Làm thế nào để tăng hạng với SEO Instagram 2021?

Có thể nói rằng đối với các marketer, họ có tới cả tá chiến thuật để tăng lượng follow trên Instagram. Nào là quảng cáo chéo, gắn hashtag,... nhưng gần đây nhất là SEO Instagram. Vậy SEO Instagram là gì? Làm thế nào để tăng thứ hạng với chiến thuật này?

SEO instagram là gì

SEO Instagram là gì?

SEO Instagram là quá trình tối ưu hóa nội dung bài viết của bạn trên nền tảng mạng chia sẻ hình ảnh Instagram, giúp thứ hạng của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên Instagram. Mặc dù chiến lược này không có sức hấp dẫn như live streams hoặc carousel ads, nhưng nó sẽ mang lại giá trị đích thực theo thời gian.

Với phương pháp này, bạn sẽ cải thiện được cơ hội hiện diện thương hiệu của mình khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Tầm quan trọng của tối ưu hóa nội dung Instagram như thế nào?

Phải nói rằng SEO Instagram rất quan trọng vì nó cho phép bạn kết nối với những người đang tích cực tìm kiếm nội dung liên quan tới doanh nghiệp của bạn.

Thu hút người dùng

Mỗi khi người dùng nhập từ khóa có liên quan tới doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để tạo ấn tượng tốt và thúc đẩy lưu lượng truy cập tới trang web của bạn. Đặc biệt rằng SEO Instagram lại là chìa khóa để tận dụng những cơ hội này. Nó giúp thu hút những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn những người khác.

instagram SEO

Các bạn có thể nhận thấy rất rõ ở những bài đăng của Thiên Tú trên Instagram. Team Media của Thiên Tú luôn vận dụng thành thạo những kỹ năng SEO Instagram để tăng hạng cũng như độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp rõ ràng. Một trong số đó là gắn hashtag đi kèm bài đăng như: #NewYear2021, #maskon, #handwash,... đi kèm với những hash tag nhận diện thương hiệu như #ThientuFam, #GrowingwithTTU,... Giúp thu hút người dùng biết tới Thiên Tú nhiều hơn.

Tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm Instagram

Theo AdEspresso, hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập hồ sơ doanh nghiệp hàng ngày. 66% trong số những lượt truy cập đó đến từ những người dùng chưa theo dõi hồ sơ mà họ đang truy cập. Ngoài ra, 60% tổng số người dùng Instagram cho biết họ đã tìm hiểu về các sản phẩm mới thông qua nền tảng này.

Qua số liệu thống kê bên trên, ta có thể thấy rằng rất nhiều người dùng (bao gồm cả khách hàng tiềm năng của bạn) coi Instagram là một cách để khám phá các doanh nghiệp mới, thương hiệu mới và sản phẩm mới. Và SEO Instagram lúc này sẽ giúp tăng phạm vi nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Đồng thời giúp cho doanh nghiệp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Instagram.

Kết nối với khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên

Chúng ta vẫn biết quảng cáo thường không tự nhiên và cũng không giúp doanh nghiệp kết nối được với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên với SEO Instagram, chúng ta lại có thể kết nối một cách tự nhiên với khách hàng tiềm năng khi họ thể hiện sự quan tâm tích cực tới nội dung của doanh nghiệp.

4 chiến lược giúp bạn thành công với SEO Instagram 2021

Hãy luôn nhớ rằng, mục tiêu cuối cùng của mình là gì? Đó chính là tăng thứ hạng bạn hay doanh nghiệp càng cao càng tốt.

Hướng dẫn cách SEO instagram

Xác định và ưu tiên các từ khóa của bạn

Trước tiên bạn phải xác định được chính xác từ khóa bạn muốn xếp hạng. Việc làm này là thực sự cần thiết trước khi bạn bước vào tối ưu hóa nội dung trên Instagram của mình. Hãy đảm bảo phân biệt giữa các từ khóa tương đối rộng hay còn gọi là cụm từ chính. Và từ khóa tương đối cụ thể hay còn gọi là từ khóa đuôi dài.

Trong đó, các cụm từ chính được tìm kiếm thường xuyên và chúng thường chỉ ra ý định thương mại thấp trong tâm trí người dùng. Còn từ khóa đuôi dài lại ít được tìm kiếm hơn nhưng chúng thường cho thấy ý định thương mại cao trong tâm trí người dùng. Bởi vậy bạn nên xác định rõ mục tiêu của mình: tăng lưu lượng truy cập hay thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn?

Thiết lập KPI để đo lường sự tác động

Thiết lập KPI là một việc làm thiết yếu, bởi nó giúp bạn nhìn nhận rõ nhất về tác động của quá trình SEO khi chúng ta áp dụng. Bạn đã thành công hay chưa? yếu tố nào trong quy trình khiến bạn thất bại? Chúng đều được thể hiện rõ thông qua KPI.

Với Instagram Insights - công cụ phân tích gốc đi kèm với nội dung của bạn. Bạn có thể theo dõi các KPI như sau:

Còn một câu hỏi nữa bạn cần trả lời trước khi bắt đầu tối ưu hóa: Bạn sẽ đo lường tác động của nỗ lực SEO trên Instagram của mình như thế nào? Đo lường tác động là một phần thiết yếu của quy trình, vì nó cho phép bạn xác định xem tối ưu hóa nào (chưa) thành công. Để thành công, hãy đảm bảo thiết lập một vài chỉ số hiệu suất chính (KPI). Với Instagram Insights - công cụ phân tích gốc đi kèm với hồ sơ doanh nghiệp của bạn - bạn có thể theo dõi các KPI như thế này (cả ở cấp độ hồ sơ và cấp độ bài đăng cá nhân):

  1. Số lần hiển thị
  2. Lượt truy cập
  3. Người theo dõi
  4. Số lần nhấp vào trang web

Khi bạn biết những chỉ số KPI mà mình đang theo dõi, bạn sẽ có thể đo lường tác động do tối ưu hóa của mình mang lại.

Tối ưu hóa hồ sơ của bạn (username và bio)

Tên người dùng và tiểu sử người dùng là những yếu tố rất quan trọng. Bởi vậy việc tối ưu hóa hai nội dung này có thể tạo ra tác động rất lớn.

Trong đó, lưu ý là tên người dung nên được kết hợp với từ khóa mà bạn cho là giá trị. bên cạnh đó, việc tối ưu hóa tiểu sử Instagram cũng đơn giản không kém. Đây cũng là cơ hội để bạn nhắm tới mục tiêu những từ khóa có giá trị cao bất kỳ nào đó.

Tối ưu hóa các bài đăng cá nhân (captions & hashtags)

Một vài tips khi bạn muốn tối ưu cho bài đăng cá nhân là:

  1. Sử dụng nội dung chính của chú thích để nhắm mục tiêu một từ khóa có giá trị cao cụ thể.
  2. Sử dụng thẻ hashtag bắt đầu bằng # để củng cố từ khóa đó và nhắm mục tiêu các từ khóa phụ. Nó còn đóng một vai trò trong việc đưa bài đăng này lên thứ hạng cao hơn.

Tại Thiên Tú, Chúng tôi có một đội ngũ xây dựng marketing inbound tài năng. Hơn hết, chúng tôi tạo ra các giá trị cạnh tranh lành mạnh từ việc xây dựng thương hiệu chất lượng.

Hãy để những chuyên gia về tiếp thị nội dung của chúng tôi giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cùng đồng hành xây dựng giá trị thương hiệu toàn cầu. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay media@thientu.com.vn để được tư vấn miễn phí nhé!

Có thể bạn muốn xem thêm: Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả cho năm 2021

 

Post View: 6359
Related Posts
More Form ThienTu