Cách tạo Internal link tối ưu hóa cho Website

Vai trò của Internal link hay liên kết nội bộ chính là giúp triển khai và mang lại hiệu quả cho quá trình nâng thứ hạng cho website. Nó không chỉ tác động tới trải nghiệm của người dùng mà còn cải thiện vị trí từ khóa của website trên các công cụ tìm kiếm. Bài viết này sẽ đi vào tìm hiểu cách tạo Internal link để tối ưu hóa website.

Cách tạo Internal link

Internal link là gì?

Internal link hay còn biết đến với cái tên Liên kết nội bộ là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain).

Một số Internal link phổ biến:

  • Link Từ trang chủ đến các danh mục, bài viết
  • Link từ danh mục đến các bài viết
  • Từ bài viết này đến bài viết kia
  • Từ menu, footer
  • Link dạng banner đặt trên website

Vai trò của Internal link

Internal link có vai trò vô cùng quan trọng bởi nó góp phần củng cố 3 thành phần sau:

Người dùng

  • Liên kết nội bộ giúp điều hướng người dùng vào những trang mà họ quan tâm. Kế đó tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, tăng khả năng sử dụng (Usability)
  • Điều hướng người dùng đến những trang chuyên sâu hơn, có liên quan đến nội dung khách hàng thắc mắc.

Công cụ tìm kiếm

  • Internal link liên kết nội bộ cải thiện việc lập chỉ mục trang web của bạn:
    • Trình thu thập thông tin của Google theo các đường dẫn liên kết trên internet để tìm và lập chỉ mục các trang web.
    • Nếu trang web của bạn có liên kết nội bộ mạnh mẽ. Trình thu thập thông tin của Google có thể dễ dàng hơn để tìm nội dung mới mà bạn xuất bản và liên kết đến.
  • Liên kết nội bộ giúp Google hiểu tất cả các trang trên trang web của bạn một cách nhanh chóng

Website

  • Thiết lập hệ thống phân cấp thông tin trong website.
  • Giúp phân tán link juice cho các trang.

Interal link pages

  • Tạo sức mạnh giữa các trang trên website
  • Giúp đẩy từ khóa lên top
  • Giảm tỷ lệ thoát trang
  • Tối ưu hóa chuyển đổi

Làm sao để thu hút được thật nhiều khách hàng truy cập là điều mà Thiên Tú mong muốn. Bởi vậy chúng tôi luôn sử dụng Internal Link làm công cụ nhắc nhở người dùng thực hiện tương tác. Thiên Tú đã tung ra hàng loạt các bài viết trên trang. Sau đó giới thiệu, sử dụng những dẫn chứng cụ thể, thuyết phục, khéo léo để dẫn dắt người dùng hành động.

Cách tạo Internal link tối ưu cho website

Bạn có thể tối ưu Website thật đơn giản bằng cách tạo Internal link. Thông qua 5 bước chi tiết dưới đây, Thiên Tú sẽ giúp bạn xây dựng liên kết nội bộ chất lượng cho website:

Bước 1: Xác định Landing Page

Bước này sẽ giúp bạn xác định được chủ đề cũng như từ khóa cần thiết. Sau đó lên kế hoạch sản xuất nội dung hỗ trợ. Các trang này thường nhắm mục tiêu đến những từ khóa rộng và có khối lượng tìm kiếm cao.

langding-page-la-gi

Bước 2: Liệt kê những cụm chủ đề/ từ khóa

Các cụm chủ đề/ từ khóa thường được xác định từ trang Web trung tâm mà bạn đã tìm ra ở bước 1. Đây sẽ là trang chính cho một chủ đề cụ thể nào đó. Và bất kỳ trang nào có liên quan đều được xem là những nội dung hỗ trợ tạo thêm chiều sâu cho chủ đề.

Các trang hỗ trợ cần một liên kết nội bộ quay trở lại trang chính để thể hiện tính liên kết. Và chỉ ra rằng trang chính là nguồn nội dung trọng tâm và có thẩm quyền nhất.

Bạn có thể bắt đầu vạch ra các cụm chủ đề của mình ở giai đoạn này. Bằng cách lấy các trang trung tâm của bạn và xây dựng một danh sách các trang hỗ trợ có liên quan.

Bước 3: Chọn Anchor Text

Một vài lưu ý để lựa chọn Anchor Text mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Đa dạng Anchor Text: Liên kết theo một cách sẽ khiến mât đi sự tự nhiên. Bởi vậy hãy cố gắng đa dạng hóa các Anchor Text nếu có thể.
  • Độ dài: Sử dụng các biến thể dài hơn của từ khóa chính có thể giúp tăng thứ hạng cho cụm từ cụ thể đó cho trang mục tiêu của bạn.
  • Mức độ liên quan: liên kết nội bộ Anchor Text nên phù hợp với phần nội dung . Hãy sử dụng chúng một cách tự nhiên nhất mà không mất đi sự liên quan.

Bước 4: Tăng thứ hạng cho website bằng cách tạo Internal link

Tất cả những gì bạn cần làm là thông qua trang Web có các trang có liên kết giá trị nhất và xác định các cơ hội để liên kết với các trang quan trọng hoặc cần tăng thứ hạng. Tuy nhiên, nếu trang Web không chứa nội dung liên quan, đừng liên kết với chúng.

Bước 5: Dùng Internal Link để tối ưu hóa Website

Nếu Website của bạn không có nhiều liên kết, hãy tối ưu hóa nội dung mới thay thế. Điều này có nghĩa là tham khảo các trang Web có thẩm quyền để xác định các cơ hội để tạo liên kết có liên quan để có lợi cho việc tối ưu SEO.

Bạn có thể thực hiện một vài tìm kiếm trên Google với các từ khóa trong phần nội dung mới của bạn để tìm các trang liên quan và liên kết đến Website của bạn.

Cách này có thể giúp tăng cường liên kết nội bộ của bạn bằng cách đảm bảo nhiều trang hơn được hưởng lợi từ quyền hạn được chia sẻ. Nên chỉ ra ít nhất hai hoặc ba liên kết nội bộ cho mỗi phần nội dung mới. Những liên kết này nên đến từ một trang có thẩm quyền.

Thiên Tú đã giúp bạn tìm hiểu về cách tạo liên kết Internal link để tối ưu hóa website. Mong rằng những kiến thức này sẽ hữu ích và hỗ trợ công việc của bạn hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm về cách làm tăng lưu lượng truy cập cho website tại: Làm thế nào tăng lưu lượng truy cập website với Referral traffic

Post View: 2577
Related Posts
More Form ThienTu