Success kid meme là gì? Cậu bé với ảnh chế từng gây xôn xao MXH

Nhiều nhân vật nhờ bức ảnh thời thơ ấu đã trở thành hiện tượng mạng lan truyền rộng rãi khắp internet. Chúng ta đã từng nhắc đến Bad luck Brian, Disaster girl. Và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về nhân vật có bức ảnh chế tên là "Success Kid". Các bạn có biết về cậu bé chủ nhân của bức ảnh chế Success kid meme? Hãy cùng tụi mình tìm xem nhân vật bí ẩn ấy là ai nhé!

Success kid meme là gì?

Success kid hay còn được gọi với cái tên là cậu bé thành công. Là một trong những hiện tượng ảnh chế phổ biến nhất internet. Nhân vật trong bức ảnh là một cậu bé chỉ mới 11 tháng tuổi. Tên thật của cậu bé là Sammy Griner. Bức hình cậu chụp là vào ngày 26/8/2007.

success kid meme

Bức hình của cậu được chụp khi cậu đứng trên một bãi biển. Tuy nhiên, điều khiến nhiều cư dân mạng chú ý ở đây là biểu cảm đáng yêu của cậu. Với gương mặt bầu bỉnh đáng yêu, đôi mắt to tròn và hành động nắm chặt bàn tay như biểu thị sự quyết tâm làm trái tim của cư dân mạng tan chảy. Và chính bức ảnh cũng được dùng lấy làm nguồn cảm hứng cho rất nhiều câu chuyện.

Nhờ đâu mà bức ảnh trở nên phổ biến khắp mạng xã hội

Năm 2008 bức ảnh của Summy bất ngờ được nhiều người sử dụng đặt làm avatar và ảnh nền hồ sơ trên các MySpace. Tháng 5/2008, hình ảnh của cậu được cung cấp sử dụng miễn phí trên Pyzam.com. Hình ảnh được chỉnh sửa và thêm dòng chữ phía sau " I Hate Sandcastles" tạm dịch là tôi ghét xây lâu đài cát. Bức ảnh mang ý nghĩa cậu bé rất tâm đắc sau khi phá lâu đài cát. Tuy nhiên, nhìn kỹ thì thấy cậu bé với tinh thần quyết tâm. Nên từ đó cái tên ảnh chế meme Success kid mới ra đời.

Đến tháng 1/2011 bức ảnh Success kid meme trở nên rất nổi tiếng trong cộng đồng ảnh chế meme. Với con số thống kê đáng kinh ngạc khi chỉ sau 1 tháng. Bức ảnh có hơn 60.000 trên Quickmeme, trên MemeGenerator có 300 ảnh và 3.000 kết quả tìm kiếm trên mục Advice Animals, diễn đàn Reddit.

Bức ảnh đã thay đổi cuộc sống gia đình cậu bé như thế nào?

Nhờ bức ảnh lan truyền một cách mạnh mẽ trên mạng internet. Mẹ của Summy đã quyết định bán quyền sử dụng bức ảnh cho nhiều công ty làm truyền thông quảng cáo. Thậm chí hình ảnh này còn được tổng thống Mỹ Barack Obama sử dụng trong chiến dịch cải cách luật nhập cư của Mỹ năm 2013. Nhờ những hoạt động này mà gia đình của Summy kiếm được số tiền không nhỏ.

Những tưởng cuộc sống của cậu bé đầy đủ ấm no. Nhưng đến năm 2015 một lần nữa bức ảnh meme của cậu lại được dùng thành lập gây quỹ trên GoFundMe. Số tiền gây quỹ để giúp bố của cậu thực hiện ca cấy ghép thận. Số tiền quyên góp được tới hơn 100.000 đô la Mỹ (hơn 2,3 tỷ VNĐ). Nhờ số tiền này mà ca phẫu thuật của bố cậu mới được thực hiện.

Summy và bố

Thực đúng như cái tên bức ảnh meme của cậu "cậu bé thành công". Thực sự chúng ta có thể thấy cậu đã thành công khi mang lại cho gia đình một cuộc sống đầy đủ. Thành công khi cứu được bố của cậu. Và thành công khi bức ảnh của cậu truyền cảm hứng được cho rất nhiều người.

Một số bức ảnh meme Success kid mà bạn có thể xem dưới đây. Các bạn có muốn sỡ hữu một bức ảnh meme nổi tiếng mạng xã hội chứ? Hãy thử biết đâu bạn sẽ trở thành hiện tượng, một nguồn cảm hứng cho rất nhiều người.

biểu tượng của sự chiến thắng

Có thể bạn muốn biết: Disaster girl - Cô gái thảm họa kiếm nửa triệu đô từ một bức ảnh meme

 

 

Post View: 4455
Related Posts
More Form ThienTu