Featured Snippets là gì? Các dạng khác nhau của Featured Snippets

Một trong số những cách tốt nhất để thu hút người truy cập vào nội dung của bạn là các đoạn trích nổi bật. Khi bạn tìm kiếm bất cứ thông tin nào trên công cụ Google Search. Google hiển thị các Featured Snippets để trả lời câu hỏi của người dùng một cách nhanh chóng và trực tiếp. Vậy Featured Snippets là gì và chúng có những dạng nào?

Featured Snippets là gì

Featured snippets là gì?

Featured Snippet là đoạn thông tin trả lời truy vấn người dùng trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nó chứa nội dung được trích từ một đoạn của bài viết, tiêu đề, hình ảnh/video và url trỏ ngược về bài viết của bạn.

Featured Snippets cũng có một tên khác trong giới SEO đó là "vị trí top 0" trên Google. Bởi vì bất cứ khi nào bạn tìm kiếm và thấy featured snippets, nó đều được đặt ở vị trí đầu tiên của trang tìm kiếm, nằm trên top 1.

Hình ảnh nổi bật trên google video contact center là gì

Thiên Tú, đội ngũ chuyên viên Marketing luôn biết rằng Feature Snippet là điều đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm. Nếu có được hiển thị Feature Snippet, bạn sẽ cải thiện rất nhiều về sự hiện diện online của mình. Bởi vậy chúng tôi luôn tìm cách tối ưu nội dung cho Feature Snippet. Nó không chỉ giúp hiện diện thương hiệu của Thiên Tú tới người dùng mà còn mang tới cho họ những thông tin hữu ích nhất. Đó là những dịch vụ mà đội ngũ Media của Thiên Tú có thể mang lại cho khách hàng.

Tại sao Featured snippets lại quan trọng?

Có thể nói rằng Featured snippets hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm thông tin trên Google. Dựa trên những đoạn trích nổi bật, người dùng chỉ cần đọc lướt qua để nhận được thông tin cơ bản mà họ muốn tìm . Thay vì họ sẽ phải đọc hàng loạt các trang web trên SERPs.

Featured snippets là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ thực hiện tìm kiếm, bởi vậy chúng thực sự quan trọng.

1. Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (click-through rate CTR)

Đoạn trích cung cấp cho người tìm kiếm những thông tin cơ bản nhưng có thể họ cần nhiều hơn thế. Họ có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm bằng cách nhấp vào liên kết nổi bật của bạn.

2. Tăng uy tín

Featured snippets khiến cho người dùng tin tưởng vào nội dung mà bạn đưa ra. Chúng làm cho người dùng có thiên hướng chấp nhận bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy.

3. Tận dụng voice technology

Ngày nay, hơn 40% người dùng Internet thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói mỗi ngày trên máy tính và trên thiết bị di động. Bởi vậy các trợ lý ảo như Alexa, Siri, Google Assistant và Microsoft Cortana thường sử dụng các đoạn trích nổi bật để trả lời các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói của người dùng.

4. Đánh giá những nội dung hữu ích

Nếu Google chọn trang web của bạn là một phần của đoạn trích, thì đó là một dấu hiệu tốt. Nó cho thấy nội dung của bạn có giá trị với người truy cập.

5. Tăng lưu lượng

Người dùng thích đoạn trích nổi bật vì họ cung cấp câu trả lời nhanh cho câu hỏi của họ. Và điều này mang lại lợi ích cho trang web được chọn với sự gia tăng lưu lượng truy cập. Nó có thể lên tới 20-30%

Các dạng của Featured snippet

Tùy thuộc vào loại thông tin mà người dùng đang tìm kiếm, Google sẽ đưa ra những đoạn trích nổi bật khác nhau cho phù hợp. Bởi vậy nếu hiểu được dạng đoạn trích nào phù hợp nhất với chủ đề của mình sẽ giúp bạn tổ chức lại nội dung và tạo cơ hội tốt nhất để trở thành một phần của đoạn trích nổi bật.

Có 4 loại Featured Snippet xuất hiện thường xuyên nhất trong kết quả tìm kiếm của Google. Đó là

1. Định nghĩa

Đây là một đoạn văn bản được thiết kế để cung cấp cho người tìm kiếm một định nghĩa hoặc mô tả trực tiếp, súc tích.

Ví dụ, khi bạn tìm kiếm “video contact center là gì”, thì có một hộp định nghĩa ở đầu kết quả.

Hình ảnh nổi bật trên google video contact center là gì

2. Bảng

Loại Featured Snippet này giúp người dùng tìm kiếm thông tin cũng như so sánh các loại thông tin với nhau. Trên thực tế, hầu hết các đoạn trích Google đề xuất đều dưới dạng bảng.

Sau đây sẽ là ví dụ về "Mattess size"

Featured Snippets về kích thước nệm

3. Danh sách

Đây là danh sách các mục được trình bày theo một thứ tự cụ thể. Google có xu hướng sử dụng danh sách theo thứ tự cho các truy vấn cần một bộ các bước. Ngoài ra, Google cũng sử dụng danh sách theo thứ tự cho các list xếp hạng mọi thứ theo một thứ tự cụ thể.

4. Videos

YouTube là một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, vì vậy không có gì lạ khi các đoạn trích nổi bật của video là thứ khác mà bạn muốn thử và xếp hạng. Nếu một video cung cấp câu trả lời tốt nhất cho truy vấn của người dùng, thì video đó sẽ bao gồm video đó trong một đoạn trích nổi bật. Đoạn trích nổi bật của video có thể hữu ích cho các truy vấn "hướng dẫn". Đây là đoạn video cho tìm kiếm của người dùng “how to french braid”.

Ở Thiên Tú, chúng tôi có một đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm sẽ giúp thương hiệu của các doanh nghiệp sớm được người dùng nhận diện. Hơn thế nữa,chúng tôi còn có thể giúp website doanh nghiệp luôn trụ vững ở vị trí cao trên các nền tảng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm. Liên hệ ngay với đội ngũ Media của chúng tôi ngay hôm nay tại media@thientu.com.vn để được tư vấn miễn phí nhé!

Post View: 2594
Related Posts
More Form ThienTu