các miền

Như đã nói ở phần trên tổng số lượng miền liên kết trỏ đến trang web của bạn là quan trọng, nhưng google vẫn tính sự liên quan của thẩm quyền đối với trang web này. Các trang web được xếp hạng đầu ngành góp phần nâng cao thứ hạng của bạn. So với việc lựa chọn những website không cùng danh mục. Hay không liên qua tới ngành nghề của bạn. Hãy lựa chọn những trang có độ tin cậy và thẩm quyền nhất định trong lĩnh vực đó để đặt backlink. Bởi sự đề xuất của chuyên gia sẽ giúp website của bạn nhanh chóng đạt thứ hạng cao. 

8/ Liên kết từ sub domain cạnh tranh

Các liên kết từ các tên miền cạnh tranh trên một SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) nó sẽ giúp cho website chính của bạn đạt giá trị cao hơn. Khi có một trang web trên cùng trang tìm kiếm, trỏ về nội dung trên trang web của bạn. Điều này giúp cải thiện xếp hạng cho các chủ đề và từ khóa mục tiêu của bạn. Ngoài ra nó còn giúp tác động tới người dùng, bằng việc bạn có thể kết nối và chuyển người dùng về chính trang website của mình. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

9/ Liên kết Vị trí

Các vị trí đặt liên kết cũng sẽ ảnh hưởng tới backlink của bạn. Đây cũng là yếu tố chính quyết định liên kết trỏ về có chất lượng hay không. So với đặt liên kết tại trang thư mục con, liên kết trên trang chủ vẫn luôn có giá trị tốt nhất theo đánh giá từ Google.

10/ Chất lượng bài viết của nội dung liên kết

Ngoài các chất lượng của content marketing vừa kết kể trên, độ dài của nội dung và thông tin hữu ích vẫn sẽ ảnh hưởng lớn đến backlink của bạn. Các bài viết có ít hơn 500 từ vẫn có thể xem là kém hơn so với bài viết 1000 từ. Nội dung ít hơn 300 từ sẽ được google nhận xét quá kém không có tác dụng giúp bạn cải thiện thứ hạng. Ngoài ra, những năm dạo gần đây, các công cụ tìm kiếm thường ưu tiên hiển thị những nội dung chất lượng nhất và độ dài là một trong những yếu tố.

3. Làm thế nào để backlink có lợi cho website?

Mặc dù có nhiều dịch vụ SEO và backlink trên thị thường. Nhưng họ sẽ không bao giờ hướng dẫn bạn cách backlink hiệu quả cho website. Và mức phí cho các dịch vụ này thường tốn kém. Tất nhiên, nhưng tại Thiên Tú bạn sẽ nhận được câu trả lời thỏa đáng và chi tiết nhất đã được đề cập ở tại 10 yếu tố Backlink ảnh hưởng tới website của bạn như thế nào.

  • Lựa chọn website đặt link có cùng ngành nghề
  • Xây dựng network cạnh tranh gia tăng độ tiếp cận với khách hàng.
  • Phát triển nội dung chất lượng và tối ưu đường dẫn trỏ về.
  • Sử dụng các mạng xã hội tăng lưu lượng truy cập

Chúng tôi làm thế nào để giúp bạn!

Tại Thiên Tú, Chúng tôi có sẵn một hệ sinh thái toàn vẹn, bao gồm các trang web chuyên về lĩnh vực của bạn. Một đội ngũ xây dựng inbound marketing tài năng. Hơn hết, chúng tôi tạo ra các giá trị cạnh tranh lành mạnh từ việc xây dựng thương hiệu chất lượng.

Hãy để những chuyên gia về tiếp thị nội dung của chúng tôi giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cùng đồng hành xây dựng giá trị thương hiệu toàn cầu. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay! media@thientu.com.vn

Post View: 2681
Related Posts
More Form ThienTu