Infographic Là Gì? Sử dụng Infographic Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Với các nhà sáng tạo nội dung, thiết kế infographic là một trong những ưu tiên hàng đầu. Khi họ muốn truyền đạt nội dung tới đọc giả. Với những hình ảnh mô tả sinh động, hình ảnh trực quan thích mắt, infographic đã dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp. Nhằm truyền tải thông điệp rõ ràng và tạo được sự chú ý cho khách hàng.

Cùng Thiên Tú đi làm rõ Infographic là gì tại bài viết này nhé!

infographic là gì

Thiết kế Infographic là gì?

Thiết kế Infographic là dạng từ ghép của của Information graphic, có nghĩa là đồ họa trực quan nhằm diễn đạt thông tin, dữ liệu hoặc truyền tải thông điệp một cách rõ ràngbắt mắt. Thay vì sử dụng những bài viết dài, hay ppt thuyết trình thì thiết kế dạng hình ảnh lại có phần nhỉnh và được lòng khách hàng hơn bởi thông tin ngắn gọn, hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động.

Để Infographic đẹp mắt đòi hỏi người thiết kế phải lên ý tưởng và dàn nội dung nhất quán. Cùng với lối bố trí các vị trí thông tin và hình ảnh ở tỉ lệ vàng. Giúp người đọc dễ hiểu, thu hút sự chú ý, đồng thời nắm rõ nội dung được diễn đạt trong hình ảnh.

Thiết kế Infographic dùng để làm gì?

Mục đích chính của thiết kế Infographic nhằm trình bày thông tin trở nên thu hút, giành được sự quan tâm, chú ý của người đọc. Thế nên, Infographic thường được dùng cho những việc như: Báo cáo, công bố công dụng đặc tính của sản phẩm hoặc làm các poster quảng cáo.

Thiết kế infographic

Ngày nay, mọi người thường ưa chuộng sử dụng hình thức này. Bởi lối bố trí hợp lý, sự sáng tạo, những hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động đã tạo nên sự truyền đạt tích cực từ infographic.

Ưu điểm của hình ảnh thiết kế dạng Infographic

Với ưu điểm vượt trội trong việc thu hút sự quan tâm đặc biệt của độc giả. Thiết kế infographic luôn nổi bật hơn nhiều so với hình thức trình bày thông tin như truyền thống. Thay vì đưa những văn bản dài, khô khan, khó đọng lại. Qua việt gói gọn thông tin ấy trên 1 thiết kế, với màu sắc và hình ảnh minh họa bắt mắt đang giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng.

Từ đó, đem tới trải nghiệm thú vị và dễ tiếp nhận cho khách hàng.

Kích thước Infographic cũng vô cùng đa dạng, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như ý tưởng thiết kế của designer. Infographic sẽ không bị gói gọn vào một kích thước cụ thể. Quan trọng luôn nằm ở thông tin gửi đến người đọc và bố cục gọn gàng và đẹp mắt.

Sử dụng Infographic thế nào cho hiệu quả?

Mẫu Infographic hiện nay vô cùng đa dạng và tùy theo từng tính chất cụ thể của ngành nghề. Người làm thiết kế sẽ dựa vào bảng kế hoạch cụ thể mà doanh nghiệp yêu cầu.

Ngoài ra, người làm thiết kế là một nhân tố trong đội ngũ Marketing. Thông thường, những nội dung bằng hình ảnh sẽ được một nhóm cùng thực hiện. Bao gồm thông số, chiến lược quảng cáo.

Kết

Trên đây là những thông tin mà Thiên Tú muốn gửi bạn về cách thiết kế dạng hình ảnh cho báo cáo. Nếu bạn đang có nhu cầu cần thực hiện mẫu thiết kế bằng hình ảnh, có thể liên hệ ngay tới Thiên Tú để nhận được sự hỗ trợ nhé!

Liên hệ: media@thientu.com.vn

Post View: 5049
Related Posts
More Form ThienTu