SEO giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào? | Marketing

Xây dựng một doanh nghiệp không bao giờ là dễ dàng cả. Đặc biệt là mối quan tâm lớn nhất về sự tăng trưởng. Bởi nhìn nhận chung, nó liên quan mật thiết đến cách vận hành hoạt động của bộ máy doanh nghiệp, quản lý tổ chức, tài chính và việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Kể cả dịch vụ khách hàng sẽ chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng hay khách hàng trung thành.

SEO là gì?

Với năm 2021, các loại hình kinh doanh truyền thống đã dần bị lỗi thời. Thay vào đó việc quảng bá, phát triển các kênh kinh doanh trên các phương tiện truyền thông đang góp một lượng lớn doanh thu cho doanh nghiệp. Đại diện cho phương thức ấy là các kênh kỹ thuật số hay còn biết đến với cái tên: mạng xã hội, website, online... Thế nhưng đa kênh như thế nào?

Đa kênh là khi mà công nghệ được tích hợp nhằm đem lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng. Hướng những tác vụ phức tạp trở nên dễ dàng. Nhưng suy cho cùng, đa kênh sẽ phục vụ cho tiếp thị thương hiệu. Khi mà các sản phẩm áp phích, bảng quảng cáo, tivi... đã dần lỗi thời. Truyền thông xã hội, website, dịch vụ khách hàng đang giữ những vai trò chính cho việc chuyển đổi doanh thu từ việc tiếp thị kỹ thuật số.

Điều quan trọng nhất, vẫn sẽ là liệu website của bạn có đủ mạnh để đứng đầu vị thế kinh doanh. Nhất là khi sân chơi toàn những ông lớn. Và đây là lúc SEO website phát huy thế mạnh của mình.

Qua bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn khái niệm SEO là gì? Mức độ ảnh hưởng như thế nào tới sự phát triển của doanh nghiệp?

SEO giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào

SEO là gì?

SEO hay tối ưu công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization) là một quá trình tối ưu nội dung trang website của bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Sự thân thiện ở đây cũng đồng nghĩa với những lợi ích mà website mang tới cho người dùng: Tốc độ tải trang, url, khả năng đọc, nội dung hữu ích, trải nghiệm tuyệt vời...

Thông qua SEO có thể giúp trang web của bạn nổi bật giữa biển đối thủ cạnh tranh thông qua việc sử dụng nội dung có từ khóa và cụm từ liên quan đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là một trong những phương pháp giúp bạn hút phễu marketing. Mặc dù phương pháp này không dễ dàng triển khai nhưng lại là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất mà bạn nên cần áp dụng.

SEO giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào

SEO giúp doanh nghiệp phát triển

1. Gia tăng lượng truy cập từ khách hàng đến website

Khởi nghiệp là một điều không đơn giản, ngoài cho khách hàng nhận thức về bạn, thương hiệu, sản phẩm dịch vụ từ các chiến dịch quảng cáo. Nhưng sẽ được bao lâu? Bên cạnh đó các giải pháp tiếp thị - quảng cáo tốt nhất sẽ đến từ việc tìm kiếm của khách hàng. Bạn phân phối nội dung hữu ích cho họ trên công cụ tìm kiếm, họ sẽ đến với bạn.

SEO sẽ đáp ứng nhu cầu gia tăng lượng truy cập tới website tốt nhất. Nó giúp trang web của bạn nổi bật giữa các kết quả tìm kiếm và giúp khách hàng nhận thức về bạn tốt hơn. Thông qua SEO, khách hàng sẽ tin tưởng vào chất lượng của thương hiệu của bạn hơn.

2.Leads To Trust 

SEO content cũng giúp gia tăng uy tín cho thương hiệu của bạn. Bởi thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm sẽ đánh thẳng vào lòng tin của khách hàng và vị thế cạnh tranh trên thương trường. Ở vị trí xếp hạng TOP 0 và 1 cũng chính là mục tiêu chính khi bạn làm SEO

Tuy nhiên, đây không chỉ là một câu chuyện của một ngày. Vị trí top dẫn đầu thường mất từ 6 tháng đến 1 năm. Tùy vào mức độ cố gắng và nội dung hữu ích chất lượng mà bạn đưa đến khách hàng.

Tại Thiên Tú, chúng tôi xây dựng SEO website thientu.vn chỉ mất 3 tháng để dẫn đầu TOP các từ khóa cho lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Bằng cách đưa các nội dung chất lượng, tốt nhất, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và trải nghiệm khách hàng.

3. Thúc đẩy trải nghiệm người dùng tích cực nhất

Các nổi lực thúc đẩy SEO vẫn nằm ở việc bạn đưa đến nội dung đủ tốt hay chưa. Đã quản trị tốt trải nghiệm người dùng? Thế nên, để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google không dễ. Nhất là với sự cạnh tranh khóc liệt như hiện nay. Trải nghiệm của người dùng sẽ luôn liên quan tới số trang phiên ( níu chân người dùng), tốc độ tải trang ( tính thân thiện với người dùng).

Minh chứng rằng, người dùng sẽ không ở lại quá lâu nếu nội dung của bạn không đủ tốt, họ sẽ lười tìm hiểu thêm nếu bản chất nội dung bạn quá kém. Và tin rằng tốc độ tải trang web của quan trọng, có giao diện kém và không dễ điều hướng, nó sẽ bị bỏ qua bởi chính khách hàng, công cụ tìm kiếm.

4. Gia tăng mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi

Theo đánh giá thị trường từ báo Thanh Niên, lượng truy cập từ Facebook đã dần bị giảm xuống 10% do những chính sách về bán hàng. Thế nhưng lượng truy cập từ SEO (tìm kiếm trên các công cụ) và Direct đang ở mức tăng dần lần lượt là 64% - 25%.

Những lượt truy cập này sẽ đến từ khách hàng biết về thương hiệu, các từ khóa SEO hàng đầu. Và đây là mục đích chính của thương hiệu khi tiếp thị thương hiệu. Bạn đã nhận ra điều gì ở đây! Khách hàng đến từ nguồn tự nhiên và tìm kiếm luôn có nhu cầu mua hàng cao hơn quảng cáo lên tới 83%. Bởi họ có nhu cầu và tìm kiếm.

Bạn cũng có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn thông qua tính năng hộp trò chuyện nhờ vào xây dựng website chuyên nghiệp. Các siêu liên kết từ mạng xã hội, hay liên kết trên website về mạng xã hội giúp bạn quản trị nguồn khách hàng hiệu quả. Níu giữ khách hàng và nâng cao tương tác. Bằng cách này, bạn cũng bắt đầu hình thành mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình mà cuối cùng có thể được chuyển thành doanh số bán hàng.

5. Tăng cường độ phủ thương hiệu

Giờ đây, mọi người đều sử dụng Internet và có khoảng 7 tỷ người sử dụng tìm kiếm của Google để tìm các sản phẩm và dịch vụ. Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa với các từ khóa và cụm từ chính xác, thương hiệu của bạn sẽ được xuất hiện trong tìm kiếm của họ. Sự hưởng lợi từ đó là điều chắc chắn dành cho bạn.

6. Làm cho thương hiệu của bạn khác biệt và giá trị

Khi mọi người bắt đầu tin tưởng vào thương hiệu của bạn, sự tín nhiệm, lòng tin của khách hàng sẽ tăng lên. Từ đó, họ xem thương hiệu của bạn là một phẩn thiết yếu của cuộc sống.

SEO nội dung cho phép bạn xây dựng giá trị thương hiệu và niềm tin cho khách hàng. Bạn có cơ hội xây dựng khách hàng tiềm năng nhờ vào các lượt tìm kiếm này.

7. Phương pháp miễn phí và lâu dài

Rất nhiều doanh nghiệp đa mất đi kiên nhẫn cho triển khai kế hoạch SEO. Nhưng nhìn nhận chung một điều. SEO thông thường mang đến những giá trị bền vững và miễn phí. Mọi thông tin, nội dung của bạn sẽ luôn có mặt trên công cụ tìm kiếm. Dù bạn đã dừng triển khai

Bạn nhận ra rằng SEO cần có thời gian từ 6 tháng đến 1 năm, có khi cả 2 năm và không phải một sớm một chiều là thành công. Không giống như các chiến lược quảng cáo ngắn hạn khác mà bạn có thể thấy kết quả đột ngột nhưng lượng khách hàng sẽ mất đi khi kết thúc quảng cáo. SEO là một quá trình thấp và ổn định. Càng nỗ lực bạn sẽ nhận lại kết quả tương xứng.

8. Mức đầu tư thấp nhưng hiệu quả cao

So với mức chi tiêu các chiến dịch tiếp thị - quảng cáo có thể tốn kém và phát sinh thêm chi phí. Tối ưu hóa SEO là một trong những phương pháp tiết kiệm chi phí nhất, miễn phí để xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể tự triển khai hoặc thuê một công ty hoặc cá nhân SEO, để tiết kiệm tiền trong tương lai nhưng vẫn tối ưu lợi nhuận từ SEO. Thông qua SEO, bạn có thể tiếp cận được nhu cầu của khách hàng. Điều đó tạo nên hội chuyển đổi của bạn tương đối cao, mang lại cho bạn lợi tức đầu tư hoàn hảo

Kết

SEO không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn sẽ cần đến những chuyên gia để tối ưu thay cho bạn. Chúng tôi có một đội ngũ sẵn sàng bắt tay vào những dự án SEO tổng thể cho một website. Hơn hết chúng tôi đang chiếm giữ những từ khóa top cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận ưu đãi dành riêng cho bạn: media@thientu.com.vn

Làm việc để SEO lên TOP công cụ tìm kiếm cần đòi hỏi nỗ lực, kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ. Nó sẽ luôn ở những giá trị về con người bao gồm: Kiến thức, sự cần cù, tính cách, sáng tạo!

 

Post View: 3008
Related Posts
More Form ThienTu