Distributor Là Gì? Làm Thế Nào Để Lựa Chọn Nhà Phân Phối Lý Tưởng?

Mọi người có thể hình dung rằng nhà phân phối là khâu trung gian giữa doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng. Tuy nhiên bản chất của một Distributor là gì thì lại chắc hẳn rất ít người hiểu được. Hơn nữa, để lựa chọn một nhà phân phối lý tưởng cũng là một bài toán khá nan giải. Hôm nay, Thiên Tú sẽ giới thiệu một số thông tin cơ bản về Distrikbutor là gì tới các bạn.

Distributor Là Gì?

Bạn có biết Distributor nghĩa là gì không?

Distributor dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là nhà phân phối. Nhà phân phối là đơn vị trung gian giúp kết nối các sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất đến đại lý và người tiêu dùng. 

Distributor là gì

Các bạn có thể tạm hiểu là Distributor là đơn vị mua hàng từ những doanh nghiệp sản xuất. Sau đó trữ hàng trong kho rồi bán lại cho các đại lý hoặc những nhà phân phối nhỏ lẻ hơn. Và cuối cùng sản phẩm sẽ được đưa tới tay người tiêu dùng.

Hình thức phân phối hàng hoá của doanh nghiệp

Doanh nghiệp sẽ tạo ra đa kênh phân phối sản phẩm của mình. Chủ yếu là thông qua 2 hình thức, một phần sản phẩm sẽ được doanh nghiệp trực tiếp đưa dến tay người tiêu dùng. Phần còn lại sẽ thông qua trung gian là các nhà phân phối để đưa sản phẩm ra thị trường.

Trong đó, hình thức phân phối phổ biến nhất đó là doanh nghiệp bán hàng hóa cho một hệ thống phân phối. Bởi vậy doanh nghiệp cần hợp tác với những nhà phân phối đủ uy tín và năng lực trên thị trường. 

Những tiêu chí để chọn lựa Distributor

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ ra tới thị trường và tới tay người tiêu dùng một cách suôn sẻ. Nhà phân phối sẽ là đơn vị trung gian để thực hiện điều này. Tuỳ vào năng lực của Distributor mà dòng hàng sẽ tới được đúng nơi, đúng người. Bởi vậy khâu lựa chọn nhà phân phối là thực sự quan trọng.

Khả năng tài chính

Năng lực về tài chính của nhà phân phối không chỉ riêng về vốn đầu tư mà còn về các trang thiết bị phục vụ cho việc phân phối sản phẩm. Bao gồm: phương tiện vận tải hàng hoá, nhà kho chưa hàng, nhân sự,… Nếu một Distributor cho thấy họ có đủ năng lực tài chính thì rất nên được xem xét để lựa chọn.

Kinh nghiệm phân phối hàng hoá

Người ta vẫn nói “Thương trường như chiến trường”, để có thể phân phối hàng hoá một cách thuận lợi, một Distributor rất cần có kinh nghiệm. Với những kiến thức mà họ thu nạp trong quá trình hoạt động cũng như mối quan hệ xã giao trên thị trường. Chắc hẳn sẽ giúp phân bổ hàng hoá của doanh nghiệp tới nhiều nơi hơn, tiếp cận được với khới lượng người tiêu dùng lớn hơn.

Khả năng điều hành và quản lý

Nhà phân phối có khả năng quản lý tốt sẽ giúp quá trình lưu thông hàng hoá nhịp nhàng và đồng bộ. Cần phải có sự hợp tác chặt chẽ từ khâu tiếp nhận hàng hoá từ doanh nghiệp tới các bộ phận quản lý số liệu, phân phối và điều hành hàng hoá ra thị trường. Tất cả phải theo một hệ thống điều hành nhất định, tránh những rủi ro về thiếu hụt hàng hoá, hay phân phối không đúng thị trường, đối tượng.

Bài viết trên, Thiên Tú đã thông tin đến bạn một số kiến thức về Distributor hay còn gọi là nhà phân phối. Với hệ thống nhà phân phối làm việc hiệu quả, rộng khắp sẽ giúp cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đem về lợi nhuận cao hơn. Nếu là một donah nghiệp, hãy thật thận trọng khi lựa chọn nhà phân phối nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong côg việc và cuộc sống!

Tham khảo thêm về bài viết: Chăm sóc khách hàng là gì? Thiên Tú làm gì để CSKH tốt nhất!

 

Post View: 8403
Related Posts
More Form ThienTu