Richart Branson là ai? Vị tỷ phú chinh phục vũ trụ hơn 15 năm qua

Cuộc đua tìm đường lên vũ trụ luôn là đề tài nóng và thu hút sự quan tâm của dư luận. Và trong ngày 11/7 vừa qua, tỷ phú Richard Branson. Người đã sáng lập ra công ty vũ trụ Virgin Galactic. Đã thực hiện chuyến du hành đầu tiên vào vũ trụ. Chuyến bay đã thu hút sự quan tâm của dư luận và đặc biệt là giới chuyên gia. Vậy bạn có biết Richart Branson là ai? Vị tỷ phú này đã chinh phục vũ trụ này như thế nào? Hãy cùng khám phá qua đề tài về vũ trụ của hôm nay nhé!

Bạn có biết về Richart Branson?

Richart Branson

Tên đầy đủ của Richart Branson là  Richard Charles Nicholas Branson. Ông sinh ngày 18/07/1950 là công dân nước Anh. Richart Branson là một ông trùm trong giới kinh doanh. Không chỉ thế ông còn là tác giả của một số cuốn tiểu thuyết truyền cảm hứng. Và vị tỷ phú này còn là nhà từ thiện lớn. Richart Branson là người sáng lập của Virgin Group bao gồm hơn 400 công ty.

Sự nghiệp của Richart Branson

Trước khi xây dựng được một Virgin Group lớn mạnh như hôm nay. Ông cũng đa bắt đầu từ những công việc kinh doanh nhỏ. Đầu tiên việc kinh doanh thành công đầu tiên của ông là một tạp chí văn hóa dành cho sinh viên. Có tên là "The student" được sản xuất bởi sinh viên, ra mắt vào năm 1966. Và thu được rất nhiều lợi nhuận từ việc quảng cáo.

Từ số tiền kiếm được ông tiếp tục thành lập một công ty thu âm đặt hàng qua thư có tên là Virgin. Và qua bao nổ lực cố gắng ông lại tiếp tục thành công với Virgin Music. Một trong sau công ty thu âm hàng đầu thế giới.

Và sau đó tỷ phú người Anh đã nỗ lực mở rộng việc kinh doanh sang các lĩnh vực. Nếu các bạn quan tâm vị tỷ phú này chắc hẳn các bạn sẽ biết công ty du lịch Voyager Group vào năm 1980, hãng hàng không Virgin Atlantic năm 1984, công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic năm 2004... Và như chúng ta cũng đã biết tất cả đã tạo nên Virgin Group lớn mạnh như ngày nay

Trở về từ chuyến du lịch vũ trụ ngày 11/7 vừa qua

Richart Branson cho biết: "Sau hơn 16 năm nghiên cứu, cùng những triển khai về kỹ thuật và thử nghiệm, Virgin Galactic đứng ở vị trí tiên phong của ngành vũ trụ thương mại mới. Ngành này vốn được thiết lập để giúp nhân loại bước vào không gian và thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp."

những người tham gia vào chuyến du hành vũ trụ

Và trong ngày 11/7/2021 vừa qua, Richart Branson đã thực hiện chuyến du hành đầu tiên vào không gian. Ông đã thực hiện chuyến đi cùng 3 hành khách Colin Bennett, Beth Moses, Sirisha Bandla và 2 phi công David Mackay, Michael Masucci. Chuyến bay kéo dài 90 phút vào khoảng 10h40 sáng 11/7. Tại sân bay vũ trụ của Virgin Galactic ở New Mexico (Mỹ).

Richart Branson đăng tải bức ảnh chụp chung cùng ông chủ SpaceX, Elon Musk trên Facebook trước giờ cất cánh. Elon Musk cũng từng "úp mở" trước đó sẽ tham gia tại sự kiện để ủng hộ vị tỷ phú người Anh này.

Vị tỷ phú người Anh đã thực hiện livestream trên youtube và thu hút 500.000 người xem trực tiếp. Trong bài livestream này ông đã cảm ơn vợ và những người đã tin tường vào công ty của ông. Sau khi rời khỏi tàu bay, ông đã ôm lấy người thân yêu và ăn mừng cùng người hâm mộ.

Tính đến nay, Virgin Galactic đã bán 600 vé cho khách hàng đặt trước. Với giá vé thương mại vào không gian là 250.000 USD mỗi hành khách. Trong tương lai, có thể giảm xuống còn khoảng 40.000 USD. 

Kết luận

Các bạn có thể thấy du lịch vũ trụ sẽ có thể trở thành ngành hot trong tương lai. Sắp tới đây sẽ có chuyến du hành vũ trụ từ Jeff Bezos. Người sáng lập tập đoàn Amazon. Và chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Các bạn có muốn trở thành những vị khách tham gia chuyến du lịch vũ trụ đầy thú vị này chứ? Hãy theo dõi bài viết của tụi mình nhé! Tụi mình sẽ thường xuyên cập nhật bài viết liên quan về chuyến du lịch vũ trụ. Có thể bài viết sẽ mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích về chuyền du lịch tương lai của các bạn đấy.

Có thể bạn muốn biết: The Tomorrow War 2021- Phim bom tấn khủng gây hot mạng xã hội

 

Post View: 2065
Related Posts
More Form ThienTu