SpaceX là gì? Bạn đã biết đến công nghệ mới nhất của SpaceX năm 2021

Nếu là người quan tâm đến công nghệ khoa học vũ trụ. Chắc hẳn bạn sẽ biết đến tập đoàn công nghệ khai phá không gian nổi tiếng nhất hiện nay SpaceX. Vậy bạn đã biết đến SpaceX là gì? SpaceX đã có những phát minh công nghệ mới nào? Hãy cùng tụi mình khám phá về tập đoàn công nghệ nổi tiếng nhất thế giới này nhé!

Bạn đã biết về SpaceX?

SpaceX là viết tắt của Tập đoàn công nghệ khai phá không gian. Là công ty tư nhân về nghiên cứu tên lửa đẩy và tàu vũ trụ Mỹ. Công ty có trụ sở tại Hawthorne, California. Được thành lập vào năm 2002 bởi doanh nhân Elon Musk. Ông cũng là một trong những doanh nhân sáng lập ra công ty PayPal và Tesla Motors. 

SpaceX tên lửa

Trong tương lai công ty sẽ phát triển bao gồm tên lửa Starship với dự đính phóng lên sao hỏa năm 2023. Và hiện công ty đã phát triển ràu không gian Dragon và Crew Dragon được phóng lên quỹ đạo nhờ tên lửa Falcon 9.

Quá trình khám phá vũ trụ của SpaceX

19/12/2010 SpaceX trở thành công ty đầu tiên phóng thành công một tàu không gian lên quỹ đạo. Và chuyến bay thử nghiệm đã trở lại mặt đất một cách an toàn.

Kể từ năm 2010 đến nay, tổng cộng có đến 121 lần SpaceX đã phóng các tên lửa vũ trụ Falcon 9 và Falcon 9 Heavy. Đầu năm 2019, SpaceX được công nhận có thể đưa con người lên quỹ đạo. Và sau đó công ty đã thực hiện đưa các phi hành gia lên quỹ đạo bằng Crew Dragon/Falcon 9.

31/5/2020 SpaceX đã đạt cột mốc lịch sử của công ty tư nhân đầu tiên đưa người lên trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Cột mốc đánh dấu sự thành công trong hợp tác giữa SpaceX và NASA. Mở ra một hướng đi mới trong ngành khai phá vũ trụ của Mỹ.

SpaceX

Ngày 25/5/2021, SpaceX tiếp tục đánh dấu sứ mệnh phóng vệ tinh Starlink lần thứ 28. Nhằm mục đích tạo ra một siêu vệ tinh truyền sóng internet băng thông rộng. Với tham vọng chiếm lĩnh không gian xa trong tương lai. Tỷ phú của SpacceX ( Elon Musk) sẽ tiếp tục duy trì tạo ra chương trình Starlink. Mong muốn sẽ cung cấp internet cho người dùng toàn thế giới. Và đây cũng là phương tiện hỗ trợ cho những tham vọng trong tương lai của SpaceX.

Tàu nổi đón tên lửa mới nhất của SpaceX bạn có biết?

tàu tự lái

Tỷ phú Elon Musk đã hé lộ bại đáp tên lửa mới nhất trên biển. Đó là đoàn tàu nổi tự lái của SpaceX có tên là A Shortfall of Gravitas hay viết tắt là (ASOG). Không cần dùng tàu kéo trên Đại Tây Dương, con tàu hoàn toàn tự vận hành. Con tàu gần với cơ sở phóng của SpaceX đó là Trung tâm vũ trụ Kennedy tại Florida.

ASOG sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ phóng tên lửa Falcon Heavy và Falcon 9. Và ngoài ra, thường sẽ đưa vệ tinh Starlink lên quỹ đạo. Hoặc chở các phi hành gia NASA và hàng hóa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế cũng như nhiều yêu cầu từ hợp đồng chở hàng khác.

Hiện tại, SpaceX đang tăng cường phát triển hàng loạt Starship. Có thể nói đây là nóng cốt để thành công đưa người lên sao hỏa đúng như mục tiêu đặt ra của công ty. Trong tháng 7 này, SpaceX hy vọng có thể thử nghiệm bay lên quỹ đạo với tàu Starship. Tuy nhiên, họ vẫn đang chở giấy phép từ Cục quản lý Hàng không Liên bang Mỹ.

Qua bài viết này, có thể thấy SpaceX sẽ đưa nhiều thử nghiệm để khám phá vũ trụ trong thời gian tới. Chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt là đối với người đam mê công nghệ. Hãy theo dõi bài viết của tụi mình nhé. Tụi mình sẽ liên tục cập nhật thông tin về ngành khoa học vũ trụ đầy sự mới mẻ này. Hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Có thể bạn muốn biết: Richart Branson là ai? Vị tỷ phú chinh phục vũ trụ hơn 15 năm qua

 

Post View: 5678
Related Posts
More Form ThienTu