Cách tra cứu vận đơn EMS đơn giản nhất! | THIENTU
Tra cứu vận đơn EMS là một trong những điều mà khách hàng EMS luôn quan tâm. Bài viết sau đây Thiên Tú sẽ gửi đến bạn 4 cách tra cứu đơn hàng của đơn vị chuyển phát nhanh EMS nhanh nhất và đơn giản nhất!
Thiên Tú là một trong những công ty BPO cung cấp dịch vụ Contact center hàng đầu cho lĩnh vực CSKH.
EMS là viết tắt của công ty nào?
EMS là tên viết tắt của Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện - CTCP. Tên quốc tế là Vnpost Express Corporation. Chuyên đảm nhận dịch vụ chuyển phát nhanh như thư, tài liệu, hàng hóa, vật phẩm trong nước và ngoài nước.
Qui mô và tầm cỡ
Với gần 50 bưu cục giao dịch trực thuộc Tổng công ty tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS được cung cấp bởi 63 Bưu điện Tỉnh, Thành phố trên toàn quốc, tới tận các huyện, xã, biên giới và hải đảo.
- 64 bưu cục giao dịch cấp 1
- 760 bưu cục giao dịch cấp 2
- 1.793 bưu cục giao dịch cấp 3
- 8.184 Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX)
- 434 đại lý bưu điện
- 43 Kiốt
- 1.460 thùng thư công cộng độc lập
Trải dài trên mỗi quận, huyện đều có chi nhánh bưu cục đang hoạt động. Đây là đơn vị hàng đầu về dịch vụ chuyển phát nhanh tại Việt Nam.
Cách tra cứu vận đơn EMS
1. Hướng dẫn tra cứu vận đơn bưu phẩm trên website EMS
Để tra cứu vận đơn của EMS và bưu phẩm đang ở đâu trên website bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Lấy mã vận đơn
Khi gửi hàng thành công tại EMS, nhân viên giao dịch sẽ đưa cho bạn một phiếu vận đơn (biên lai) có ghi chi tiết thông tin đơn hàng của bạn vàmã vạch chứa mã bưu gửi (mã có 13 ký tự chữ và số).
Dưới mã vạch là mã vận đơn của bạn
Bước 2: Truy cập website EMS để tra cứu vận đơn
Trên điện thoại, bạn truy cập vào địa chỉ ems.com.vn/tra-cuu/tra-cuu-buu-gui.
Bước 3: Điền thông tin mã vận đơn, nhấn tìm kiếm
Tiến hành điền hay nhập mã vận đơn vào khung tìm kiếm; Sau đó, bấm vào hình kính lúp. Hệ thống tra cứu của EMS cho phép bạn tra cứu tối đa 100 đơn hàng. Cách tra cứu nhiều đơn hàng bằng cách thêm dấu "," sau mã.
Bước 4: Xem kết quả tra cứu vận đơn EMS
Các thông tin được hiển thị của bưu phẩm sẽ có dạng sau:
Lưu ý: bạn có thể xoay ngang màn hình để tiện theo dõi
- Thông tin bưu gửi: Chưa phát đến người nhận (nghĩa là bưu phẩm đang trong quá trìnhvận chuyển); Đã phát thành công (nghĩa là đơn hành đã tới tay người nhận).
- Trạng thái: Hiển thị tình trạng đơn hàng của bạn bao gồm ngày giờ, trạng thái đã giao hay chưa, vị trí của đơn hàng.
- Thông tin phát: Tại đây biểu thị đơn hàng đã thành công hay chưa. Nếu Đã phát thành công, thì mục này sẽ hiển thị cho bạn thông tin của người nhận và thời gian đã nhận đơn hàng.
2. Tra cứu EMS bằng tính năng nhắn tin LiveChat
Hiện nay, EMS đã có tính năng live chat support trên website ems.com.vn. Bạn hãy truy cập tới địa chỉ website trên. Chú ý góc cuối màn hình bên phải sẽ có hộp trò chuyện tại đó.
Sau khi tin nhắn được gửi đi, sẽ có chuyên viên Live Chat Support luôn sẵn sàng tư vấn 24/7 cho bạn. Tại đây ngoài tra cứu vận đơn EMS, các bạn chuyên viên này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc mà bạn quan tâm nhanh nhất có thể.
3. Tra cứu đơn hàng EMS thông qua tổng đài 1900545433
Trong khi bạn không thể thực hiện 2 bước trên, bạn có thể gọi lên tổng đài hotline 1900 của Bưu điện VNPost.
Số điện thoại tổng đài EMS: 1900.54.54.33 (cước phí 1000vnđ/phút)
Tại đây, sẽ có tổng đài viên hỗ trợ cho bạn. Khi liên hệ tới tổng đài EMS vui lòng bạn hãy cung cấp chi tiết các thông tin như sau để quá trình tra cứu được diễn ra suôn sẻ và nhanh nhất
- Mã đơn hàng
- Số điện thoại người nhận
- Địa chỉ người nhận
- Thông tin người gửi
4. Tra cứu vận đơn EMS qua tin nhắn SMS 8176
Để kiểm tra 1 vận đơn EMS qua tin nhắn, bạn soạn tin theo cú pháp sau:
EMS ExxxxxxxxVN gửi tới số 8176
Trong đó: ExxxxxxxxVN là mã vận đơn sẽ gồm 13 ký tự. Chú ý:
- Cước phí dịch vụ tin nhắn là 1.000 đồng/tin nhắn
- Cách này chỉ nên sử dụng để tra cứu 1 đơn hàng
- Giá cước được tham khảo tại website ems.com.vn, ngày 18/12/2020.
Về Thiên Tú
Doanh nghiệp đầu ngành chuyên cung cấp các dịch vụ Đa Kênh chuyên nghiệp cho dịch vụ CSKH. Nhanh và tốt nhất là những điều Thiên Tú đã và đang giúp khách hàng của mình hỗ trợ kịp thời cho khách hàng của họ. Từ tổng đài cho đến tính năng API social media trên nền Contact Center chuyên nghiệp đã giúp Thiên Tú không ngừng nâng cao sự hài lòng của Khách Hàng.
Liên hệ xây dựng contact center chuyên nghiệp: media@thientu.com.vn
- THIENTU luôn làm điều tốt nhất cho sự phát triển của bạn! -
Bạn có thường sử dụng máy lọc nước RO? Cách thay các loại lõi lọc của máy lọc nước RO có dễ dàng hay không? Cùng tìm hiểu nhé!