In-house là gì | In-house marketing là làm gì?

In-house hay In-house marketing thường được ví với con đường trải hoa dành cho người làm tiếp thị. Thế nhưng, bạn nghĩ liệu cuộc sống có bao giờ dễ dàng với người làm marketing.

Qua bài viết này, Thiên Tú sẽ gửi bạn khái niệm In-house marketing là gì? Và họ làm gì trong lĩnh vực đó!

1. In-house marketing là làm gì?

in house marketing team

In-house hay In-house marketing là một thuật ngữ chỉ một bộ phận marketing nội bộ của một doanh nghiệp. Bộ phận ấy sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc sản xuất nội dung bao gồm:

  • Lên ý tưởng
  • Kế hoạch triển khai chi tiết
  • Đánh giá hiệu quả và báo cáo kết quả

2. Việc làm Marketing In-house khác gì với Client và Agency?

Không như những công ty thuê ngoài AgencyClient. Bộ phận marketing in-house phải đảm nhận nhiều vai trò của marketing. Bao gồm các vấn đề kỹ thuật SEO, thiết kế, thiết lập và theo dõi quảng cáo (ads)...cho đến nghiên cứu thị trường và quan hệ báo chí.

Nếu nói theo một cách khác, làm việc tại phòng tiếp thị của một doanh nghiệp. Bạn sẽ có cơ hội bươn trải nhiều hơn, thử sức mình với những thử thách mới của nghề marketing. Để kết quả cuối cùng là nuôi dường và duy trì thương hiệu của doanh nghiệp.

Trái lại, agency thường chỉ làm theo yêu cầu từ khách hàng và giải ngân dựa trên chỉ số KPI được đề ra của dự án. Họ không có nghĩa vụ một phần hay toàn toàn phần sau chiến dịch đã được giải ngân thành công.

Còn về Client, các công ty này sẽ có hoặc không có bộ phận marketing riêng. Thường chỉ có nghĩa vụ lên kế hoạch tổng thể cho chiến dịch và đặt ra các chỉ số KPIs để agency thực hiện.

Đâu là tốt nhất!

Các công ty như Agency hay Client thường làm các chiến dịch ngắn hạn đa phần theo yêu cầu thuê. Họ chỉ theo dõi các kết quả từ chiến dịch. Thế nên, khi bạn muốn học kinh nghiệm hay thử thách bản thân. Bạn nên chọn công ty có bộ phận marketing in-house. Nơi này sẽ cho bạn cơ hội được thử sức bản thân.

3. Lợi thế khi làm marketing in-house

Đối với các bạn sinh viên marketing mới ra trường. Thì bộ phận marketing nội bộ sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Bởi nơi này giúp bạn trang bị thêm nhiều hành trang về nghề tốt nhất.

Hiểu biết sâu sắc về ngành

Bạn chỉ sẽ phục vụ cho đơn vị chủ quản ở một lĩnh vực cụ thể. Chẳng hạn như may mặc, thời trang, thực phẩm hay du lịch... Trách nhiệm của bạn tương đối ổn định bởi bạn chỉ đảm đương ở một lĩnh vực duy nhất. Từ đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành, cách thị trường vận động. Tích lũy cho mình một vốn kiến thức sâu rộng về thị trường.

Đội ngũ nhân viên cố định và nhiệt huyết

Những người có kinh nghiệm lâu năm tại bộ phận này sẽ trực tiếp hướng dẫn bạn. Đây cũng được xem là người đồng hành của bạn trong thời gian bạn làm việc tại công ty. Họ sẽ truyền đạt cho bạn mục tiêu, thuận lợi và khó khăn cho một chủ đề mà bạn cần tham vấn. Hãy yên tâm bởi trách nhiệm của họ là dẫn dắt bạn theo kịp với team marketing. Để không ai bị bỏ lại phí sau.

Kết

Trên đây là những giải thích về nghề In House Marketing. Nếu bạn tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp Marketing nơi luôn có những người đồng hành thân thiện. Hãy tới Thiên Tú và cùng trải nghiệm về những con người tuyệt vời này.

Liên hệ: media@thientu.com.vn

 

Post View: 8687
Related Posts
More Form ThienTu