Làm sao để tạo chiến lược Tiktok Marketing thành công

Tiếp thị TikTok là thuật ngữ khá mới những năm gần đây. Bởi số lượng người truy cập và sử dụng nền tảng này đang ngày một gia tăng. Theo thang đo lường từ các nhà tiếp thị nước ngoài, TikTok đang dẫn đầu về thời gian giữ chân người dùng. Thế nên việc hiểu Tiktok Marketing sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận công ty nhờ nền tảng này.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu TikTok marketing đem lại điều gì cho doanh nghiệp nhé.

Làm sao để tạo chiến lược Tiktok Marketing thành công

Tại sao lại là Tiktok marketing?

Có 2 mệnh đề chính cho tiktok marketing. Từ người dùng trẻ, các chiến dịch tiếp thị thông thường là dài hạn, việc tiếp thị với một người dùng trẻ sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng khách hàng tiềm năng trong 3 - 5 năm tới. 2 Vai trò chính của xu hướng, mọi video trên tiktok thường dễ viral chỉ sau 1 thời gian ngắn, việc tạo dựng tiếp thị từ kênh chia sẻ video này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng gặt hái thành công sớm.

Đa phần các video Tiktok hiện tại chỉ do các nhà phát triển nội dung đơn lẻ đăng tải. Thê nên đối với doanh nghiệp, có vẫn là mảng đất màu mỡ để khai tác, tạo ra các giá trị người dùng và fans. Nhất là chi phí sản xuất nội dung khá thấp so với mặc bằng chung như youtube và facebook.

Sau đây chúng ta nói về cách bạn sử dụng TikTok nhé!

Tiktok marketing hiểu như thế nào?

Tiktok marketing hiểu như thế nào?

Nền tảng chia sẻ video này có thời lượng tối đa là 15 giây. Ngoài ra,bạn cũng có thể đăng dạng video dài tối đa 60 giây. Và mọi người tương tác với video bằng cách cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu của họ.

Một trong những điều thú vị về TikTok là nó cho phép thêm tất cả các hiệu ứng chỉnh sửa vào video mà không cần tới kỹ thuật viên dựng film. Cùng với một đoạn nhạc ngắn và điều này đã khiến các video nhảy theo nhạc trở nên viral chỉ trong thời gian ngắn. Thế nhưng các làm nên nội dung chỉ tương tự nhau, hầu hết chỉ là những động tác nhảy đã dựng sẵn.

Khi tương tác với video, mọi người có thể "Thích", nhận xét hoặc chia sẻ video họ thích. Thông qua tin nhắn trực tiếp hoặc SMS và các ứng dụng khác.

TikTok cũng thực sự tốt trong việc giữ chân mọi người trên ứng dụng. Vì người dùng thường tương tác với nó 45 phút mỗi ngày.

Nếu bạn có hồ sơ TikTok, mọi người có thể theo dõi tài khoản của bạn. Bạn hãy nhớ thiết lập thông báo để họ được cảnh báo bất cứ khi nào bạn đăng video.

Phần khó là tìm ra cách tạo loại nội dung gây được tiếng vang với người dùng TikTok. Xét cho cùng, nội dung và phong cách của nội dung TikTok khác với các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Nếu bạn sử dụng nền tảng này như một người quan sát trong một hoặc hai tuần. Bạn sẽ có thể phát triển cảm nhận về mọi thứ. Sau đó, điều này có thể giúp mọi thứ dễ dàng hơn nhiều khi bạn sử dụng nền tảng này như một kênh tiếp thị.

Dùng đúng Hashtags cho từ khóa của Tiktok marketing

Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy nội dung của mình trên TikTok. Vậy thì bạn cần phải suy nghĩ về TikTok SEO.

TikTok SEO đơn giản có nghĩa là bạn đang tối ưu hóa nội dung của mình bằng từ khóa. Nhờ vào đó, để mọi người tìm thấy nội dung đó trên công cụ tìm kiếm của Tiktok.

Có lẽ cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan bất cứ khi nào bạn đăng video.

Nếu bạn không biết mình nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào. Hãy nhập một từ khóa có liên quan. Khi bạn làm điều này, TikTok sẽ đề xuất một loạt các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến những gì bạn đã nhập.

Không có giới hạn về số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể sử dụng cho một video. Tuy nhiên, thẻ bắt đầu bằng # của bạn sẽ xuất hiện trong phụ đề video. Trong khi phụ đề được giới hạn trong 100 ký tự.

Do đó, bạn có thể chỉ muốn tập trung vào khoảng hai đến ba thẻ bắt đầu bằng #. Vì điều này sẽ cung cấp cho bạn một số không gian để viết mô tả cho video của mình.

Thông qua Tiktok để tìm những đối tác sáng tạo hơn

Thông qua Tiktok để tìm những đối tác sáng tạo hơn

Nếu đang gặp khó khăn trong việc xây dựng lượng người theo dõi trên TikTok. Bạn có thể nghĩ đến việc hợp tác với những người sáng tạo có liên quan trên nền tảng này.

Ví dụ: nếu bạn đang ở trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Và bạn muốn tạo video với những người khác trong lĩnh vực này có nhiều người theo dõi hơn.

Bạn có thể tìm thấy những cá nhân này bằng cách tìm kiếm nội dung có liên quan trên TikTok.

Khi bạn bắt gặp ai đó trông như thể họ rất phù hợp. Hãy gửi cho họ một tin nhắn để họ biết rằng bạn quan tâm đến việc hợp tác.

Đây có thể là một trò chơi số. Vì vậy có thể mất một thời gian trước khi ai đó đưa ra đề xuất của bạn. Điều đó nói lên rằng, khi số lượng người theo dõi của bạn bắt đầu tăng lên. Bạn có thể thấy nhiều người sẵn sàng hợp tác với bạn hơn. Nguyên nhân chính lợi ích của việc làm như vậy giờ đây lớn hơn.

KOLS ảnh hưởng đến Tiktok marketing như thế nào

Theo số liệu thống kê gần đây, sức mua của 86% người dùng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các Kols đang đại diện cho nhãn hàng hay doanh nghiệp. Hơn hết, với lượng fans hùng hậu đến từ KOLS, việc đưa đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên khách hàng mới và gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Bởi nhận định được xu hướng này, TikTok đã phát triển một kênh “Thị trường người sáng tạo TikTok” để đón đầu nhu cầu cần người đại diện của doanh nghiệp.

Số liệu tương tác trên nền tảng này đặc biệt cao. Theo một nghiên cứu của Influencer Marketing Hub, TikTok đánh bại tất cả các nền tảng khác. Khi nói đến mức độ tương tác trên các tài khoản ở mọi quy mô.

Quảng cáo trên Tiktok

Quảng cáo TikTok là một cách tuyệt vời khác để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên nền tảng này.

Một trong những lợi ích của quảng cáo TikTok là bạn không phải mất nhiều thời gian để xây dựng khán giả. Bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo và bạn sẽ có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình — thường trong vòng 24 giờ.

TikTok cung cấp năm loại sản phẩm quảng cáo khác nhau:
Nhiều doanh nghiệp nhỏ nhận thấy quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có được kết quả tốt nhất. Thêm vào đó, các sản phẩm quảng cáo khác thường chỉ dành cho các công ty có ngân sách quảng cáo lớn.

Kết luận

Trong bài đăng này, chúng tôi đã khám phá cách bạn có thể sử dụng TikTok làm kênh tiếp thị.

TikTok không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác trên thị trường, vì vậy hiểu cách thức hoạt động của TikTok sẽ giúp bạn lựa chọn chiến lược kinh doanh tốt nhất.

Và với chi phí khả dụng, hợp lý, tận tâm, THIENTU là nơi bạn có thể tìm thấy được các dịch vụ giá trị cao. Bao gồm trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, giải pháp công nghệ tổng đài và các dịch vụ tiếp thị.

Hãy liên hệ với Thiên Tú tại media@thientu.com.vn để được tư vấn miễn phí cùng những ưu đãi hấp dẫn.

 

Post View: 2913
Related Posts
More Form ThienTu