Nyan cat meme là gì? Bạn có biết về chú mèo ảo viral khắp mạng xã hội

Có thể nhận thấy rằng trong thời gian gần đây cộng đồng mạng internet dường như dành một tình cảm quan tâm đặc biệt. Và có vẻ thích thú với những bức ảnh chế vui nhộn liên quan đến loài mèo. Chỉ cần lướt qua những fanpage chuyên đăng tải hình ảnh hài hước. Chắc chắn các hình ảnh về những chú mèo luôn chiếm spotlight. Vậy các bạn có biết về Nyan cat? Hãy cùng tụi mình tìm hiểu về chú mèo ảo được cộng đồng meme yêu thích và đón nhận như thế nào nhé.

Bạn có biết Nyan cat meme là gì?

Nyan cat hay còn được gọi với cái tên là Pop-tart Cat. Thực ra Nyan cat không phải là một chú mèo thật mà chỉ là một chú mèo ảo. Được tạo ra trong đoạn video đăng tải lên youtube vào năm 2011.

Video này là dạng video 8 bit đăng tải hình ảnh chú mèo với thân hình là một chiếc bánh anh đào đang bay trong không gian. Nhìn vào đoạn video chắc hẳn các bạn đều nghĩ đây là một video không mang một ý nghĩa nào cả. Tuy nhiên, sự kết hợp không liên quan này lại tạo ra sự đáng yêu. Khiến cộng đồng mạng và đặc biệt là những người làm trong nghệ thuật yêu thích.

Có thể bạn chưa biết Nyan cat đã từng đạt được danh hiệu "ảnh chế của năm" năm 2012. Ngoài ra, còn có riêng một trò chơi game, bài nhạc và các phụ kiện nhỏ xinh theo hình mẫu.

Nyan cat có nguồn gốc như thế nào?

Tác giả của Nyan cat có tên thật là Chris Torres. Trong buổi livestream vẽ từ thiện cho hội chữ thập đỏ, anh được yêu cầu vẽ con mèo và vẽ bánh Pop-tart. Chris Torres đã kết hợp 2 yêu cầu trên. Cùng với việc lấy cảm hứng từ chính con mèo giống Russian Blue của anh - Marty.

Ngày 2/4/2011, Chris Torres đã dùng tài khoản có tên prguitarman. Đăng tải hình ảnh hoạt hình này lên trang truyện tranh hàng ngày  LOL-COMICS. Sau đó, anh tiếp tục đăng bức ảnh động này lên trang cá nhân Tumblr. Kết quả có được là bức ảnh có 3000 notes chỉ trong 2 tuần.

Ngày 5/4/2011, bức hình động này được đặt vào nền nhạc nổi tiếng của Nhật Bản Nyanyanyanyanyanyanya. Sau đó video được đăng tải bởi Youtuber saraj00n có tựa đề Nyan Cat. Chỉ sau 2 tuần đoạn video này đạt được hơn 1 triệu lượt xem. Và cho đến thời điểm hiện tại năm 2021, con số này đạt đạt mốc 189 triệu lượt xem. Một con số đáng kinh ngạc.

Nyan cat với sự lan truyền mạnh mẽ

Kể từ khi đoạn video được đăng tải. Sự lan truyền của Nyan cat nhanh chóng được lan truyền trên nhiều trang mạng nổi tiếng như: Facebook, memebase, Tumblr,... Hình ảnh này nhanh chóng được nhiều người sử dụng phổ biến. Rất nhiều phiên bản kéo dài video được ra đời. Và các bản chế từ phiên bản gốc luôn thu hút luột lớn người xem.

13/4/2011 Website Nyan.cat được ra mắt với nội dung Nyan cat chạy không bao giờ dừng. Nó cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn khác nhau cho chú mèo này cùng bộ đếm thời gian người dùng lưu lại trên trang web.

Hình ảnh website Nyan cat meme

Ngoài ra, rất nhiều trò chơi được tác giả lấy cảm hứng từ chú mèo này như: Nyan Cat Fly, Snake Nyan Cat, Nyan cat lost in space...

trò chơi lấy cảm hứng từ Nyan cat

Một số ảnh chế liên quan đến Nyan cat meme

ảnh chế từ nyan cat meme

Hình ảnh chế ngộ nghĩnh đáng yêu

Những cảm hứng lấy từ mèo thật đáng yêu biết mấy. Các bạn đã thử chế ảnh meme từ chú mèo của mình chưa? Hãy tạo cho mình một bức ảnh meme về chú mèo đáng yêu của các bạn. Đây có thể là một niềm vui tạo kỷ niệm cùng thú cưng của mình. Biết đâu chú mèo của các bạn cũng trở thành nhân vật meme đình đám mạng xã hội. Hãy theo dõi bài viết của tụi mình để biết thêm nhiều nhân vật meme bí ẩn nhé.

Cre: lucloi.vn

Có thể bạn muốn biết: Polite Cat Meme - Chú Mèo Lịch Sự Nhất MXH

 

Post View: 4894
Related Posts
More Form ThienTu