Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu? Đơn Giản!

Sau khi đặt hàng thành công trên sàn TMĐT Lazada, rất nhiều khách hàng không biết làm thế nào kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada của mình. Họ không biết vận đơn đang ở trạng thái nào? Bao giờ thì đơn vị vận chuyển mới? Đưa đơn hàng tới tay họ!

Nếu bạn cũng gặp tình cảnh như vậy thì đừng quá lo lắng. Thiên Tú sẽ giúp bạn biết cách để kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada của mình.

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada ở đâu

1. Lazada thuộc ai sở hữu?

Lazada Việt Nam là một phần trong khối Lazada Group. Đây là tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia lớn nhất hiện nay. Mạng lưới hoạt động với nhiều chi nhánh tại Philippin, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Đơn vị đang sở hữu tập đoàn Lazada là đoàn Alibaba của CEO Jack Ma.

Hướng đi phát triển của Lazada đồng nhất trên toàn thế giới!

Hướng đi của Lazada là mô hình market place – Thông qua tập trung nền kinh tế chia sẻ cho nhà bán. Tháng 1/2016, Lazada Việt Nam đánh dấu thị trường với 3000 nhà cung cấp đang đồng hành với tập đoàn, đa dạng sản phẩm bán lẻ. Ngoài ra, khi hợp tác với Lazada, nhà bán hàng sẽ nhận được lợi ích sau:

  • Tiếp cận quy trình thanh toán đơn giản
  • Công nghệ cao quản trị đơn hàng
  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

2. Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada

Lazada là một trong những sàn thương mại có quy trình đơn hàng khép kín. Hành trình đơn hàng của bạn trên Lazada sẽ trải qua như sau:

Đơn hàng thành công → Lazada xác nhận đơn hàng → Nhà bán hàng đóng gói sản phẩm → Đơn vị vận chuyển tiếp nhận đơn hàng → vận chuyển đơn hàng → Giao hàng tới tay khách hàng.

Có lẽ, điều này khá phức tạp nếu bạn không phải là nhà Bán. Nhưng đừng lo, Thiên Tú đã cập nhật 4 cách kiểm tra tình trạng đơn hàng lazada dành cho bạn rồi!

2.1 Kiểm tra đơn hàng trên ứng dụng điện thoại

Để kiểm tra đơn hàng trên ứng dụng điện thoại bạn làm theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada

Đầu tiên, bạn truy cập quản lý đơn hàng theo link này: → http://bgg.zone/he-thong-don-hang-lazada

Nếu bạn chưa đăng nhập tài khoản thì hệ thống sẽ gửi yêu cầu cho bạn đăng nhập để kiểm tra đơn hàng.

Bước 2: Lựa chọn đơn hàng muốn kiểm tra

Bạn hãy bấm vào mục Tài khoản > bấm vào tính năng Xem tất cả đơn hàng

Trên ứng dụng sẽ cho bạn tất cả các đơn hàng mà bạn đã đặt thành công trên Lazada.

Hướng dẫn kiểm tra đơn hàng trên ứng dụng lazada ảnh 1

Bước 3: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng

Tại đơn hàng Lazada cho phép bạn kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình, hãy bấm vào mục:

  • Đang đóng gói 
  • Đã đóng gói 
  • Đang vận chuyển
  • Đã giao hàng

Xem chi tiết đơn hàng Lazada

Để xem tình trạng chi tiết đơn hàng Lazada

mã vận đơn Lazada ảnh 2

Thông qua hình thức trên bạn có thể kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng. Ngoài ra bạn còn có thể biết được đơn vị vận chuyển nào giao hàng, mã vận đơn của đơn hàng, hành trình đơn hàng.

2.2 Kiểm tra chi tiết đơn hàng Lazada trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada

Đầu tiên, bạn cần truy cập website Lazada https://www.lazada.vn/ và đăng nhập tài khoản

Kiểm tra đơn hàng lazada trên máy tính

Bước 2: Chọn đơn hàng của tôi

Tại đây bạn ấn vào Đơn hàng của tôi bạn sẽ thấy tất cả các đơn hàng của bạn.

Kiểm tra tình trạng đơn hàng lazada ảnh 4

Bước 3: Tình trạng đơn hàng Lazada

Khi đã thấy đơn hàng muốn kiểm tra rồi, bạn click vào dãy số mã đơn hàng hoặc bấm vào mục Quản lý để xem chi tiết đơn hàng.

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada đang ở đâu, bao giờ giao?

Tại đây, bạn sẽ thấy được tình trạng đơn hàng Lazada của mình.  Các tình trạng đơn hàng này có thể là: Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói hoặc Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng (mũi tên số 1).

Xem tình trạng đơn hàng Lazada

Ngoài ra, bạn cũng xem lại được các thông tin về địa chỉ giao hàng, giá trị đơn hàng, khuyến mãi áp dụng, hình thức thanh toán…

Trên giao diện máy tính, bạn sẽ xem được đơn vị vận chuyển nào giao hàng, mã vận đơn của đơn hàng. Trình vận đơn của hành trình đơn hàng Lazada cũng được hệ thống hiển thị chi tiết trên màn hình.

2.3 Kiểm tra đơn hàng Lazada trên website của đơn vị đối tác

Để xem tình trạng đơn hàng của bạn, theo cách này thì bạn phải biết được đơn vị đối tác và mã vận đơn của đơn hàng đó.

Để kiểm tra đơn vị đối tác bạn cần tra cứu đơn hàng của tôi trên ứng dụng điện thoại. Sau đó truy cập vào website đơn vị đối tác/ vận chuyện và nhập mã vận đơn.

  1. Giao hàng nhanh bạn có thể xem hướng dẫn này: Tra cứu vận đơn Giao Hàng Nhanh đơn giản nhất!
  2. Lazada Express (Lex) website: http://lex.vn
  3. Ninja Van theo hướng dẫn này: Cách tra cứu vận đơn Ninja Van online

2.4 Thông qua tổng đài CSKH Lazada

Tổng đài CSKH Lazada 19001007

Để kiểm tra tình trạng đơn hàng bạn có thể gọi tới holine 19001007 (1.000vnđ/phút) từ 9:00 đến 18:00 các ngày trong tuần. Tại đây các bạn điện thoại viên sẽ hỗ trợ kiểm ra đơn hàng.

Ngoài ra thông qua tổng đài CSKH của Lazada bạn còn có thể liên hệ để:

  • Các thông tin tài khoản
  • Xóa thẻ tín dụng trong tài khoản
  • Quên mật khẩu
  • Các vấn đề liên quan đến thông tin sản phẩm như nguồn gốc, giá thành...
  • Báo hàng nhái, giả
  • Hỗ trợ đổi trả hoặc bảo hành sản phẩm
  • Yêu cầu xuất hóa đơn VAT

Có thể bạn muốn biết hotline 1900 là một dạng tổng đài tính cước. Thường được đăng ký và sử dụng cho dịch vụ CSKH của doanh nghiệp.

2.5 Thông qua live chat hỗ trợ khách hàng

Live chat support Lazada

Hiện nay, bạn có thể truy cập tới website của Lazada để nhận hỗ trợ thông qua live chat support. Tại đây sẽ có các bạn chuyên viên CSKH sẽ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ bạn tra cứu tình trạng đơn hàng.

Có một điều nữa, với khối lượng đơn hàng lớn như hiện nay, để kịp thời hỗ trợ khách hàng, Lazada đã triển khai chat bot. Nếu bạn muốn gặp tư vấn viên hãy gõ "TVV" 2 lần sẽ được kết nối tới chuyên viên.

Nếu có bất cứ vấn đề nào khác cần được hỗ trợ, bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Chúng tôi luôn ở đây và sẵn sàng giúp đỡ giúp bạn!

Về Thiên Tú

Doanh nghiệp đầu ngành chuyên cung cấp các dịch vụ Đa Kênh chuyên nghiệp cho dịch vụ CSKH. Nhanh và tốt nhất là những điều Thiên Tú đã và đang giúp khách hàng của mình hỗ trợ kịp thời cho khách hàng của họ. Từ tổng đài cho đến tính năng API social media trên nền Contact Center chuyên nghiệp đã giúp Thiên Tú không ngừng nâng cao sự hài lòng của Khách Hàng.

Liên hệ xây dựng contact center chuyên nghiệp: media@thientu.com.vn

- THIENTU luôn làm điều tốt nhất cho sự phát triển của bạn! -

Post View: 4541
Related Posts
More Form ThienTu