Sales executive là gì? Kỹ năng cần có của một sales executive

Như chúng ta đã biết kinh doanh là một thương trường khắc nghiệt. Đòi hỏi các doanh nghiệp ngoài những điều nổi bật, sự khác biệt với đối thủ không chỉ về sản phẩm mà còn về cách thức bán hàng, hiểu được tâm lí khách hàng từ đó gia tăng khách hàng và doanh số bán hàng. Vì thế mà ngàng sales executive được ra đời để đáp ứng tiêu chí thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

sales executive là gì

Sales executive trong những năm gần đây là một ngành nghề "hot" trong thị trường kinh doanh. Vậy bạn có thực sự hiểu về sales executive là gì? Họ làm những công việc gì? Và kỹ năng cần có của sales executive. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu về công việc đang có độ " hot" này nhé!

Những điều bạn có thể biết về sales executive

Sales executive là gì?

Sales executive được hiểu là chuyên viên kinh doanh trong các doanh nghiệp. Nhiệm vụ của họ là điều hành quản lí hoạt động kinh doanh theo khu vực mà chỉ đạo cấp trên yêu cầu.

Nhân viên sales executive có thể nói là cầu nối giữa doanh nghiệpkhách hàng. Khách hàng của họ có thể là doanh nghiệp (B2B) hoặc người tiêu cùng cá nhân (B2C). Chi tiết hơn là bao gồm doanh nghiệp, nhà bán buôn, nhà bán lẻ và khách hàng cá nhân.

Để đảm nhận vị trí này thì những yêu cầu tố chất mà một nhân viên sales executive cần có là: kinh nghiện về bán hàng, kỹ năng giao tiếp, hiểu được tâm lý khách hàng, phân tích và phát triển thị trường, kỹ năng chăm sóc khách hàng,... Đây là những yếu tố cơ bản mà một sales executive cần có.

Sales executive làm công việc gì trong doanh nghiệp?

Công việc của sales excutive bao gồm tất cả những hoạt động, công việc liên quan đến kinh doanh và mục đích cuối cùng họ cần đạt được là đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Những công việc mà họ đảm nhận tại doanh nghiệp là:

  • Tiến hành nghiên cứu thị trường theo khu vực được phụ trách và đánh giá nhu cầu hành vi của khách hàng
  • Thực hiện lập kế hoạch, lên ý tưởng và chiến lược kinh doanh theo tháng/ quý. Mục đích tiền hành công việc theo quy trình để đạt hiệu quả cao
  • Quản lý và phân công việc hợp lý công việc cho nhân viên kinh doanh
  • Phối hợp với các nhân viên kinh doanh trong nhóm để thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng.
  • Kiểm tra nguồn hàng luôn có sẵn để giao bán
  • Đánh giá và báo cáo thường xuyên về dữ liệu bán hàng và doanh thu bán được.

Kỹ năng cần có của một chuyên viên bán hàng

Bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng cần có những kỹ năng để hoạt động công việc một cách hiệu quả. Vậy bạn có biết chuyên viên bán hàng cần có những kỹ năng cơ bản gì? Sau đây là các kỹ năng căn bản mà một chuyên viên bán hàng cần có

Kỹ năng sales

Nghe đến tên " sales executive" chắc hẳn các bạn cũng biết một chuyên viên kinh doanh đã phải có kỹ năng về sales. Kỹ năng về sale bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng
  • Biết thương lượng, đàm phát một cách thuyết phục
  • Phân tích tâm lý khách hàng qua đối thoại
  • chăm sóc khách hàng

Kỹ năng lắng nghe và truyền đạt

Một chuyên viên sales executive muốn đưa thông tin nổi bật sản phẩm cần phải có khả năng truyền đạt một cách lưu loát và thuyết phục. Bạn phải có khả năng truyền đạt thuyết phục khách hàng thì mới có thể thúc đẩy quá trình bán hàng cho họ. Ngoài ra, chuyên viên bán hàng cần phải lắng nghe và ghi nhận những ý kiến đóng góp, những phàn nàn về sản phẩm của khách hàng. Để cải thiện và làm hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất.

Kỹ năng điều hành và quản lý

Chuyên viên kinh doanh là người quản lý các nhân viên kinh doanh. Vì vậy ngoài những chuyên môn cần có để họ có thể kiểm tra được các công việc mà cấp dưới đang thực hiện tất nhiên họ phải có kỹ năng điều hành và quản lý nhân viên của mình. Kỹ năng này giúp họ vạch ra những kế hoạch chiến lược và giúp họ đạt hiểu quả doanh thu cao cho doanh nghiệp.

Tổng kết

Qua bài viết này có thể các bạn đã hiều Sales executive là gì? Và kỹ năng cần có của một nhân viên làm sales executive là gì. Hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn hiểu thêm về ngành nghề đang hot này. Đặc biệt đối với các bạn đam mê kinh doanh và muốn làm việc với khách hàng. Thì ngành nghề này có thể nói rất phù hợp với các bạn. Chúc các bạn sẽ sớm thành công nhé!

 

Post View: 1918
Related Posts
More Form ThienTu