Content Marketing là gì? Tầm quan trọng trong kinh doanh online

Theo truyền thống, các nhà tiếp thị phải “thu hút sự chú ý” qua content marketing là gì từ các phương tiện truyền thông của người khác. Thường phải thông qua quảng cáo hiển thị trên các trang web. Gian hàng tại triển lãm thương mại hoặc email được gửi đến danh sách của bên thứ ba. Vậy content Marketing là gì?

Content marketing là gì?

Content marketing là gì?

Quá trình tạo ra nội dung phù hợp để thu hút, tương tác với khách hàng. Khách hàng ngày nay bị ngập tràn bởi nhiều thông điệp tiếp thị hơn bao giờ hết. Điều này tạo ra một môi trường cùng sự chú ý với nhiệm vụ sản xuất nội dung hấp dẫn. Một chiến lược tiếp thị nội dung được xây dựng tốt sẽ đặt doanh nghiệp của bạn. Từ đó, xây dựng sự ưa thích thương hiệu khi bạn thông báo và giáo dục người mua. Việc cung cấp nội dung hữu ích và giải trí có thể hình thành mối liên kết giữa thương hiệu của bạn và khách hàng.

Ngày nay, 41% các nhà tiếp thị B2B tập trung vào nội dung gắn liền với hành trình mua. Nhưng nhiều doanh nghiệp không tạo ra được nội dung được cá nhân hóa dành riêng cho chu kỳ mua. Thông điệp được cá nhân hóa không chỉ nhắm mục tiêu theo tiêu chí nhân khẩu học. Còn nghĩa là chủ động sản xuất nội dung phù hợp với từng giai đoạn với người mua.

Các vấn đề phổ biến mà Marketing Content gặp phải

Là một cách tiếp cận hoàn toàn độc đáo để thu hút khách hàng tiềm năng. Còn giúp loại bỏ một số điểm khó khăn hiện nay, đặc biệt là trong kỹ thuật số 4.0.

Content Marketing dần dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng. Cho dù họ chưa mua sản phẩm với doanh nghiệp theo thời gian bằng chuỗi nội dung thú vị, hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn. Hoặc khi người quen của họ cần, họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn!

Ngoài ra, content marketing còn tạo ra sự ưa thích thông qua khả năng lãnh đạo tư tưởng. Bằng cách biến bạn thành một nguồn thông tin và giáo dục đáng tin cậy. Bạn cũng có thể tạo sự ưa thích thông qua các mối quan hệ. Mối quan hệ này được củng cố bất cứ khi nào nội dung của bạn.

Nhưng làm sao để thu hút khách hàng

Content marketing thu hút khách hàng

Tiếp thị nội dung nên giúp khách hàng của bạn chứ không phải bán cho họ. Khi bạn tự do cung cấp cho đối tượng của mình thứ gì đó có giá trị đến mức họ sẵn sàng trả tiền cho nó. Bạn sẽ tạo dựng được niềm tin, đây chính là công cụ bán hàng mạnh mẽ nhất của bạn.

Khách hàng ngày nay không tin tưởng và bực bội với hoạt động tiếp thị làm gián đoạn họ. Tiếp thị nội dung lôi cuốn phải là một phần của cuộc trò chuyện tự nhiên với khách hàng. Mà còn phụ thuộc vào tiềm năng, phù hợp với sở thích và hành vi của họ.

Nói chung, tiếp thị nội dung có thể giúp tăng lưu lượng truy cập web. Hỗ trợ chất lượng khách hàng tiềm năng (đặc biệt là khi nội dung được sản xuất). Cuối cùng dẫn đến chuyển đổi thành doanh số bán hàng.

Vị thế của Content Marketing là gì trong kinh doanh online

Trong thời kỳ Marketing 4.0 với sự phát triển công nghệ số và tính lan truyền mạnh mẽ của các kênh online (mạng xã hội, blog, email,…). Điều này khiến Content Marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Hoạt động Content Marketing được chú trọng hơn bao giờ hết. Có cả một đội ngũ chuyên trách để phát triển tất-tần-tật về nội dung trực tuyến một cách thống nhất trong mục tiêu chiến lược truyền thông cụ thể.

Chắc chắn khi kinh doanh online bạn phải có cho mình ít nhất một kênh giao tiếp trực tuyến. Nó có thể là thông qua trung gian như Facebook, Zalo,… hay chính chủ như xây dựng một website riêng. Và những gì bạn cần để liên tục duy trì kết nối với khách hàng chính là nội dung.

Các dạng Marketing Content

Các dạng marketing content

Content dạng blog

Các bài viết Blog chủ yếu ở dạng chữ. Do đó nó đơn giản, tốn khá ít thời gian và rẻ hơn nhiều so với các dạng khác. Đồng thời, nó có thể được khách hàng tìm thấy thông qua Google. Người đọc có thể chia sẻ chúng qua nhiều kênh khác nhau. Đây là giải pháp cung cấp thông tin giá trị một cách nhanh chóng với chi phí khá thấp.

Blog làm tăng giá trị thương hiệu website. Nếu một trang web hoàn toàn tập trung vào các nội dung bán hàng. Nó sẽ chỉ ở dạng “giao dịch” và người kinh doanh vào đối tượng đang có nhu cầu mua. Tuy nhiên, điều này làm cho website như một cái hồ nông. Không có các nội dung hữu ích để củng cố nhận thức, tăng cường mối quan hệ khăng khít với khách hàng.

Dạng Infographic của content marketing là gì

Sử dụng càng ít văn bản càng tốt và để hình ảnh kể câu chuyện. Nếu bạn không có nhân viên thiết kế đồ họa. Hãy tìm một người làm nghề tự do tài năng, người có thể tạo ra thứ gì đó đẹp và nhiều thông tin.
Qua các mẫu cơ bản

Những tài nguyên này là những cách tuyệt vời để giữ thương hiệu của bạn. Đối với người mua trong khi vẫn tiếp tục cung cấp thông tin. Chúng phải được thiết kế để in và làm cho tương tác và thực tế nhất có thể.

Qua báo cáo và danh sách trắng

Những tài liệu này tương tự như sách điện tử ở chỗ chúng chủ yếu mang tính giáo dục. Nhưng sách trắng và báo cáo thường được thiết kế ít đồ họa hơn. Ngoài ra, còn sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp hơn một chút. Họ cũng có thể tạo cơ hội hợp tác với các tổ chức khác.

Content Marketing dạng Video

Chắc hẳn bạn đã xem qua rất nhiều Video trên Youtube, Facebook,… của rất nhiều các thương hiệu. Khi mạng xã hội bùng nổ, có vô số video đạt hàng chục ngàn đến hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Điều này thúc đẩy các nhà Marketing sản xuất Viral Video. Nhắm vào thị hiếu (Video hài hước, mới lạ, bất ngờ,…) và tính xã hội của con người.

Content Marketing dạng ngắn hạn

Content Marketing ngắn hạn không nói về độ dài nội dung mà là về mức độ hữu ích của nội dung theo thời gian.

Những nội dung ngắn hạn thường mang tính xu hướng sự kiện, bản tin trong một khoảng thời gian nhất định. Nó chỉ có giá trị và được quan tâm trong thời gian ngắn.

Content Marketing dạng Email

Bản tin Email cũng là một dạng của Content Marketing mà chúng ta vẫn hay nhận từ các doanh nghiệp mỗi ngày.

Email là một công cụ xâm nhập sâu vào tính riêng tư của mỗi cá nhân. Do đó, nếu bạn được khách hàng cho phép gửi tin thì thật tuyệt vời, thông điệp của bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng mối quan hệ với họ.

Bạn có thể thấy Content Marketing xây dựng “tình cảm” với khách hàng qua rất nhiều Email khác nhau. Như lời chúc các ngày lễ, chúc sinh nhật, gửi các bài viết blog hữu ích định kỳ, cung cấp giải pháp bằng sản phẩm/dịch vụ,…

Dạng game của content marketing là gì

Dạng dễ bắt gặp nhất trên mạng xã hội vì tính kích hoạt sự lan truyền và tương tác của khách hàng. Trong đó, sản phẩm/dịch vụ thường được lồng ghép vào nội dung trò chơi và quà thưởng. Kiểu nội dung của content marketing là gìng Game đơn giản, phổ biến nhất trên Facebook như: like, comment, share, tag 3 người bạn,…

Một kiểu nội dung Game khác ít gặp hơn dành cho các doanh nghiệp “chịu chơi” hơn. Đó là dùng App để làm Game. Điều này có nghĩa là bạn phải thiết kế nguyên một ứng dụng trò chơi riêng trên mobile hoặc website. Chơi Game trên App sẽ tạo cho khách hàng trải nghiệm độc đáo. Ít bị nhiễu bởi quá nhiều quảng cáo xung quanh và ấn tượng mạnh hơn về thương hiệu.

Trong thời đại của sự kết nối, Content Marketing giữ vai trò trọng yếu trong việc thu hút và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Vậy bạn sẵn sàng để hiểu thêm về content marketing chưa?

Nếu bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu thêm về content marketing với nội dung và chất lượng đỉnh nhất. Vì bạn còn những thắc mắc mà chưa có ai giải đáp. Nếu bạn muốn có thêm hỗ trợ từ những người chuyên nghiệp hơn. Và với chi phí khả dụng, hợp lý, tận tâm, Thien Tu là nơi bạn có thể gửi gắm tâm tư tốt nhất. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hãy liên hệ với bộ phận Media chúng tôi tại info@thientu.vn để được tư vấn miễn phí cùng những ưu đãi hấp dẫn nhất.

Post View: 3372
Related Posts
More Form ThienTu