Cách thay các loại lõi lọc của máy lọc nước RO đơn giản và hiệu quả nhất

Nước sạch là mối quan tâm không chỉ của người dân Việt Nam mà trên toàn thế giới. Và để đảm bảo có nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày, hầu như các gia đình đều trang bị thêm máy lọc nước. Vấn đề ở đây chính là làm thế nào để thay lõi lọc nước sau quá trình sử dụng đúng cách. Đừng quá lo lắng, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách thay lõi lọc nước RO đơn giản nhất và chi tiết nhất!

Cách thay các loại lõi lọc của máy lọc nước RO đơn giản và hiệu quả nhất

1. Vì sao bạn nên thay lõi máy lọc nước RO định kì?

Bạn có thể hiểu đơn giản, máy lọc nước giúp loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng ra khỏi nước. Đảm bảo nguồn nước cho sạch khi sử dụng. Tuy nhiên sau 1 thời gian, màng lọc của máy lọc nước sẽ tích tụ rất nhiều các tạp khuẩn. Khiến lõi lọc mất khả năng diệt khuẩn, ngược lại còn khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Một số lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu vì sao cần thay lõi lọc nước đúng thời gian quy định:

  • Màng lọc quá tải do tạp chất bám dính khiến dòng nước chảy chậm; nước cung cấp không đủ cho nhu cầu sử dụng của gia đình. Hơn thế nữa, chất lượng nước không được đảm bảo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.
  • Giảm tuổi thọ của máy: Máy lọc nước RO có nhiều lõi, mỗi lõi được quy định thời gian thay thế khác nhau. Người dùng cần tuân thủ chỉ định từ nhà sản xuất để tăng độ bền sử dụng máy.

1.1. Khi nào cần thay lõi máy lọc nước RO

Tuỳ vào chất lượng nguồn nước nơi bạn sinh sống, sẽ có những khung thời gian khác nhau để thay lõi lọc nước hiệu quả. Trước hết, những dấu hiệu chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường:

  • Nước chảy chậm, không đáp ứng nhu cầu sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Tạp chất lơ lửng màu đen hoặc trắng, số lượng nhiều, kích thước lớn có thể nhìn thấy trong nước sau lọc.
  • Nước thành phẩm không có vị ngọt tự nhiên do lõi lọc đã mất khả năng tạo khoáng.

Khi nào cần thay lõi máy lọc nước RO

1.2. Thời gian quy định phải thay các loại lõi lọc

Để tăng tuổi thọ, độ bền cho máy lọc nước; các bạn cần tuân theo thời gian thay các lõi lọc theo quy định nhà sản xuất:

  • Đối với lõi 1, 2, 3: lõi số 1 là 3 - 6 tháng, lõi 2 từ 6 - 9 tháng; lõi 3 là 9 - 12 tháng.
  • Đối với lõi lọc chức năng có thời gian thay tốt nhất là 12 tháng.

2. Hướng dẫn chi tiết cách thay các loại lõi lọc của máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO có 2 loại lõi lọc là lõi lọc số 1,2,3 và lõi lọc chức năng. Nghe có vẻ phức tạp nhưng các bạn đừng quá lo lắng, Thiên Tú sẽ giúp các bạn từng bước chi tiết và cụ thể cách thay các loại lõi lọc nước như sau.

2.1. 5 bước đơn giản để thay lõi lọc số 1, 2, 3

Bước 1: Mỗi hãng sản xuất máy lọc nước sẽ có những lõi lọc với cấu tạo khác nhau. Bởi vậy điều quan trọng là cần dùng đúng loại lõi lọc phù hợp với máy.

Hướng dẫn thay các loại lõi lọc nước RO ảnh 1

Bước 2: Khóa van nguồn cung cấp nước và rút điện của máy lọc nước. Cần đảm bảo các thao tác này để tránh sảy ra sự cố không mong muốn trong quá trình thay lõi lọc.

Hướng dẫn cách thay các loại lõi lọc nước RO ảnh 2

Bước 3: Lần lượt vặn mở các lõi lọc rồi bỏ ra ngoài. Cần ghi nhớ thứ tự các lõi lọc để bước tiếp theo có thể dễ dàng lắp đúng vị trí.

Bước 4: Lắp lõi lọc mới vào cốc lọc.

  • Lưu ý: Trước khi vặn trở lại (có lõi lọc mới), nên cắm lại nguồn điện vào máy. Bật lại van đầu cấp, cho máy xả nước còn tồn đọng khoảng 5 giây. Sau đó lại khóa van nguồn nước cấp và rút điện.

Bước 5: Vặn cốc lọc vào máy và vận hành máy. Giờ đây bạn đã hoàn thành đủ 5 bước để thay lõi lọc số 1,2,3 vô cùng dễ dàng.

2.2. Hướng dẫn cách thay lõi lọc nước chức năng

Bước 1: Thực hiện khóa nguồn cung cấp nước vào, rồi ngắt điện máy lọc nước. Đồng thời khóa van bình áp và mở nước ở trên vòi nhằm xả hết áp lực nước vẫn còn lại bên trong những lõi phụ trợ.

Bước 2: Bạn xác định đúng vị trí lõi lọc cần thay dựa vào tên của từng lõi.

Bước 3: Mở ốc giữ dây RO ở hai đầu lõi lọc và rút dây khỏi cút lõi lọc. Dùng tay mở tháo cút lọc ra khỏi lõi lọc nước cũ.

Hướng dẫn cách thay các loại lõi lọc nước RO ảnh 3

Bước 4: Mở lớp nilong bọc lõi lọc nước mới. Tháo bỏ các núm nhựa bịt lõi lọc nước ở hai đầu. Bạn dùng băng tan thực hiện quấn thêm khoảng từ 5 đến 7 vòng vào trong đầu cút trước khi thực hiện vặn chặt vào bên trong lõi mới.

Bước 5: Nối đường dây lọc nước tinh khiết vào lõi lọc nước theo chiều nước chảy vào và ra. Sau đó, vặn chặt ốc để đảm bảo an toàn.

Có thể bạn muốn biết:

3. Kết lại

Máy lọc nước RO luôn giúp mang lại nguồn nước sạch cho sinh hoạt đời sống của chúng ta. Việc vệ sinh máy và thay các loại lõi lọc định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng. Vậy nên bài viết trên đây Thiên Tú đã tổng hợp cách thay các loại lõi cho máy lọc nước RO chi tiết nhất. Chúc các bạn thành công.

Post View: 1861
Related Posts
More Form ThienTu