Đội tuyển Việt Nam hạ đẹp 2-1 Malaysia tại vòng loại WorldCup 2022

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia tại vòng loại WorldCup 2022

Vào đêm 11/06/2021 đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Malaysia tại vòng loại 2 WorldCup 2022. Trải qua những giây phút cam go, để đội bạn lọt lưới một bàn. Nhưng cuối cùng Việt Nam vẫn có chiến thắng thuyết phục. Giành tấm vé đi tiếp vòng loại 3 WorldCup năm nay. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo không làm người hâm mộ thất vọng. Đem lại niềm tự hào cho Việt Nam. Hãy cùng Thiên Tú điểm lại trận đấu!

Đêm 11/06/2021 đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia tại vòng loại 2 WorldCup 2022, tiếp tục đi đến vòng loại 3. Tiến Linh và Quế Ngọc Hải là hai cầu thủ ghi bàn, đem về chiến công cho đội nhà.

Đội hình ra sân của Việt Nam gặp Malaysia:

Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Văn Đức, Hoàng Đức, Tiến Linh.

Malaysia: Farizal, Davies, Cools, Zafuan, Rasid, Sumareh, Kutty, Gan, Lucrecio, Syafiq, Lawrence.

Với khí thế chiến thắng từ vòng trước, lần này thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục lối chơi vô cùng đẹp mắt. Giới chuyên môn và hâm mộ bóng đá toàn thế giới đều phải công nhận chiến thắng lần này từ Việt Nam. Các cầu thủ trẻ chiến đấu với sự tự tin và tinh thần đồng đội cao nhất. Tất nhiên đội hình không thể thiếu các chiến thần như Quang Hải, Công Phượng.

1. Diễn biến vòng một với bàn thắng mở màn đẹp mắt

Cầu thủ Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên

 

Các chàng cầu thủ áo đỏ phối hợp ăn ý để áp đảo đối thủ. Ở 10 phút đầu tiên, cơ hội đến với đội Việt Nam. Khi Văn Hậu tung cú căng ngang đẹp mắt, truyền bóng cho đồng đội Tiến Linh. Tuy nhiên chàng trai trẻ Tiến Linh đã vụt mất cơ hội đầu tiên khi sút bóng ra ngoài.

Lấy lại ngay tinh thần chiến đấu, ở phút thứ 27 Văn Hậu tiếp tục tạo cơ hội cho đồng đội Tiến Linh. Nhân lúc đội bạn gặp trục trặc với tình huống phạt góc. Nắm bắt thời cơ, Tiến Linh lập công khi mở tỉ số 1-0 cho đội nhà.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục khí thế chiến đấu, và đội bạn cũng không để yên. Malaysia lấn át trấn thủ khung thành. Đến phút thứ 38, cầu thủ Syafiq có pha đánh đầu đầy nguy hiểm. Thật may thủ môn Tấn Trường có cú bay người cản phá đẹp mắt. Ngay vài phút sau thủ môn Việt Nam tiếp tục ngăn cơ hội từ Rasid của đội bạn. Tỉ số vòng một được giữ kiên định 1-0 nghiêng về phía Việt Nam.

2. Chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng Malaysia với tỉ số 2-1

Đang có lợi thế, đội nhà tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công ở vòng 2 trận đấu. Với tinh thần thoải mái, các cầu thủ áo đỏ tạo ra thế trận tốt. Nhưng may mắn không đến với Việt Nam khi phải nhận bàn thua ở phút thứ 70. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m khi Văn Hậu có pha va chạm với Paula trong vòng cấm. Tiền đạo Paula lập công, san bằng tỉ số 1-1 khi bước lên chấm phạt đền.

Thầy Park điều chỉnh tình hình trên hàng công, và đã phát huy tác dụng. Tại phút thứ 80, Văn Toàn được đưa vào thay thế cho cầu thủ bị giẫm phải chân bởi trung vệ Gan tại vòng cấm. Bàn thắng thứ hai là quả 11m được lập bởi Quế Ngọc Hải, nâng tỉ số lên 2-1. Những phút còn lại của trận đấu, đội tuyển Việt Nam giữ vững phong độ. Đoàn kết giữ khung thành không cho đối thủ lọt lướt. Kết quả cuối cùng 2-1 nghiêng về Việt Nam, đội nhà giành tấm vé đi tiếp vòng loại 3 WorldCup 2022. Việt Nam đứng đầu bảng G với 17 điểm sau 7 trận đấu.

2.1. Công lao của thầy Park

Khán giả tiếc nuối khi huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thẻ vàng

Điều đáng tiếc xảy ra khi huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thẻ vàng thứ 2, chính thức bị rút khỏi vị trí chỉ đạo trong trận tiếp theo của Việt Nam. Tình huống của thầy Park khiến người hâm mộ rất lấy làm tiếc. Nhưng cũng từ đây mới thấy sự đáng quý từ thầy Park. Vì lo cho các học trò, thầy Park đã không ngại chạy đến bên khi các con gặp sự cố. Và phải nhận hai lần thẻ vàng. Đây là một trong những huấn luyện viên hiếm hoi của Việt Nam gặp phải trường hợp này. Vì những hi sinh của thầy, các tuyển thủ Việt Nam càng chiến đấu hết mình và đem lại chiến thắng oanh liệt lần này.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Top 5 máy ảnh từ 8 triệu gửi ảnh liền qua wifi bạn sẽ thích mê!

Post View: 1951
Related Posts
More Form ThienTu