Làm thế nào để tăng Organic Traffic cho website doanh nghiệp?

Organic traffic là lưu lượng truy cập tự nhiên mà hầu hết tất cả các chủ doanh nghiệp đều mong muốn website mình có được. Bởi vậy trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Tú sẽ cùng bạn tìm hiểu về Organic traffic, tầm quan trọng cũng như cách tăng Organic Traffic cho website doanh nghiệp hiệu quả nhất.

tăng Organic Traffic cho website doanh nghiệp

Tìm hiểu Organic Traffic

Thuật ngữ Organic Traffic hay còn được gọi với những cái tên khác như Organic Search Traffic hay Organic Search. Chúng là những từ dùng để mô tả là những truy cập vào website doanh nghiệp của khách hàng hoàn toàn tự nhiên thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP). Không bao gồm các truy cập từ các hình thức quảng cáo trả tiền như Google Ads.

Organic traffic là gì?

Vai trò và tầm quan trọng của Organic Search

Đối với doanh nghiệp, lưu lượng truy cập tự nhiên vào website càng lớn, website càng có cơ hội gia tăng thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm. Hơn thế nữa, việc tăng lưu lương truy cập tự nhiên cũng đồng thời có khả năng gia tăng các tương tác của khách hàng trên website doanh nghiệp. Đặc biệt là gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng của họ.

Đối với những website thiên về kinh doanh sản phẩm/dịch vụ, việc tăng Organic Traffic cao sẽ dễ dàng thúc đẩy khách hàng tương tác. Tiếp theo đó, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Ngoài ra, đối với những website thiên về cung cấp nội dung, việc tăng Organic Traffic giúp lượng người truy cập biết đến trang web nhiều hơn. Việc này rất thuận tiện để doanh nghiệp mở rộng nhận diện thương hiệu cũng như quảng bá hình ảnh.

Cách tăng Organic Traffic cho website doanh nghiệp

Hiện nay, việc tăng Organic Traffic cho website doanh nghiệp đang là bài toán khó đối với các SEOer. Có rất nhiều cách để gia tăng lưu lượng tự nhiên, sau đây Thiên Tú sẽ giúp bạn tìm hiểu một số cách:

Tăng Organic traffic cho website

Nội dung bài viết

Điều cốt lõi cho mỗi website đó chính là phần nội dung. Một website mang lại những nội dung hữu ích cho người đọc không chỉ gây ấn tượng với họ mà còn khiến họ muốn gắn bó với web nhiều hơn. Và chắc hẳn, họ sẽ sẵn sàng tìm tới trang web cho những lần tiếp theo. Bởi vậy nội dung bài viết là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng traffic tự nhiên có hiệu quả lâu dài, bền vững.

Sử dụng từ khóa dài

Tưởng chừng những từ khóa dài sẽ rất khó để tìm kiếm nhưng nó lại mang lại hiệu quả cao cho việc tăng Organic Traffic. Tâm lý chung của người dùng khi tìm kiếm bất cứ thông tin nào họ cần, họ thường hướng tới những từ khóa dài. Bởi họ tin rằng những từ khóa này sẽ giúp đảm bảo đầy đủ thông tin.

Nếu bạn biết dùng những từ khóa dài, nó sẽ giúp bài viết của bạn được ưu tiên thứ hạng và dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Còn đối với những từ khóa ngắn chung chung, chúng thường xuyên được SEO. Nên việc cạnh tranh hiển thị các từ khóa này sẽ không tối ưu bằng các từ khóa dài.

Thường xuyên cập nhật nội dung

Khách hàng hay người truy cập có xu hướng yêu thích những thông tin mới và chính xác. Để khách hàng luôn có những trải nghiệm tốt khi tiếp cận với website doanh nghiệp, bạn nên lưu ý cập nhật nội dung bài viết thường xuyên. Điều này giúp thúc đẩy khách hàng gia tăng tương tác cũng như mua sản phẩm từ doanh nghiệp.

Đây là một trong những cách gia tăng lưu lượng truy cập tự nhiêu rất nhanh chóng và hiệu quả. Việc bạn cần làm là vào các bài viết cũ trên website, cập nhật thêm nội dung mới. Các công cụ tìm kiếm sẽ cập nhật lại và ưu tiên hiển thị những bài viết mới nhất.

Dùng những từ khóa được nhiều người tìm kiếm

Sau khi đã tìm được những chủ đề mà bạn cho là hữu ích với website. Hãy tìm kiếm những từ khóa phù hợp để đưa vào nội dung bài viết. Lưu ý rằng: những từ khóa này nên là những từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Hiện nay, các công cụ thống kê từ khóa phổ biến, từ khóa "hot" rất nhiều trên Internet như công cụ đo lường Google Analytics.

Cách kiểm tra Organic Traffic trong Google Analytics

Google analytic được xem là một công cụ giúp kiểm tra traffic website miễn phí tốt nhất hiện nay bởi nó được phát triển và cung cấp từ Google.

Bên cạnh việc cung cấp cho bạn chính xác lượng truy cập website nó còn phân tích được nhiều yếu tố khác như khách hàng của bạn truy cập chủ yếu thông qua kênh nào, thời gian truy cập là bao lâu…

Để kiểm tra số lượng truy cập Organic Traffic bạn cần có một tài khoản Google Analytic của website mà bạn muốn kiểm tra. Sau khi đã đăng nhập bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Chọn vào mục "Chuyển đổi" ở cột bên trái.
  2. Sau đó chọn mục "Tổng quan".

Organic Search hay Organic Traffic thường sẽ là chỉ số đầu tiên cao nhất về truy cập vào website. Tùy vào các phương pháp của các SEOer giúp cho việc làm tăng lưu lượng truy cập.

Thiên Tú, với đội ngũ chuyên viên Marketing giàu kinh nghiệm và làm việc chuyên tâm, chúng tôi luôn thấu hiểu những nhu cầu của khách hàng. Làm thế nào để tăng Organic Traffic cho website doanh nghiệp? là một vấn đề không dễ nhưng chúng tôi luôn có những phương án tối ưu nhất.

Liên hệ ngay với media@thientu.com.vn để chúng tôi có thể tư vấn tốt nhất và hoàn toàn miễn phí nhé!

Tham khảo thêm về Làm thế nào tăng lưu lượng truy cập website với Referral traffic

Post View: 1921
Related Posts
More Form ThienTu