Công nghệ 5G - Đưa Việt Nam vươn tầm thế giới

Chắc hẳn những người đam mê công nghệ đều không ngỡ ngàng khi nhắc về công nghệ 5G. Mạng di động 5G đang dần trở nên hiện hữu và được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốc độ nhanh cho người dùng. Cũng như giải quyết được các bài toán khó hơn về mạng dữ liệu. Bạn đã biết gì về công nghệ 5G. Công nghệ 5G đã đưa Việt Nam phát triển như thế nào? Hãy theo dõi bài viết của Thiên Tú. Chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá về công nghệ 5G tân tiến nhất.

Công nghệ 5G là gì?

công nghệ 5G

5G là viết tắt của 5th Generation hay còn được gọi là thế hệ thứ 5 của mạng di động. Có tốc độ nhanh hơn gấp 10 lần so với 4G. 5G được phát triển dựa trên công nghệ 4G. Tuy nhiên, những ưu thế vượt trội mà 5G mang lại là hoàn toàn đáng kể. Không chỉ tốc độ đường truyền truyền tải dữ liệu nhanh hơn, phát dữ liệu mượt hơn. Mà còn nhiều lợi ích hơn thế nữa.

Trên thực tế, công nghệ 5G vẫn còn sơ khai. Và việc mọi người sẽ được chuyển đổi qua mạng 5G vẫn cần thời gian trong vài năm tới. Một số thiết bị di động có hỗ trợ 5G hiện nay cũng vẫn phải vận hành sử dụng mạng 4G trước khi công nghệ 5G thực sự hoàn thiện và sẵn sàng.

Tại sao nói mạng 5G sẽ đưa Việt Nam vươn tầm thế giới?

Trong năm 2020, Việt Nam trở thành nước thứ 5 trên thế giới làm chủ công nghệ 5G. Có thể sản xuất thiết bị hạ tầng 5G và điện thoại 5G. Tại Việt Nam Viettel trở thành nhà mạng tiên phong trong việc dẫn đầu sở hữu công nghệ 5G. Bắt kịp các nước đi đầu về công nghệ 5G trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Bằng khát vọng vươn tầm thế giới Việt Nam đã trở thành một trong những nước đi đầu về công nghệ 5G.

Hiện nay các nhà mạng lớn tại Việt Nam đã triển khai công nghệ 5G là Viettel, Mobifone, Vinaphone. Các thành phố được triển khai công nghệ 5G là tp Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác.

5G sẽ trở thành xu hướng nào trong tương lai

Với mạng 5G người dùng sẽ tha hồ trải nghiệm tốc độ và những lợi ích mà 5G mang lại. Công nghệ số mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Nâng cao chất lượng cuộc sống đậm nét hiện đại, tân tiến.

Được biết 5G có thể phát video 8K vô cùng dễ, tốc độ truyền tải nhanh như chớp. Về công nghệ xe tự lái, 5G có thể trở thành chiếc chìa khóa vàng trong việc mở khóa cho những chiếc xe tự lái trở nên phổ biến hơn. Điều này đòi hỏi cần phải có tốc độ mạng nhanh, độ trễ thấp, băng thông nhiều và độ bảo mật cao. Bởi để xe tự lái hoạt động một cách hiệu quả nhất thì hệ thống thông tin gửi và nhận dữ liệu đi đến các xe khác. Cũng như hệ thống chỉ đường phải được truyền tải một cách nhanh chóng.

xe tự động

Internet of Things (IoT) còn được gọi là internet vạn vật. Tốc độ và băng thông của 5G thực sự có thể hỗ trợ những lợi ích đáng kể cho hệ thống này. Tất cả mọi thiết bị, tất cả các ứng dụng thông minh ở nhà văn phòng hay các phương tiện. Đều sẽ được 5G cung cấp khả năng cần thiết để kết nối chúng hoạt động dễ dàng hơn.

Qua bài viết này, chúng ta có thể thấy công nghệ số sẽ có tầm ảnh hưởng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Công nghệ 5G trong tương lai chắc hẵn sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn. Nếu các bạn đã sử dụng công nghệ 5G. Hãy gửi những thông tin trải nghiệm đến Thiên Tú: media@thientu.com.vn. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin bạn cung cấp để mang đến mọi người cùng biết nhé!

Nguồn: Vietnam.net

Có thể bạn muốn biết: Điện thoại LG màn hình cuộn - Công nghệ mới dự kiến ra mắt năm 2021

 

Post View: 2299
Related Posts
More Form ThienTu