Trí tuệ nhân tạo là gì? Tổng đài CSKH thân thiện nhờ vào trí tuệ nhân tạo

Tổng đài CSKH trong hình dung của mọi người là một văn phòng đầy ấp nhân viên, những dãy bàn dài đằng đẳng được trang bị máy tính hiện đại cùng với các thiết bị chuyên biệt.

Thế nhưng, đấy vẫn là chưa đủ khi xu hướng công nghệ luôn được cập nhật liên tục, nhất là trí tuệ nhân tạo đang góp phần thay đổi cách hoạt động của mô hình tổng đài CSKH. Những thay đổi ấy sẽ được bật mí tại đây! Sau khi bạn đã hiểu trí tuệ nhân tạo là gì?

trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo hay còn biết đến bằng cái tên AI, tên đầy đủ Artificial Intelligence, ở Việt Nam cũng còn một cái tên thông dụng là trí thông minh nhân tạo. AI này sẽ được tạo dựng từ bàn tay con người, thông qua những lập trình toán học, máy học (Machine learning) và hệ thống cơ sở dữ liệu đồ sộ.

Về hình thức, trí tuệ nhân tạo sẽ mô phỏng các chức năng nhận thức của con người từ suy luận, nhận thức, phân tích, liên kết dữ liệu, học tập và giải quyết các vấn đề. Hay diễn giải dễ hiểu là con người ra mệnh đề và trí thông minh này sẽ cho ra kết quả.

Có 3 dạng trí tuệ nhân tạo:

  • Trí tuệ nhân tạo phân tích: Được tạo ra có nhiệm vụ học hỏi về thế giới quan, đại diện cho khả năng có nhận thức, học tập và tổng hợp các kiến thức dựa trên kinh nghiệm đã từng trải qua ( những vòng lặp thuật toán và thực nghiệm) để đưa ra lời giải hay kết quả trong tương lai.
  • Trí tuệ nhân tạo mô phỏng con người: Sở hữu các yếu tố tương quan về trí tuệ xúc cảm và phán đoán - nhận định của con người. Hiểu đặc tính của cảm xúc, các yếu tố ảnh hưởng tới phán đoán và hành động. Từ đó, cho ra quyết định tương tự của con người dưới tác động của những yếu tố trên.
  • AI nhân cách hóa: Bao hàm tất cả những yếu tố của 2 loại trên. Nhân cách hóa giống như nhân cách hoàn chỉnh của con người, có suy nghĩ, xúc cảm, nhận định riêng. tự nhận định được tương tác và kết quả.

Nhờ đấy AI dường như trở thành một phần thiết yếu của ngành công nghệ. Giúp con người giải quyết nhiều vấn đề liên quan tới công nghệ phần mềm và quản trị vận hành hiệu quả. Và đây cũng là câu trả lời cho " Trí tuệ nhân tạo là gì? "

Trí tuệ nhân tạo nâng cao chất lượng tổng đài chăm sóc khách hàng

Có một thực trạng tại Việt Nam, khách hàng cảm thấy khó chịu trước việc chờ đợi. Đây là vấn đề tồn đọng từ rất lâu của tổng đài CSKH. Bởi hằng ngày, tổng đài CSKH phải tiếp rất nhiều cuộc gọi tới, không tránh khỏi việc khách hàng bị rơi vào hàng đợi. Và điều này tạo ra trải nghiệm không tốt cho khách hàng của bạn như: ít tính cá nhân, mất thời gian, hỗ trợ không kịp thời...

Giải pháp trí tuệ nhân tạo cho chăm sóc khách hàng

Vậy điểm rơi ở đâu?

Thực tế, tổng đài CSKH đã chuyển đổi cơ cấu rất nhiều, mở rộng mô hình thế nhưng lượng nhân viên bao nhiêu là đủ? Bao nhiêu "Seat" mới đủ?

Những câu hỏi đó, chung qui đều nằm tại câu trả lời "bạn nhận định điểm rơi là bao nhiêu!" Nếu lượng nhân viên không bao giờ là đủ! Các giải pháp công nghệ là sự lựa chọn tốt nhất!

Đa kênh chuyển đổi cơ cấu sẽ đem lại cho bạn sự cải thiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Giúp gia tăng tính cá nhân, tăng cường trải nghiệm và tốc độ hỗ trợ kịp thời.

Những giải pháp trí tuệ nhân tạo AI cho chăm sóc khách hàng!

Ngày nay, trước thời đại công nghiệp 4.0 mọi công việc dần như được chuyển giao cho AI. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi bạn nhận được một cuộc gọi từ AI đàm thoại của THIENTU.

Text to speech

Sự kết hợp của công nghệ text to speech trao cho tổng đài CSKH cơ hội tự động hóa. Giúp doanh nghiệp có thể tiếp nhận được nhiều cuộc gọi hơn, thông qua trợ lý ảo đem đến trải nghiệm cá nhân hóa, kịp thời, nhanh chóng tiếp cận các vấn đề và hỗ trợ tốt cho khách hàng của bạn.

Đàm thoại tự động là một sự kết hợp giữa AI đàm thoại cùng với công nghệ Robot RPA tự động trả lời thông tin cho khách hàng dựa trên kịch bản định sẵn và máy học.

Nền tảng này hứa hẹn đem đến sự thay đổi cho toàn bộ lĩnh vực dịch vụ khách hàng nói chung, chăm sóc khách hàng nói riêng.

Không còn kịch bản

Ngày nay, bạn sẽ không lường trước được tất cả câu hỏi của khách hàng. Mọi vấn đề trong cuộc đối thoại là vạn biến. Việc suy nghĩ ra nhiều kịch bản để trả lời mọi vấn đề của khách hàng là điều khó nhọc và tốn nhiều tâm tư!

Với trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo mọi việc thật dễ dàng, AI phân tích sẽ hỗ trợ bạn vấn đề này! Mọi thông tin khách hàng sẽ được pop-up hiển thị bao gồm cả tiên đoán hành vi, nhu cầu của khách hàng, sở thích, gợi ý trả lời dựa trên lịch sử hỗ trợ giúp người nhân viên bạn. Dễ dàng đồng cảm, hỗ trợ nhanh chóng, nhận được lòng tìn của khách hàng.

Ngoài ra, nhờ vào Text to speech, giải pháp AI này sẽ giúp bạn nhận biết ý định, tâm trạng và cảm xúc của khách hàng thông qua lời nói! Từ đó bạn dễ dàng phân luồng chỉ định chính xác tổng đài viên đang nắm giữ kỹ năng thuyết phục của vấn đề đó!

Ví dụ:

Đoạn ghi âm để AI nhận định lời nói :"Xin chào! Cảm ơn bạn đã liên hệ tới tổng đài CSKH của Thiên Tú, Cảm phiền bạn hãy chia sẻ vấn đề bạn đang cần hỗ trợ để kết nối tới điện thoại viên"

Hơn cả một tổng đài CSKH

Trước một mô hình công nghệ bậc nhất như thế không chỉ dừng lại ở "tổng đài CSKH". Nó chính là trung tâm liên lạc tiêu chuẩn quốc tế, nơi qui tụ của đa kênh và hợp nhất từ email, chat, hội thoại, video call... phủ rộng sức ảnh hưởng trên nhiều kênh tương tác. Đặc biệt, giải pháp hợp kênh sẽ giúp doanh nghiệp đem đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng!

24/7 hỗ trợ mọi lúc

Chưa bao giờ lĩnh vực ngân hàng và tài chính hoạt động 24/7. Bởi vì đặc tính bảo mật, cùng các thông tin nhạy cảm liên quan tới tài sản của khách hàng. Thế nhưng nhu cầu của khách hàng luôn ngày một gia tăng!

Điển hình: khi khách hàng mất thẻ tín dụng, cần kiểm tra tài khoản... Một hệ thống tự động phản hồi và hỗ trợ hoạt động 24/7 là điều tuyệt vời nhất.

Chatbot AI là giải pháp phần mềm ở trường hợp này. Nó đám ứng nhu cầu nhân lực cho doanh nghiệp. Hỗ trợ khách hàng và bảo mật thông tin tuyệt đối. Sẵn sàng làm 24/7/365 không ngày nghỉ, đón tiếp 1.000 đến 100.000 khách hàng/ngày tại sao không?

Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện

Giải pháp trí tuệ nhân tạo cho tổng đài chăm sóc khách hàng

Thiên Tú với 21 năm kinh nghiệm về các giải pháp dịch vụ khách hàng. Thế mạnh không ngừng sáng tạo và đổi mới nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ chất lượng và khác biệt.

Giải pháp AI chăm sóc khách hàng điều cốt lõi của công nghệ CLOUD CONTACT CENTER. Mọi tính năng sẽ được tích hợp nhờ vào công nghệ API đem đến trải nghiệm công nghệ thân thiện nhất cho nhân viên và khách hàng của bạn.

  • Video Contact Center: Hỗ trợ nhiều nền tảng cho phép điều khiển từ xa, gửi truyền tập tin, giao tiếp thoại và hình ảnh, mã hóa đầu cuối.
  • IVR Recognition: Công nghệ IVR nhận diện giọng nói khách hàng giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, chấm dứt tình trạng cuộc gọi ảo.
  • KMS - Knowledge Management System: Hệ thống quản trị kiến thức
  • Auto Call: Tự động gọi tích hợp công nghệ text to speech .
  • Virtual call center: Tổng đài ảo cho phép nghe và thực hiện cuộc gọi tại bất kỳ vị trí địa lý nào, kể cả tại nhà.
  • AI - Artificial Intelligence: Phân lọc dữ liệu, các trường thông tin khách hàng lịch sử giao dịch, tính cách, mức độ chi tiêu...từ đó đưa ra các báo cáo tiềm năng và phương thức tiếp cận khách hàng.
  • CRM - Customer relationship management: phần mềm quản trị quan hệ khách hàng sở hữu những tính năng tiện lợi, dữ liệu được liên kết với nhau và phân lọc rõ ràng. Cùng các khóa bảo mật dữ liệu cao cấp nhất giúp đảm bảo an toàn thông tin khách hàng của bạn

Tư vấn giải pháp AI cho tổng đài CSKHinfo@thientu.vn

 

Post View: 2854
Related Posts
More Form ThienTu