Nhân Viên Telesales là gì? | Công việc Telesales như thế nào tại Thiên Tú
Nhắc tới công việc telesales, không ít người nghĩ ngay đến việc gọi điện tư vấn bảo hiểm và bất động sản. Thực tế, nhân viên telesales tại Thiên Tú họ còn tài năng hơn thế. Họ đang trực tiếp góp phần giúp thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tăng tỉ lệ thành công chỉ với 1 cuộc gọi đầu tiên.
Hãy cùng tìm hiểu nhân viên Telesales là gì tại mái nhà Thiên Tú nhé!
1. Nhân viên Telesales là gì?
Nhân viên Telesales hay được gọi là nhân viên bán hàng qua điện thoại. Họ là những con người dẫn dắt hành trình mua hàng của khách hàng thông qua điện thoại. Bằng những câu chào và kịch bản có sẵn từ phía doanh nghiệp, họ sẽ dùng kỹ năng được đào tạo của mình để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ tới tay người tiêu dùng.
Công việc telesales thường áp dụng cho lĩnh vực nào?
Thực tế định nghĩa về nhân viên telesales là những con người thực hiện bán hàng thông qua điện thoại. Thế nên dịch vụ telesales không chỉ dừng lại ở bảo hiểm và bất động sản. Nó có thể áp dụng trên nhiều lĩnh vực ngành nghề. Quan trọng là tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp có muốn triển khai phòng telesales hay không. Tại Thiên Tú các doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài phòng Telesales tại các lĩnh vực:
- Cổ phiếu
- Ví điện tử
- Thiết bị Y Tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe
- Ngân hàng & tài chính
- Bảo hiểm
- Bất Động Sản
- Thương mại điện tử
Bởi vai trò thiết yếu của công việc Telesales mà Thiên Tú đang đóng góp cho thị trường là cung ứng lao động tài năng và tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp công bằng . Xây dựng kênh thu về lợi nhuận cao cho các đơn vị đối tác.
2. Nhân viên Telesales có phải chỉ gọi điện cho khách hàng?
Tại Thiên Tú là nơi mở ra các cơ hội về nghề nghiệp. Nhân viên telesales cũng không ngoại lệ. Để có thể chốt những đơn hàng thành công, người nhân viên telesales còn cần phải làm nhiều hơn thế. Tất nhiên, mọi đầu việc đều được đào tạo bài bản và có sẵn các qui trình hướng dẫn cách thực hiện.
Bạn có thể hình dung nó như sau:
- Tiếp nhận đào tạo hàng tuần cho các sản phẩm /dịch vụ của doanh nghiệp. Đóng góp các ý kiến tối ưu kịch bản upsale.
- Chuẩn bị kịch bản dựa trên thông tin của khách hàng có sẵn và tìm ra điểm mấu chốt. Cũng như đặt ra các trường hợp giả định
- Gọi điện tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và thuyết phục khách hàng về một sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Hoặc Cross Selling hợp lý.
- Với các trường hợp khi tư vấn nhận được phản hồi không tốt về sản phẩm / dịch vụ. Áp dụng các phương án tối ưu nhằm đồng cảm với khách hàng và đưa ra câu trả lời làm hài lòng khách hàng.
- Cập nhật các đánh giá tổng quan từ phản hồi của khách hàng và lên đơn hàng theo yêu cầu
Trên đây chỉ là một phần mô tả trích ngang cho vị trí nhân viên Telesales. Qua những trích dẫn này có thể giúp bạn thấy được người telesales thật sự tài giỏi như thế nào. Thông qua một khối lượng công việc lớn cần giải quyết để chốt đơn hàng chỉ trong 1 cuộc gọi đầu tiên.
3. Nhân viên telesales cần lưu ý điều gì?
Nhân viên Telesales là người đại diện cho thương hiệu/ doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng. Bởi lẽ thế ngôn từ và cách phục vụ luôn được đặt lên hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng thuyết phục khách hàng qua điện thoại. Bên cạnh đó nghề telesales bạn cần phải hiểu về KPI:
KPI (Key Performance Indicator) luôn là thước đo năng lực hiệu quả. Telesales cũng giống như làm Sales. Giá trị bạn đem về sẽ luôn tỷ lệ thuận với mức thưởng mà bạn nhận được khi làm tốt hay vượt kế hoạch. KPIs cho nhân viên telesales như sau:
- Tổng số lượng cuộc gọi đã được thực hiện trong tháng
- Số lượng đơn chốt thành công
- Đánh giá chi tiết khách hàng tiềm năng
- Thời gian trung bình của cuộc gọi giới thiệu sản phẩm tới khách hàng
- Chỉ số so sánh cuộc gọi thành công và không thành công
4. Kỹ năng cần có của nhân viên telesales tại THIENTU
Nghề telesales không bao giờ là dễ dàng. Nó là một hành trình bạn đi chinh phục khách hàng. Tại Thiên Tú chúng tôi xây dựng sẵn cho bạn một thương hiệu - Voice Brandname giúp bạn dễ dàng nhận được cái bắt máy từ khách hàng. Điều còn lại là ở kỹ năng của bạn.
- Rèn luyện giọng nói ( smile voice)
- Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
- Kỹ năng thuyết phục và đàm phán
- Linh động trong mọi trường hợp
- Lòng tin vào sản phẩm và thương hiệu để diễn giải chân thực tới khách hàng.
- Làm mới cảm xúc: đây là điều thật sự cần cho nghề sales. Mỗi khách hàng là một câu chuyện. Hãy bắt đầu câu chuyện mới cùng khách hàng.
5. Mức lương của nhân viên telesales
Thu nhập của nhân viên Telesales cũng gần giống như Sales. Với mức lương khởi điểm trung bình của nghề này từ 7-8 triệu đồng + % Doanh số + Thưởng. Thế nên, việc không mấy làm lạ khi những nhân viên Sales có thu nhập cao hơn 5-6 lần mức lương khởi điểm. Và mức lương họ thường không cố định.
Kết
Trên đây là chia sẻ về nhân viên Telesales làm gì tại Thiên Tú. Qua bài viết này mong rằng bạn có cái nhìn khái quát hơn về cơ hội nghề nghiệp tại Thiên Tú.
Để ứng tuyển vị trí công việc telesales bạn có thể liên hệ tới địa chỉ email: tuyendung@thientu.vn
Website du lịch nào tốt? Web có nhiều lượt đánh giá địa điểm, khách sạn, nhà hàng và khu du lịch? Xem ngay danh sách 11 trang web du lịch này.