Cover Là Gì? Cover Thường Sử Dụng Trong Những Lĩnh Vực Nào?

Chúng ta thường nghe nói những bản Cover bài hát mới hay những màn trình diễn ấn tượng. Giới trẻ rất hưởng ứng trào lưu này và nó dường như được lan truyền khắp các mạng xã hiện nay. Tuy nhiên Cover còn được sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực khác nữa. Hãy cùng Thiên Tú khám phá Cover là gì nhé.

Tìm hiểu chung về Cover là gì?

Cover là một từ Tiếng Anh, nó vừa là danh từ nhưng cũng vừa là động từ. Ở mỗi loại từ, Cover lại mang một ý nghĩa và cách sử dụng hoàn toàn khác nhau.

Danh từ Cover

Chúng ta có thể hiểu đơn giản Cover có nghĩa là vỏ bọc, diễn tả một loại vật chất bao bọc bên ngoài một thứ cụ thể nào đó. Ví dụ như vỏ hộp sữa, vỏ CD, vỏ bao thư,… Ngoài ra, Cover còn được biết tới như để chỉ lùm cây, chỗ ẩn nấp,… 

Với vai trò là một danh từ, Cover còn được dùng để nói ẩn ý về vỏ bọc giả tạo của một người nào đó. “Do not judge a book by its cover” chính là một câu ngạn ngữ nhắc nhở mọi người rằng nhìn bề ngoài không thể đánh giá được toàn bộ con người.

Động từ Cover nghĩa là gì?

Dựa trên nghĩa của danh từ có nghĩa là vỏ bọc, động từ Cover chỉ hành động che chắn, bao bọc. Ngoài ra, nghĩ bóng của nó muốn chỉ hành động xa lánh, tẩy chay hay ghẻ lạnh ai đó.

cover là gì

Đối với trào lưu của giới trẻ ngày nay, Cover là t có nghĩa là “làm lại”. Trong lĩnh vực âm nhạc Thì cover là hát lại 1 bài hát mà đã được hát trước đó. Hoặc đơn giản hơn Cover là 1 màn biểu diễn mới hoặc bản thu âm mới của 1 bản thu đã được thu trước đã có sẵn.

Các lĩnh vực hay sử dụng tới Cover

Tuỳ vào mục đích sử dụng khác nhau mà người ta sử dụng Cover một cách hợp lý. Riêng ở Việt Nam, Cover được sử dụng chủ yếu ở 4 lĩnh vực như:

  1. Game: cover được hiểu với nghĩa là hỗ trợ, bảo kê, yểm trợ cho đồng minh khi đi đường hoặc trong giao tranh.
  2. Thiết kế: cover chính là ảnh bìa.
  3. Lĩnh vực báo chí: cover nghĩa là theo dõi, chịu trách nhiệm về 1 vấn đề, sự việc nào đó.
  4. Âm nhạc: cover là sự trình diễn, há lại một bài hát hay bài nhảy nào đó.

Cover được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực âm nhạc như thế nào?

Bạn không thể phủ nhận sức hút từ những màn vũ đạo của những nhóm nhac KPOP. Có lẽ đây được xem là nguồn gốc ra đời của Cover. Cover xuất hiện đầu tiên trên Youtube vào những năm 2008. Khi mà các bạn trẻ đăng tải đoạn clip nhảy theo những động tác của thần tượng Hàn Quốc. Từ đó, trào lưu Dance Cover ngày một nở rộ, phát triển trên khắp các nền tảng ngoài Youtube. 

Và không thể không kể tới trào lưu Cover mạnh mẽ trong giới trẻ Việt Nam. Ngoài Dance Cover, Hát Cover cũng bắt đầu nổi lên không kém. Những bài hát thuộc dạng Top Hit thời bấy giừo được các bạn trẻ đua nhau Cover và đăng tài. Càng ngày, những bản Cover càng được đầu tư một cách kỹ lưỡng từ âm thanh tới hình ảnh không thua kém bất cứ “bản chính”. Nhiều nhận định còn cho rằng, mộ số bản Cover thể hiện nhiều ueu điểm hơn hẳn các bản chính.

Huong LY Cover

Image Credit: Huong LY Cover

Một số cái tên đình đám trong làng Cover bài hát Việt như: Hoa Vinh, Ngô Lan Hương, Hương ly, Lệ Rơi,…

Bài viết trên Thiên Tú đã giúp tìm hiểu sơ bộ Cover là gì, bạn đã bao giờ chưa? Bạn có muốn thử sức bản thân với một màn Cover nào không? Chúc bạn luôn thành công với sự lựa chọn của mình nhé!

Post View: 7744
Related Posts
More Form ThienTu